Tập Lái
12/11/19
19
13
3
Mấy nay bức tranh về Condotel đang bị nhuộm những bản màu không mấy tươi đẹp. Có nhiều ý kiến cho rằng lúc này cần "giải cứu" cho loại hình BĐS này. Vậy theo các bác, tương lai condotel sẽ như thế nào?

Tiếp tục câu chuyện về Condotel - Giải cứu hay phát triển?

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA) cho rằng, có nên hay không nhìn vào thị trường condotel toàn màu xám. Khách quan mà nói condotel trong tương lai còn khá lạc quan, sau những lùm xùm vừa qua thì đó lại là cơ hội cho nhà đầu tư (NĐT). Có thể kể đến là cơ hội về pháp lý, NĐT hiểu được dòng vốn của mình bỏ vào condotel thế nào cho đúng.

Theo ông Châu, vấn đề cần quan tâm hiện nay là làm sao để kinh doanh hiệu quả ở căn hộ du lịch. Đây là bài toán cần lời giải không chỉ ở CĐT mà còn là sự đồng lòng từ trung ương đến địa phương và sự liên kết của các công ty du lịch với nhau.

Tiếp tục câu chuyện về Condotel - Giải cứu hay phát triển?

Theo TS Lương Hoài Nam - thành viên Hội đồng tư vấn Du lịch Việt Nam chỉ ra rằng nguyên nhân là ở một số dự án Condotel xuất hiện biến tướng từ sản phẩm bất động sản thành sản phẩm tài chính phái sinh, sản phẩm chứng khoán phái sinh. Với cách tiếp cận này, nhà đầu tư thứ cấp sẽ chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà không quan tâm đến các yếu tố cơ bản của một tài sản bất động sản như vị trí, tiềm năng phát triển thị trường, chất lượng xây dựng của chủ đầu, giá cả…Điều này dẫn đến tình trạng có nhiều dự án Condotel cam kết lợi nhuận 12-15%, Condotel ở trên sao Hỏa vẫn có người mua, dẫn đến Condotel vỡ trận như thời gian vừa qua.

Vậy theo các bác, có nên dùng từ "giải cứu" cho loại hình BĐS Condotel và tương lai Condotel như thế nào?