Giao Thông
22/3/19
1.039
2.459
131
34
Sau gần hai tháng thu phí điện tử không dừng với ô tô đi cao tốc, nhiều người than phiền về việc gặp những sự cố như lỗi thẻ, xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền, có trường hợp bị trừ tiền hai lần khi qua trạm.

Thu phí không dừng bắt buộc trên cao tốc 2 tháng: Các lỗi vẫn chưa dừng


Ngày 15-8, anh Nguyễn Hữu Minh (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) đang ở nhà thì bất ngờ nhận được thông báo bị trừ 14.000 đồng phí qua trạm BOT Suối Giữa (tỉnh Bình Dương). Anh vội chạy đến chỗ gửi ô tô kiểm tra, xe vẫn yên vị trong bãi.

Anh Minh bức xúc gọi vào đường dây nóng của VETC phản ảnh tình trạng trên, đồng thời lưu giữ lại đầy đủ hình ảnh chứng minh vào ngày hôm đó anh không đi qua trạm. Sau đó mấy ngày, anh nhận được điện thoại xin lỗi và được hoàn tiền.

Trường hợp của anh Minh khá may mắn vì được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng. Rất nhiều người bạn của anh cũng bị trừ tiền oan như vậy nhưng phản ảnh 2-3 lần vẫn phải chờ chứ chưa được giải quyết ngay. Việc trừ tiền như vậy khiến tài xế mất thời gian để liên lạc giải quyết, chờ đợi.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (TP Biên Hòa, Đồng Nai) làm việc ở TP.HCM nên thường xuyên đi về qua trạm BOT xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức).

Vào ngày 24-9 chị qua trạm này bị trừ 2 lần phí tổng số tiền 54.000 đồng (27.000 đồng/lượt). Một số xe đi sau chị Mai cũng gặp tình trạng này. Chị Mai đã gọi vào đường dây nóng của VETC yêu cầu hoàn trả.

Thu phí không dừng bắt buộc trên cao tốc 2 tháng: Các lỗi vẫn chưa dừng


Không chỉ bị trừ tiền oan, trả phí gấp đôi, tình huống lỗi thẻ cũng hay xảy ra khiến người đi đường chờ đợi mệt mỏi. Anh Nguyễn Bảo Tuấn (ngụ TP Thủ Đức) tranh thủ chở cả nhà đi TP Vũng Tàu nghỉ dưỡng. Cả nhà anh tất bật chuẩn bị xuất phát từ 7h30 sáng để tránh bị kẹt xe trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Thế nhưng khi đến trạm thu phí, hệ thống thu phí không dừng không nhận diện được xe anh, barie không mở cho xe qua. Dòng xe đông đúc đi sau bắt đầu dồn lại, tài xế nhấn còi inh ỏi. Nhân viên trạm mới báo là bị lỗi thẻ không nhận diện được phải thu phí thủ công.

Lần khác, anh đi Tuấn đi công tác ở tỉnh Bình Thuận qua BOT Sông Phan vào TP Phan Thiết cũng bị lỗi thẻ như vậy. Tài xế xe tải phía sau tỏ thái độ khó chịu.

Hoàn tiền nhanh nhất

Ông Hồ Trọng Vinh - phó tổng giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động VETC - xác nhận có những sự việc như người dân phản ảnh xảy ra. Ông Vinh cho biết thông thường ngay sau khi nhận được thông tin từ người dân, VETC đã cùng chủ đầu tư các trạm thu phí phối hợp đối chiếu, xử lý nhanh nhất có thể.

Lý giải trường hợp xe nằm nhà vẫn bị trừ tiền qua trạm thu phí, ông Vinh cho biết có thể do một ô tô khác mang biển số gần giống với xe đang ở nhà hoặc xe đi qua trạm dùng biển số giả. Thậm chí một số tài xế dùng bút cố tình sửa biển số, hệ thống không nhận dạng được. Nhân viên thu phí phải nhập tay mới sai sót khiến BOT trừ tiền nhầm.

Thu phí không dừng bắt buộc trên cao tốc 2 tháng: Các lỗi vẫn chưa dừng


Đối với trường hợp này, thông thường cuối mỗi ca làm việc, nhân viên trạm sẽ rà soát lại. Nếu phát hiện sai sót lập tức tiến hành hoàn tiền cho khách trong vòng vài tiếng đồng hồ.

Còn trường hợp bị trừ tiền hai lần, nguyên nhân có thể do hệ thống nhận diện chậm, barie chưa kịp mở lên. Nhân viên trạm sợ ùn xe nên đã nhập thông tin xe vào hệ thống tiến hành trừ tiền. Do vậy, khách bị trừ tiền hai lần. Những trường hợp này thường sẽ được hoàn tiền sau một giờ đồng hồ.

Khách hàng gặp bất kỳ sự cố nào khi sử dụng ETC cũng có thể phản ảnh cho VETC thông qua đường dây nóng 19006010 hoặc đơn vị quản lý BOT để được hỗ trợ giải quyết nhanh nhất. Như trường hợp anh Nguyễn Hữu Minh nêu trên đã lập tức được nhân viên VETC gọi điện thoại xin lỗi, hoàn tiền.

