Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
14/5/05
14
0
3
RE: TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU VÀ LÀM SẠCH ĐỘNG CƠ

Gui ban GAZ69,
Cái này không phải bộ lọc, mà là thiết bị xúc tác bằng kim loại hỗn hỗp ( metal alloy catalyst), tác dụng ngược với dòng nhiên liệu mà nó tiếp xúc làm tăng hiệu qủa sự đốt cháy và mực octan.
Nó nhiều tác dụng dựa trên việc đốt cháy triệt để nhiên liệu.
Mỗi loại động cơ có dung tích khác nhau nên Economax có nhiều loại là bình thường.

Vui lòng liên hệ 0903 626 943 để thử nghiệm.

Trích đoạn: GAZ69

em có ngó qua cái link bác ECÔNOMAX đưa:Tự em tóm tắt thông tin như sau:
-nó là 1 thiết bị LỌC Xăng(catalys)làm việc theo cách tách những hóa chất riêng ra(có phần giữ lại) !

- Nó sẽ đưa nhiên liệu vào buồng đốt dưới dạng xăng riêng+carbon và cặn riêng(nghe mông lung nhẩy).Xăng sạch cháy sinh công suất ,còn cặn carbon cũng cháy (riêng)và chui xuống dầu......:D:D:D>Có thể tin được vì theo em cặn hóa chất hòa tan trong xăng khi cháy sinh ra muội bám vào buồng đốt,khi không hòa tan sinh ra muội sẽ ít bám hơn(cảm giác của em vậy đó).Nhưng cách nó tách thành phần xăng ra thì em không tin lắm
:D-Giảm tiếng gõ động cơ-súp páp(tương tự như phụ gia tăng octane) .Cái này em tin sái cổ:D
1-tăng power(vài Hp em đố ai đo được)
2-giảm tiếng gõ(cái này em tin sái cổ)
3-Tiết kiệm nhiên liệu--không tin vì lượng nhiên liệu do bơm xăng đưa lên được quyết định bởi kim phun,nếu nó làm giảm áp suất nhiên liệu để phun ít đi thì mâu thuẫn với Tăng power.Có thể nó tiết kiệm nhiên liệu vì giứ cho buồng đốt luôn sạch (giống khi súc béc hoặc xe mới mua)
..............................
Túm lại:rất nhiều công dụng dựa trên 1 cơ sở là giữ buồng đốt luôn sạch sẽ(bằng cách tăng Chất lượng xăng)
Hơi nhiều tiền cho 1 cái FUEL FILTER ,nhưng nếu thử xem sao thì em sẵn sàng:D
chú thích cho các bác :filter đắt nhất ở nhà ta là filter Mecedes loại 4 ống chỉ có 80$ thôi:D:D:D

-
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU VÀ LÀM SẠCH ĐỘNG CƠ

Đây là hình của thiết bị gọi là Economax :

TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU VÀ LÀM SẠCH ĐỘNG CƠ


Đó là một ống hình trụ , như được mô tả ở trên , gắn trên đường hút nhiên liệu .

Trong tài liệu mà Economax gủi dến không có mô tả gì thêm , cũng như không có hình vẽ nào mặt cắt nào để bổ sung , nhưng có rất nhiều thư trả lời của khách hàng đính kèm dưới dây :

KetquatesttuBoquocphongRomania.jpg


KetquatesttuAustralia.jpg


YkiencuaKHvesuchuyendoiphamcapxang.jpg


Còn rất nhiều thư , không đăng hết được !!!

Theo nhận xét ban đầu :

Không có đường dây cấp điện nào cho thiết bị đó , vậy chưa rõ quá trình Ion hóa như giới thiệu diễn ra thế nào ?

Trích :"Economax là thiết bị xúc tác nhiên liệu, được lắp sau bộ lọc và bơm nhiên liệu hoặc giữa bơm nhiên liệu và bộ chế hòa khí, khi dòng xăng dầu chảy qua, nó làm ion hoá dòng xăng, dầu tạo ra sự cháy nhanh hơn và cháy triệt để hơn trong buồng đốt. "

và cách giải thích dưới đây chưa rõ ràng lắm :

Trích "Nó không làm tăng độ Octan vì nó không phải là phụ gia, nó chỉ có tác dụng tương tự như tăng độ Octan"

Thế cuối cùng thì chỉ số chống nổ có tăng hay không ?

