RE: TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Hệ Thống Lái .
Bơm trợ lực , Thước lái , van phân phối và các cơ phận khác của HT trợ lái thường có tuổi thọ cao vì đặc điểm hoạt động gián đoạn , chậm và tải công tác cũng khá nhẹ khi xe chạy , tuy nhiên , ngoài nhiều nguyên nhân mà người ta có thể tìm ra thì việc chỉnh chụm sai bánh trước cũng làm giảm tuổi thọ đáng kể hệ thống này do việc nảy sinh áp lực phụ từ lốp , bánh xe , tác động lên khung lái, thưóc lái ...đặc biệt là khi chạy thẳng mà tay lái bị níu về một bên dù mặt đường bằng phẳng và vì vậy , mặc dù không lái , hệ thống bơm vẫn duy trì thường trực một áp lực cao hơn thông thừong ! Thợ thuyền đôi khi ít chú ý chi tiết này !
Nếu xe của bác có tuổi thọ bơm nhớt "yểu" quá thì cũngnên nghĩ tới việc thường xuyên thiếu dầu hay là các nguyên nhân đã nêu trên .
Bơm trợ lực , Thước lái , van phân phối và các cơ phận khác của HT trợ lái thường có tuổi thọ cao vì đặc điểm hoạt động gián đoạn , chậm và tải công tác cũng khá nhẹ khi xe chạy , tuy nhiên , ngoài nhiều nguyên nhân mà người ta có thể tìm ra thì việc chỉnh chụm sai bánh trước cũng làm giảm tuổi thọ đáng kể hệ thống này do việc nảy sinh áp lực phụ từ lốp , bánh xe , tác động lên khung lái, thưóc lái ...đặc biệt là khi chạy thẳng mà tay lái bị níu về một bên dù mặt đường bằng phẳng và vì vậy , mặc dù không lái , hệ thống bơm vẫn duy trì thường trực một áp lực cao hơn thông thừong ! Thợ thuyền đôi khi ít chú ý chi tiết này !
Nếu xe của bác có tuổi thọ bơm nhớt "yểu" quá thì cũngnên nghĩ tới việc thường xuyên thiếu dầu hay là các nguyên nhân đã nêu trên .
Last edited by a moderator: