Hạng D
2/12/03
1.430
3.718
113
Vietnam
Thủ tướng cho rằng sắp tới cần nghiên cứu sửa đổi quy định về nguồn vốn từ ngân sách nhà nước đầu tư xây dựng các công trình giao thông vận tải theo hướng ai làm tốt nhất thì giao.

Sáng 25.11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 8 của Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.

Thủ tướng: Hạ tầng giao thông, ai làm tốt nhất thì giao làm


Phiên họp được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến giữa đầu cầu trụ sở Chính phủ với 45 tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư đang có các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.

Trước đó, ngày 10.10, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định bổ sung thêm 10 công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT gồm: dự án đường bộ cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang; cao tốc Hòa Liên - Túy Loan; cao tốc Dầu Giây - Tân Phú; cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc; cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương; cao tốc T.PHCM - Chơn Thành; cao tốc Cao Lãnh - An Hữu; Dự án đường bộ cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh.

Như vậy, đến nay có 86 dự án, dự án thành phần trên địa phận 48 tỉnh, thành phố thuộc diện theo dõi của ban chỉ đạo.

thủ tướng.webp

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp ngày 25/11

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, các công trình đang triển khai cho thấy chúng ta đã bố trí vốn từ nhiều nguồn khác nhau, tập trung cho đột phá chiến lược về hạ tầng giao thông vận tải.

Từ phiên họp thứ 7 của ban chỉ đạo, chúng ta đã khởi công cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1 đoạn qua địa phận tỉnh Tuyên Quang; khánh thành dự án cao tốc QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu…

Thủ tướng, các thành viên ban chỉ đạo đã đi kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nhất là khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng, vật liệu xây dựng, bảo đảm tiến độ, nâng cao chất lượng các dự án.

Đồng thời, đang chuẩn bị thủ tục để triển khai các dự án khác và xây dựng một số cơ chế, chính sách để giải quyết khó khăn, vướng mắc, trình Quốc hội xem xét, quyết định.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ sẽ tập trung phân cấp, ủy quyền đi đôi với phân bổ nguồn lực phù hợp, nâng cao năng lực thực thi cho cấp dưới, tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực.
Theo Thanh Niên

>>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
7/3/23
72
180
33
39
Có nhiều dự án không cấp bách bằng việc mở rộng CT Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây và CT Sài Gòn - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận. Việc sớm mở rộng những cao tốc cửa ngõ thành phố sẽ giúp TP và các tỉnh lân cận phát triển tốt hơn.
 
Hạng B2
11/12/20
320
372
63
Tốc độ phát triển của nền kinh tế, tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển của hệ thống giao thông của quốc gia đó ;)
 
Hạng D
5/7/16
1.947
13.368
113
Như thế nào là làm tốt? Ai đánh giá là tốt?
Dựa trên cái j là tốt
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
11/11/20
154
283
63
40
Như thế nào là làm tốt? Ai đánh giá là tốt?
Dựa trên cái j là tốt
Giờ tốt nhất nên đưa vào tiêu chuẩn bảo hành 10 năm như Sơn Hải , bên nào thi công có trách nhiệm bảo hành 10 năm , trong thời gian bảo hành , đường hư hỏng bên thi công phải có trách nhiệm sửa chữa .
Bảo hành bao gồm tất cả các thể loại thiên tai, lũ lụt , sụt lún , xe quá khổ , quá tải ....... ai đồng ý làm được, thì cho phép nhận thầu thi công