Còn theo cách Bác economex trình bày dứoi đây thì Octan có tăng , nhưng không thể hiểu được là " Tác dụng ngược dòng" có nghĩa là sao :

Trích "Cái này không phải bộ lọc, mà là thiết bị xúc tác bằng kim loại hỗn hỗp ( metal alloy catalyst), tác dụng ngược với dòng nhiên liệu mà nó tiếp xúc làm tăng hiệu qủa sự đốt cháy và mực octan. "

Mà làm sao dùng kim loại hỗn hợp để làm xúc tác cho chất lỏng nhiên liệu như xăng được ??

Túm lại : Ở trong đó diễn ra quá trình I-On hóa hay là diễn ra phản ứng hóa học ? Hay là theo Bác Economax thì 2 quá trình đó ...là một !!???[8|]
...Không phải phụ gia , nhưng là xúc tác ....vậy là xúc tác vật lý ? Nhiệt độ , áp suất , từ trường ..hay là cái gì khác !

Từ ý tưởng của thiết bị trên , Đè tôi nảy ra ý tưởng như sau : Chúng ta không cần gắn thiết bị đó lên xe ...mà khi đổ xăng ta làm cái Quặng ( Phễu ) nối với Economax , xăng chảy qua đó là bị " Ion hóa " bị " Xúc tác " gì gì đó rồi , sau đó ta vô tư tăng Công suất , Đổ xăng chất lượng thấp , động cơ sạch sẽ vv và vv....Được chăng ...gắn lên xe làm gì cho nó mất công và ...hồi hộp ! :D . Chỉ có điều là phải thực hiện ngay kẻo đám bán xăng nó mua hết !;) , rồii nó bán xăng xấu nhưng lại tính tiền xăng tốt thì ..mất hết cả lợi lộc cho chúng ta !!! Mà tại sao các hãng SX xăng dầu bên Mỹ , bên Arạp không cho xăng chạy qua 1 cái Economax khổng lồ rồi mới đem xuất khẩu khắp thế giới nhỉ !?

Đùa vui một chút để mổ xẻ sơ lựoc vài vấn đề chưa rõ , tuy nhiên phải thông cảm rằng Bác Economex có khi chỉ là đại diện bán hàng của Tổ chức trên , nên chưa chuẩn bị cho những câu hỏi thuần túy Kỹ thuật của anh em trong OS , hy vọng trong thời gian tới bác tìm được tài liệu gốc mô tả kỹ hơn về nguyên lý hoạt dộng ( Còn cấu tạo thì cứ việc giữ kín coi như là bí mật của Cty , ai muốn biết thì mua về mổ ra mà coi !!!;) ) . Một sản phẩm hay và độc đáo như vậy cũng không nên tiếc công " Tiếp thị " chu đáo cả về hình thức lẫn sự rõ ràng của nội dung . Bác Economax có thể tham khảo loạt bài " Bồi Áp Điện tử " cũng trong phòng kỹ thuật này cách đây ít lâu , ở đó họ trình bày khá công phu và dễ thuyết phục !!!;).
Chúc bác kinh doanh thuận lợi .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU VÀ LÀM SẠCH ĐỘNG CƠ

Như những gì bác Đè, bác Gát phân tích thì triển vọng giải pháp Economax có vẻ mịt mờ quá¢:mad::mad:
Các bức thư gửi kèm có khả năng là sản phẩm của hoạt động PR?
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
90.709
113
RE: TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU VÀ LÀM SẠCH ĐỘNG CƠ

Trước đây đã có một bác trên OS hỏi về vụ này rồi à đây là link của quảng cáo đó http://www.vmccgroup.com/news_detail.asp?Option=2&MessageID=13.

Không biết bác economax có phải bán sản phẩm này không nhỉ??? Nếu không phải thì có lẽ bác phải học cách quảng cáo sản phẩm như bên đó! Dòng sản phẩm này được nhiều quảng cáo rất nhiều trên Internet dưới nhiều nhãn hiệu khác nhau với tên gọi chung là FuelSaver. Tuy nhiên, tôi không tin những tính năng mà loại sản phẩm này mang lại lắm!

