Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tiếng hú cầu sau của Merc glk300

Hạng C
10/12/13
587
6.946
93
Thanks bác. Em cũng đã hiểu và đã thử thay dầu cầu rồi thay cả cầu sau nhưng cuối cùng sự thật đau đớn là nó do lỡi của bi moayer ạ.
Bài học rút ra từ sự chủ quan, em đưa xe đi khám từ một chú thợ rất khá, lẽ ra phải đưa xe lên cầu rồi chạy nhưng vì xưởng bận rộn quá không có cầu nên đành khám theo kiểu cho chạy trên đường. Chú thợ quả quyết đây là lỗi do cầu sau, lỗi kinh điển của dòng glk. Bản thân em thì cũng đã từng có kinh nghiệm với lỗi tiếng hú do bi moayer của dòng merc C200 và vài dòng xe cỏ khác và thấy rằng nó khác hản với tiếng hú lần này. Thế là em đã quyết định đặt cầu bãi về thay, sau khi thay lên xe chạy thì thấy tiếng kêu chảng có gì thay đổi cả. Bực mình em vào gara quen cho nâng cầu lên rồi nhờ một chú thợ ngồi đạp ga cho tốc độ lên ở mức 70km/h và mức 105km/h. dùng tai nghe kiểm tra thì thấy tiếng kêu của bi moayer bên phải phía sau rất rõ. Chốt luôn là thay bi moayer bên này. Sau thay xong em lên đường cao tốc test từ 0 đến 180km/h tất cả đều im re.
Thiệt hại cho bài học này là 30 củ. Hiện em đang dư một cái cầu sau ngon nghẻ, bác nào có nhu cầu bê đi giúp em em đội ơn nhiều.
Một bài học quá hay ! cám ơn bác đã chia sẻ
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.736
14.301
113
Tel : 0949999684 .
Theo em nên xã nhớt cầu ra ktra .Nếu vẫn sạch thì có thể thay bạc đạn cân chỉnh cầu lại .Chú ý là bạc đạn cầu lẫn ktra bạc đạn bánh sau 2 bên nữa.Giá trị bộ cầu đắt nên cần ktra thật kỹ .Nguyên bộ thì hơn 100tr là chắc chắn

Mua hàng củ cũng hên xui .Nhưng sợ nhất xe có vong theo tháo về lắp vô hơi ớn :D .Cái xe nhà tính độ ghế điện bên Cam về nhưng ngồi nghĩ có khi nào cái ghế đó có chú ngồi ôm vô lăng không ? nên cũng ớn
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
19/10/09
4.736
14.301
113
Tel : 0949999684 .
Thanks bác. Em cũng đã hiểu và đã thử thay dầu cầu rồi thay cả cầu sau nhưng cuối cùng sự thật đau đớn là nó do lỡi của bi moayer ạ.
Bài học rút ra từ sự chủ quan, em đưa xe đi khám từ một chú thợ rất khá, lẽ ra phải đưa xe lên cầu rồi chạy nhưng vì xưởng bận rộn quá không có cầu nên đành khám theo kiểu cho chạy trên đường. Chú thợ quả quyết đây là lỗi do cầu sau, lỗi kinh điển của dòng glk. Bản thân em thì cũng đã từng có kinh nghiệm với lỗi tiếng hú do bi moayer của dòng merc C200 và vài dòng xe cỏ khác và thấy rằng nó khác hản với tiếng hú lần này. Thế là em đã quyết định đặt cầu bãi về thay, sau khi thay lên xe chạy thì thấy tiếng kêu chảng có gì thay đổi cả. Bực mình em vào gara quen cho nâng cầu lên rồi nhờ một chú thợ ngồi đạp ga cho tốc độ lên ở mức 70km/h và mức 105km/h. dùng tai nghe kiểm tra thì thấy tiếng kêu của bi moayer bên phải phía sau rất rõ. Chốt luôn là thay bi moayer bên này. Sau thay xong em lên đường cao tốc test từ 0 đến 180km/h tất cả đều im re.
Thiệt hại cho bài học này là 30 củ. Hiện em đang dư một cái cầu sau ngon nghẻ, bác nào có nhu cầu bê đi giúp em em đội ơn nhiều.


Không cần cầu nâng và tay nghe cũng có thể ktra bạc đạn bánh xể dàng mà bác . Thông thường chỉ cần quay bánh rồi tay cầm vào cây phuộc nhún hoặc đặt tay sau ngỗng mayer là cảm nhận độ gào của bạc đạn rỏ rệt rồi .
 
  • Like
Reactions: La Già
Hạng B2
12/4/08
110
9
18
Không cần cầu nâng và tay nghe cũng có thể ktra bạc đạn bánh xể dàng mà bác . Thông thường chỉ cần quay bánh rồi tay cầm vào cây phuộc nhún hoặc đặt tay sau ngỗng mayer là cảm nhận độ gào của bạc đạn rỏ rệt rồi .
Vâng, vấn đề ở đây là chủ quan, nghe lời thợ vì hỏi mấy thợ về merc đều bảo đây là lỗi kinh điển của dòng glk. thay phát là xong, nhiều xe bị rồi. Em cũng lên các diễn đàn của bọn tây lông thấy nhiều vụ cũng nói về lỗi cầu sau như này và thường thì hãng nó thay luôn không nói nửa lời. Một việc nữa là em cũng có kinh nghiệm mấy vụ hú bi moayer của các xe trước rồi, khi đã bị hú thì chỉ cần chạy đến tốc độ nhất định thì nó hú và càng chạy càng hú to chứ không giống như lần này.
Đúng là đen, thêm một bài học bằng 30 củ. Bài này đắt nhất của em từ trước đến giờ :)
 
Hạng D
19/10/09
4.736
14.301
113
Tel : 0949999684 .
Vâng, vấn đề ở đây là chủ quan, nghe lời thợ vì hỏi mấy thợ về merc đều bảo đây là lỗi kinh điển của dòng glk. thay phát là xong, nhiều xe bị rồi. Em cũng lên các diễn đàn của bọn tây lông thấy nhiều vụ cũng nói về lỗi cầu sau như này và thường thì hãng nó thay luôn không nói nửa lời. Một việc nữa là em cũng có kinh nghiệm mấy vụ hú bi moayer của các xe trước rồi, khi đã bị hú thì chỉ cần chạy đến tốc độ nhất định thì nó hú và càng chạy càng hú to chứ không giống như lần này.
Đúng là đen, thêm một bài học bằng 30 củ. Bài này đắt nhất của em từ trước đến giờ :)

Xe có cả tỉ món hư hỏng .Kinh nghiệm của em nếu thợ chủ quan ỷ vào kinh nghiệm không theo quy tắc cơ bản trước sau gì cũng dính thôi .Nói chung không thể chính xác 100% tất tần tật được nhưng có 1 số khả năng xãy ra dù nhỏ mà quy trình kiểm tra xữ lý ít tốn công sức và chi phí thì nên làm trước tiên .

Cái pan đơn giản như hú cầu GLK chỉ cần ktra bạc đạn bánh trước tiên nếu ok thì xã nhớt cầu ra ktra .Nó toàn chi tiết cơ khí nếu hao mòn thì sẻ có dấu hiệu trong 2 lít nhớt đó thôi.Nếu dấu hiệu không rỏ ràng và cần chính xác hơn nữa thì đi mua 2 lít nhớt cầu xe tải nặng thay vô theo dỏi sự thay đổ của nó thôi .