Thời gian qua, Công ty VETC cũng đã kiến nghị, trình Cục CSGT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam để phối hợp xử lý những xe dùng biển số giả. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng sẽ xem xét, đảm bảo đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu. Trong trường hợp khách bị trừ tiền cố gắng hoàn lại nhanh nhất sau khi tiếp nhận.

Xem thêm:
 
kq confirmed
Hạng B2
9/9/05
478
3.979
93
Về việc nhiều tài xế dùng bút hoặc băng keo đen bùa bảng số, các clip lan truyền trên mạng thì hầu như ai nhìn sơ qua cũng nhận ra được ngay là bảng số xe bị bùa, tại sao nhân viên trạm phải nhìn số xe để nhập tay lại không nhận ra ? Nếu lấy lý do là nhân viên có thể phạm sơ suất do đứng ngoài trời quan sát lâu rồi mệt và quáng, thì chia ca ra, mỗi nhân viên ra trạm đứng 15 phút thì được vào trong nghỉ nửa tiếng, bắt được xe nào bùa bảng số thì méc công an và công an xử lý tại chỗ, phạt nặng chỉ cần vài trường hợp thôi là răn đe được ngay.

Từ hồi cao tốc thu phí không dừng bắt buộc, tuần rồi mình mới có dịp qua LT-DG và vào cổng chỗ QL51, cách cổng chừng 100m có cái bảng thông báo "xe chưa dán thẻ hoặc thẻ không đủ tiền đi vào làn bên trái", xe mình dán từ lâu rồi, vừa nạp thêm tiền vào nên mình mở signal chuyển qua làn bên phải, trước và sau toàn mấy anh xe tải khổng lồ, bò từ từ mà cứ sợ anh sau mình mất thắng, tới sát cổng thấy mấy chiếc xe nhỏ phóng qua làn bên trái ầm ầm mà tức mình, có cái bảng hết hạn cũng không chịu dẹp nữa, than thở cccj.
 
Hạng F
2/3/14
12.226
127.962
113
chuyện lỗi thẻ là có nhưng không nhiều
việc thu phí tự động tốt hơn rất nhiều so với thu phí thủ công
ai vi phạm cứ phạt nặng vào
dần sẽ ổn
 
  • Like
Reactions: tư búa and CuBiMi
Hạng D
3/3/16
1.435
2.562
113
39
ở VN làm sai tới đâu sửa tới đó, mà sửa tới đâu sai tới đó :D

nên các bác chịu khó chờ 1 tg đã. mình đã dán vetc hơn 2 năm và chỉ bị không nhận diện 1 lần ở cầu Phú Mỹ + nhiều lần trừ tiền 2 lần, nhưng được hoàn trả sau vài phút.

từ khi dán thấy tiện hơn rất nhiều. các lỗi có thể xảy ra là chuyện thường thôi, vấn đề là nó nằm trong tỷ lệ chấp nhận được và được xử lý nhanh chóng thì ok rồi
 
Hạng C
10/2/09
829
1.066
93
Lỗi đâu ra, lỗi do người dùng, không phải chúng tôi.
 
Hạng B2
5/4/17
300
466
63
53
Với phương châm "Thà thu nhầm còn hơn bỏ sót". Cho nên tụi em vì " Lợi ích chung" vẫn thích tiền tươi hơn ! :rolleyes:
 
  • Like
Reactions: Hungthan05
Hạng F
16/7/15
6.292
24.864
113
giờ dẹp bỏ thanh chắn ở các làn thu phí tự động (tất cả đều thu phí tự động) thì hệ thống thu phí sẽ tự nhiên tốt lên...
xe nào không dán thẻ, không đủ tiền... (cái này đối chiếu lịch sử tài khoản, giao dịch là thừa biết ngày đó có đủ tiền hay không...) thì cứ đè ra phạt..
 
Hạng B2
27/5/11
137
2.105
93
Dùng thẻ Epass bị dính lỗi 2 lần:
Lần 1 vào Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn khi vào tiền phí vẫn đủ lúc ra không đủ - thiếu 1000đ.
Lý do: Epass trừ phí khá muộn.
Lần 2: không nhận được thẻ trên Cao tốc HP-HN trước mặt là Bồ Câu đứng chờ. Yêu cầu nhân viên nhập dữ liệu thủ công.
Sau này thì không gặp tình huống nào nữa.
Tóm lại:
- duy trì một mức dung sai khoảng 500k trong tài khoản.
- trước mọi sự việc đều bình tĩnh trao đổi: Rõ ràng - Sòng phẳng - Mệ nó - Sợ giề.
 
Hạng D
15/9/17
2.726
2.107
113
39
Qua mà cứ hồi hợp và rồi lại mắc công lùi lại. Bỏ tiền mà phải vậy thì chán bỏ bà.
 
Hạng D
29/3/16
1.987
2.636
113
46
Xài epass đã được cỡ nửa năm rồi, chưa lỗi lần nào, ngay cả trạm thu phí XL HN. Phải nói cảm giác không phải chờ hàng dài nó sướng gì đâu. Còn lỗi kỹ thuật và quy trình thì khó tránh khỏi, tìm cách sửa để giảm thiểu lỗi thôi. Chứ chả có lý do gì không xài ETC cả.
 
  • Like
Reactions: tư búa and CuBiMi