Còn về kết quả thử nghiệm (chưa kiểm chứng độ tin cậy) của những sản phẩm kiểu như vậy có thể xem tại đây http://www.fuelsaverpro.co.uk/test.asp
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/7/04
2.265
17
0
54
RE: TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU VÀ LÀM SẠCH ĐỘNG CƠ

Cái này chắc nguyên lý hoạt động giống với cái Maxmag mà hồi trước tôi được 1 ông chủ tiệm sửa xe máy khuyên dùng (vì ổng chỉ cho coi cái xe của ổng cũng đang dùng...hehhe):D:D Tuy cái Maxmag chỉ có 50nghìn nhưng nó còn chỉ dẫn nguyên lý nghe dễ thuyết phục hơn cái này

CHỉ là 2 miếng hít như nam châm vĩnh cửu kẹp lên ống xăng, thiết bị ấy được mô tả là giúp định hướng dòng ion ổn định hơn theo chiều hướng có lợi cho sự cháy hết của nhiên liệu---------->>>tăng công suất và làm sạch động cơ:D:D (tuy bây giờ tui vẫn còn kẹp đó nhưng khó mà thấy sự khác biệt nào....coi như tốn 50khìn cho vui vậy thôi, chứ còn bạc triệu thì chắc chả dám dễ tin như vậy

Tiếc quá t7 này không có ở SG để đến Trung Tâm 3 xem bác trình diễn, hay bác cứ chụp hình rồi post cho anh em xem quá trình và kết quả kiểm định nhé bác Max
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU VÀ LÀM SẠCH ĐỘNG CƠ

Trích đoạn: pigeon
CHỉ là 2 miếng hít như nam châm vĩnh cửu kẹp lên ống xăng, thiết bị ấy được mô tả là giúp định hướng dòng ion ổn định hơn theo chiều hướng có lợi cho sự cháy hết của nhiên liệu---------->>>tăng công suất và làm sạch động cơ:D:D (tuy bây giờ tui vẫn còn kẹp đó nhưng khó mà thấy sự khác biệt nào....coi như tốn 50khìn cho vui vậy thôi, chứ còn bạc triệu thì chắc chả dám dễ tin như vậy

Cái này cũng tương tự vậy Bác ạ :D , khác chăng là giải thích dài dòng hơn thôi ...Chứ định hướng dòng rồi sau khi ra khỏi ống có từ trường nó lại rối loạn thì biết mần răng đây ???:D:D:D hay là sau đó ống xăng nó ...hơi cong cong thì mất định hướng hả !!?? rồi thì ở trong bộ CHK nó phun sương thì còn gì là định hướng ...[8|]
24.gif
 
Tập Lái
14/5/05
14
0
3
RE: TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU VÀ LÀM SẠCH ĐỘNG CƠ

Cám ơn bạn Der Fahrer đã thông hiểu về vấn đề của nhà đại diện phân phối, vui lòng xem thêm cách giải thích của sản phẩm tương tự tại http://www.fitchfuelcatalyst.com/techinfo/ffcfaq.html
và thông báo cho anh em hiểu giùm
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU VÀ LÀM SẠCH ĐỘNG CƠ

Tóm lại là vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng ![8D]
Em chờ thêm 24h nữa trước khi buộc lòng ra tay, đưa loại bài này vô Bến Xe dù ![&:]
 
Hạng C
22/7/04
533
334
63
RE: TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU VÀ LÀM SẠCH ĐỘNG CƠ

Đọc các bài phân tích của các bác làm em nhớ hồi trước em có tranh luận với tên chủ tiệm rửa xe gần nhà em về cái cục Magmax, rút cục thì ổng cũng toàn đưa ra những lý lẽ đại loại là theo các thử nghiệm, các test.... của nước ngoài nó chứng minh được là có lợi :D, nhưng ở VN ta thì chưa[8D].
Kiểu này thì cái Eco gì gì đấy chắc cũng thế thôi
 
Status
Không mở trả lời sau này.