Tags
Không có
Hạng B2
20/8/20
222
151
43
26
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
Hầu hết xe bán tải tại VN hiện nay đang dùng hệ treo phía sau như thế này, chỉ có nhíp thôi.
View attachment 2501300

Bán tải Ranger dùng kiểu này : nhíp + phuộc giảm chấn
View attachment 2501301

Ranger Raptor và New Navara không còn dùng nhíp mà dùng lò xo cuộn + Phuộc giảm chấn
View attachment 2501302
Ngáo quá ông ơi. Đến xe tải người ta còn có cái thụt thuỷ lực giảm chấn nói gì con Ranger WT (bản XL, XLS, XLT cũng có nhé ông kẹ, không tin chạy ngang show room xin mấy thằng nhân viên cho ngó miếng). Dòng bán tải dùng treo liên kết đa điểm ở VN duy nhất hiện nay chỉ có Raptor với mấy con Navara mới bây giờ.
 
  • Like
Reactions: AeroInn and xlive
Hạng D
16/8/12
1.761
1.305
113
Bến tre
Xác nhận
confirm
Ngáo quá ông ơi. Đến xe tải người ta còn có cái thụt thuỷ lực giảm chấn nói gì con Ranger WT (bản XL, XLS, XLT cũng có nhé ông kẹ, không tin chạy ngang show room xin mấy thằng nhân viên cho ngó miếng). Dòng bán tải dùng treo liên kết đa điểm ở VN duy nhất hiện nay chỉ có Raptor với mấy con Navara mới bây giờ.
Ổng lặn đâu mất luôn rồi.
 
Hạng B1
12/7/17
50
76
28
32
Xác nhận
confirm
Ổng lặn đâu mất luôn rồi.
cụ ý lặn ko sủi tăm luôn rồi. e đang chưa hiểu tại sao phuộc nhún xe bán tải lại bố trí 1 chiếc hướng ra trước, 1 chiếc hướng ra sau. Trong khi đa số các xe khác đều bố trí 2 phuộc song song hoặc đối xứng 2 bên.
 
Hạng B2
24/11/18
112
97
28
31
Xác nhận
confirm
Hầu hết xe bán tải tại VN hiện nay đang dùng hệ treo phía sau như thế này, chỉ có nhíp thôi.
View attachment 2501300

Bán tải Ranger dùng kiểu này : nhíp + phuộc giảm chấn
View attachment 2501301

Ranger Raptor và New Navara không còn dùng nhíp mà dùng lò xo cuộn + Phuộc giảm chấn
View attachment 2501302
Bác nhận định như thế thì hiện tại ko chính xác nhé. Điển hình là mình đang đi Hilux 2021, gồm có nhíp lá + thanh giảm chấn, tất cả các phiên bản của Hilux đều như thế, Ranger hay Colorado, Bt50Mazda cũng vậy…đúng như hình mình hoạ bên dưới. Thậm chí Hilux công ty mình từ đời 2012 hay 2015 cũng theo cơ cấu như này. Chính vì thế, 1 số anh em đi bán tải chở hàng kết hợp đi gia đình thường thay hệ thống phuộc giảm chấn này qua Dobinson, OME, TJM, Profender, Tein nếu cần sự êm ái hơn…xe mình cũng đang đi phuộc trước cộng sau BF-51 của OME đây

Còn đâu cái hình bác đưa đầu tiên là của xe tải thì đúng hơn chứ ko phải bán tải kaka

A2CAC4ED-719C-4DFC-966F-F1CC5EAA32C0.jpeg
 
  • Like
Reactions: AeroInn
Hạng D
16/8/12
1.761
1.305
113
Bến tre
Xác nhận
confirm
cụ ý lặn ko sủi tăm luôn rồi. e đang chưa hiểu tại sao phuộc nhún xe bán tải lại bố trí 1 chiếc hướng ra trước, 1 chiếc hướng ra sau. Trong khi đa số các xe khác đều bố trí 2 phuộc song song hoặc đối xứng 2 bên.
Xe nào vậy bác, đó giờ em chỉ thấy isuzu Hi-lander gắn phuộc kiểu này.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
1.554
8.385
113
HCM
Xác nhận
confirm
@mr kango anh lập nhiều nick để đi cà khịa, chê bai, xỉa xói người ta giờ bị nghiệp quật rồi đó anh.
 
  • Haha
Reactions: AeroInn
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
1.554
8.385
113
HCM
Xác nhận
confirm
Bẩm các cụ, em đang chạy Everest 2014, thụt zin theo xe xóc, nẩy, hất đít quá. Cháu có nghe nói thay thụt sau của Ranger thì sẽ êm ái hơn. Không rõ trong diễn đàn các cụ nhà mình có thử qua cái này chưa cho cháu xin phản hồi với ạ.

Trân trọng cảm ơn các cụ!
Everest 2014 xóc, nẩy là do xài nhíp lá + phuộc tương tự như các xe bán tải.

Cách khắc phục (chỉ một phần) là như bác @leo_devil có chia sẻ, thay dàn phuộc và nhíp sau êm dịu hơn của TJM, OME. Chi phí từ 15-28 triệu đồng.

Cách rẻ nhất là bác bỏ 100kg hàng cố định ở băng sau. (không khuyến khích)

Thụt/phuộc sau Ranger có lắp được cho Everest không ạ?
 
  • Like
Reactions: Dieptit