Giao Thông
22/3/19
1.039
2.459
131
34
Việc thu phí đỗ ô tô theo giờ ở TP. HCM năm vừa qua phải bù lỗ 8 tỉ. Hiện sở GTVT TP. HCM đã đưa ra thêm nhiều giải pháp để khắc phục như mở rộng thu phí thêm 23 tuyến đường, tăng cường xử phạt nguội tăng tính răn đe đối với ô tô đậu sai quy định.

Thu phí đậu ô tô phải bù lỗ 8 tỉ: Sở GTVT đưa ra các giải pháp khắc phục


Ông Ngô Hải Đường - trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) - cho biết từ khi triển khai, hoạt động thu phí ôtô đậu trên đường đã đạt được nhiều tích cực. Người dân ngày càng tự giác, chấp hành việc đóng phí hoặc dừng, đỗ xe ở các vị trí phù hợp.

Tuy nhiên, việc thu phí chưa được như dự tính vì còn gặp nhiều khó khăn trong công tác thực hiện và chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Công ty Thanh niên xung phong, chi phí bỏ ra cho hoạt động này hơn 10 tỉ đồng nhưng doanh thu đạt được chỉ khoảng 2 tỉ khiến phải bù lỗ 8 tỉ từ hoạt động này

Để giải quyết vấn đề này, Sở Giao thông vận tải TP đề nghị Công ty Thanh niên xung phong khẩn trương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan để thống nhất, hoàn chỉnh phương án phối hợp xử lý vi phạm.

Trong đó, giao Công ty Thanh niên xung phong nhanh chóng thống nhất với các đơn vị để hoàn chỉnh phương án xử lý những trường hợp vi phạm; có giải pháp cung cấp hình ảnh xe vi phạm cho lực lượng cảnh sát giao thông các quận liên quan để làm cơ sở xử lý.

Đề nghị Công ty Thanh niên xung phong xây dựng kế hoạch kết nối dữ liệu các điểm đậu ô tô tại khu trung tâm thành phố vào ứng dụng quản lý và thu phí để người dân biết rõ khu vực nào có điểm, tòa nhà cho đỗ xe và chi phí đậu.

"Đặc biệt trong năm 2022, chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc phối hợp với Công an thành phố để xử phạt nguội qua hình ảnh các trường hợp vi phạm để tăng kinh phí thực hiện cho hoạt động thu phí ôtô trên đường", ông Đường cho hay.

Hiện tại, Sở Giao thông vận tải thành phố cũng đang rà soát sắp xếp lại các vị trí đậu xe, đề xuất UBND TP xem xét mở rộng phạm vi tổ chức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu ôtô, từ 20 tuyến hiện hữu lên 51 tuyến.

Theo ông Đường, số tiền thu về từ hoạt động thu phí đậu ôtô đang tăng dần qua các tháng đầu năm 2022. Cụ thể, tháng 4 phí thu trên 20 tuyến đường đạt hơn 400 triệu đồng, tăng khoảng 100 triệu so với tháng 3.

Xem thêm:
 
Hạng B2
9/8/19
183
400
63
38
Sang năm lỗ 15 ty cho coi.

Có người để xuất bỏ thu phí, dân được lợi mà nhà nước cũng đỡ lỗ. Hay ho vậy mà ko chịu nghe.

Tui từ hồi thu phí bằng My Parking toàn bỏ xe ở nhà đi xe bus.
Lỗ vậy mà lắm anh cứ đâm đầu vô :rolleyes:
 
Hạng B2
30/5/15
111
205
43
Khó hiểu quá, 8 tỷ tiền lỗ là do đâu vậy mấy anh?
Lỗ do trả lương cho LL Thanh nien XP ah anh :D. Dạo nàyđi xe toànđậu dưới hầm TTTM nên ko bít sao! Chứ lúc trước thỉnh thoảng đậu chỗ CV Lê Văn Tám, toàn thấy thu tiền mà chả bao giờ đưa vé. Tiền thu được đi đâu thì ai cũng hiểu mà! ;)