Ít ra bác Chánh SG còn lắng nghe và chịu sửa đổi. Ví dụ như trường hợp tiểu đảo mềm trước ngã 3 ĐHNL (NT LS Thủ đức) chẳng hạn : bỏ tiểu đảo mềm đi và giải quyết hết các bức xúc của tài xế, triệt được xxx bẩn.
View attachment 348243

cái tiểu đảo truyền kỳ này giá trị tiền tỷ à
chắc GTCC giận xxx ;-)
 
Hạng D
25/6/15
1.038
1.065
113
Chạy vào chổ sơn trắng nguy hiểm, nhất là khúc đường cong! Sẽ có những trường hợp chạy nhanh rẽ trái ôm cua không hết bay khỏi đường .Vì khúc cua đường sẽ hẹp hơn nhiều Theo quan điểm em là vậy. Chồ này là đoạn đường từ Phan thiết vế ĐN
Khúc này ngã 3 đường tránh VNG và QL51,em cũng nghỉ như bác, bán kính cong mà nhà dân sát như vậy rất nguy hiểm, nên vẽ phân cách như vậy vừa cảnh báo vừa đảm bảo an toàn.
Hóng cụ nào thiết kế đường cho ý kiến.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Thiết kế vòng xoay thiệt là bự, rồi lại tiếp tục bổ sung tiểu đảo mềm -> vậy là hợp lý ?!
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng D
10/9/08
2.913
6.557
113
Em thấy hay đó chứ?
Những chỗ đó là đoạn cong (lưng chữ C) có nguy cơ văng ra theo lực quán tính.
Bình thường chạy chậm thì không cán tiểu đảo, nếu chạy nhanh lỡ văng ra thì vẫn còn phần đường ở tiểu đảo mà đi, không bị nguy hiểm (va vào lan can...)
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Có là cần thiết,nhưng kích cỡ như thế nào là hợp lý thôi ?. Bởi những khu vực như thế đều đã có biển báo giới hạn tốc độ 50kmh hết rồi. Nếu so với những đoạn đường quanh co khác thì những chỗ này còn thua xa.
 
Tập Lái
24/9/15
24
9
3
26
theo em nên giảm tiểu đảo lại phân nữa là vừa vì 50km/h không quá nguy hiểm khi có va chạm
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
Em thấy cũng bình thường.
Đoạn này trước 2 chiều, sau đó có thay đổi để kết nối vào đường tránh TP Biên Hòa nên chuyển thành 1 chiều, nền đường cũ và nền đường mới sau khi nâng cấp có diện tích lớn nên sau khi phân chia làn đường theo đúng thiết kế thì phần còn lại được kẻ vạch.
Việc kẻ vạch theo dạng tiểu đảo, báo hiệu cho lái xe không được di chuyển vào khu vực này, hạn chế 1 phần xung đột (khi các phương tiện phải chuyển làn sang phải khi vào giao lộ phía trước). Ngoài ra, việc kẻ vạch sơn thay cho việc làm tiểu đảo cứng, hoặc trồng hoa, cỏ sẽ tạo ra điều kiện thuận lợi hôn khi ngành GTVT có thay đổi/điều chỉnh giao thông về sau