Hạng B2
18/12/18
396
235
78
25
Ngoài việc tăng giá, các quy định về thuê xe tự lái trong dịp tết cũng chặt chẽ hơn so với ngày thường.
Theo khảo sát, giá thuê xe tự lái tại khu vực Hà Nội bắt đầu tăng khoảng 20 – 50% dịp trước Tết 1 tháng và sẽ tăng mạnh vào những ngày giáp Tết. Ngoài việc tăng giá, các quy định về thuê xe tự lái trong dịp này cũng chặt chẽ hơn so với ngày thường.

Thuê oto tự lái dịp tết cần những thủ tục gì?


Theo chị Hồ Thị Huệ, nhân viên Công ty CPĐT Minh Hải (Hà Nội): “Để có thể thuê xe tự lái dịp này khách hàng cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như: số hộ khẩu gốc làm thế chấp (thuê xe ở Hà Nội thì cần có hộ khẩu Hà Nội), tài sản thế chấp khoảng 30 triệu hoặc có xe máy có giá trị tương đương. Cuối cùng, khách hàng cần có chứng minh thư và bằng lái xe ô tô hạng tương đương với loại xe cần thuê hoặc có hạng cao hơn”.

Thuê oto tự lái dịp tết cần những thủ tục gì?


Cũng theo chị Huệ, để thuê xe đi trong dịp Tết Kỷ Hợi này công ty cũng sẽ có thêm một số yêu cầu như: phải thuê xe từ 6 ngày trở lên; phải đặt cọc trước từ 2 - 5 triệu để giữ xe, số tiền này sẽ trừ khi thanh toán; khách hàng phải lấy xe sớm trước ngày 28/12 âm lịch và chỉ có thể trả xe sau ngày 3/1 âm lịch; xe sẽ bị giới hạn số km/ngày trung bình sẽ là khoảng dưới 250 km/ngày và sẽ dưới 2.000 km cho cả kỳ nghỉ lễ.
Có một lưu ý mà cả chị Huệ và ông Xăng đều cho biết là tiền thuê xe tự lái dịp Tết sẽ phải được thanh toán trước kỳ nghỉ Tết Âm lịch. Mọi chi phí phát sinh sẽ được tính toán và thanh toán bổ sung sau khi khách đến trả xe.

Thuê oto tự lái dịp tết cần những thủ tục gì?


Cũng theo ghi nhận, giá xe thuê năm nay không tăng nhiều so với năm ngoái Những mẫu xe nhỏ như: KIA Morning, Hyundai Grand i10 có giá thuê khoảng 800 nghìn/1 ngày. Các mẫu xe 7 chỗ như Toyota Innova, Fortuner có giá dao động từ 1,2 – 1,5 triệu đồng/ngày.
Các khách hàng có nhu cầu nên nắm rõ các quy định của doanh nghiệp để tránh các phát sinh không đáng có sau khi đã thuê xe.
Các bác có biết công ty thuê xe nào giá với dịch vụ tốt hơn công ty ở trên thì chia sẽ cho anh em tài xế cùng biết.
 

Attachments

Hạng B2
18/12/18
112
132
48
Hà Nội cho thuê xe rẻ nhỉ. Ở Sài Gòn cho thuê xe hơi tự lái Tết giá tăng 100% luôn mà còn tìm không ra xe.
 
Hạng D
3/7/14
2.801
10.672
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Hà Nội cho thuê xe rẻ nhỉ. Ở Sài Gòn cho thuê xe hơi tự lái Tết giá tăng 100% luôn mà còn tìm không ra xe.


Thường chủ xe, ngoài trừ giá cho thuê ra, họ còn quan tâm 1 việc khác nữa: An Toàn.
Mấy ngày Lễ mà chạy gần biên giới thì nhạy cảm lắm :D