Hạng B2
6/5/11
173
148
43
DOHC hay SOHC cái nào ưu việt hơn thì nó còn phụ thuộc vào công nghệ của mỗi hãng nữa. Ví dụ Honda lắp cho Civic và city là SOHC, ai cũng nói 2 con này chạy tiết kiệm nhiên liệu và máy rất bền. Còn xe hàng xẻng Forte hồi trước em chạy đúng 2 năm phải bán tống vì máy xuống quá. Động cơ dầu và xăng cũng vậy. Mỗi cái có ưu điểm riêng và mỗi hãng sẽ có cách làm cho động cơ mình tốt nhất.
Bác có nói quá không đấy ? Có lẽ Bác mua xe Forte cũ người ta chạy đến gần rã máy , Bác chạy thêm 2 năm nữa thì bán tống là phải rồi !
 
Hạng F
22/7/13
8.996
40.494
113
Đúng vậy, City CS max 121 HP nhưng ở vòng tua 6800 rpm. ở vòng tua này rất hiếm khi đạt đến trong điều kiện đường sá vn. ciệc tăng công suất max hơn chút ít nhờ van biến thiên, vấu cam lớn hơn, góc mở lớn hơn thì đạt cs cao hơn thôi chứ đâu có phải là cái gì to tát? Trong khi phải trả giá bằng việc tổn thất nhiên liệu hơn do công thừa thoát ra pô sau chu kỳ nổ. Việc ga Honda nhạy hơn tạo cảm giác phấn khích hơn cho người lái chỉ là mẹo vặt mở rất rộng bướm ga trong hành trình sớm hơn thôi, vì vậy chỉ cần nhấp nhẹ đã mở đến ~80% bướm ga, sau đó dù có nhấn nửa thì bướm ga cũng không thể mở nhiều được nữa, chỉ có vậy thôi mà mấy fan cuồng cứ tung hô
vậy tại sao nó vẫn tiết kiệm nhiên liệu bác? bác có thể khai sáng giúp em hok? nếu chế độ mà bác nói là mẹo vặt thì với điều kiện vận hành như vậy mà sao vẫn đạt được giá trị sử dụng nhiên liệu tối ưu nhỉ? Kỹ sư nó ngu hơn hay sao mà phải làm như vậy? Rồi có đoạn khi bướm ga đã mở quá chu kỳ 80% thì có nhấp cũng ko lên được nữa thì thật ra bác chưa hề trải nghiệm thực tế chủng loại động cơ các hãng dzồi!
Tôi lấy ví dụ, khi ông Toy đi số AT ép hết ga đạt vòng tua 5k nhưng xe ko chạy, chỉ hú và dốt nhiên liệu (bác đã thử chửa?) còn xe Honda tui đạp nhiu nó phản ứng xe với chân ga theo tình huống dính lưng vào ghế! vậy cùng dòng, cùng chấm, giá $ rẻ hơn thánh Toy thì việc gì tôi phải chọn sản phẩm kém hơn với giá cao hơn nhể?:D
 
Hạng C
7/6/14
918
1.508
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác có nói quá không đấy ? Có lẽ Bác mua xe Forte cũ người ta chạy đến gần rã máy , Bác chạy thêm 2 năm nữa thì bán tống là phải rồi !
Haizz! em nói thật ấy ạ. Con Forte của em chạy 2 năm là bị 1 lần nằm đường và vào gara 2 lần em mới bán hồi cuối năm. Nhưng em cũng thấy mấy người đi forte khác chạy rất bền. Chắc có thể do em bị xui. Bây giờ em chạy Civic 2015 mới được vài tháng nên cũng không biết chất lượng như thế nào nhưng em đi 1 tuần cỡ 400 km à.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
vậy tại sao nó vẫn tiết kiệm nhiên liệu bác? bác có thể khai sáng giúp em hok? nếu chế độ mà bác nói là mẹo vặt thì với điều kiện vận hành như vậy mà sao vẫn đạt được giá trị sử dụng nhiên liệu tối ưu nhỉ? Kỹ sư nó ngu hơn hay sao mà phải làm như vậy? Rồi có đoạn khi bướm ga đã mở quá chu kỳ 80% thì có nhấp cũng ko lên được nữa thì thật ra bác chưa hề trải nghiệm thực tế chủng loại động cơ các hãng dzồi!
Tôi lấy ví dụ, khi ông Toy đi số AT ép hết ga đạt vòng tua 5k nhưng xe ko chạy, chỉ hú và dốt nhiên liệu (bác đã thử chửa?) còn xe Honda tui đạp nhiu nó phản ứng xe với chân ga theo tình huống dính lưng vào ghế! vậy cùng dòng, cùng chấm, giá $ rẻ hơn thánh Toy thì việc gì tôi phải chọn sản phẩm kém hơn với giá cao hơn nhể?:D
Bác không nói rõ Honda tiết kiệm nhiên liệu hơn xe nào nhỉ? Civic là 1 trong những chiếc xe hao xăng mà bác? Em không có trải nghiệm City. Cùng công suất, sức kéo, nhưng các kỹ sư Honda đã khôn khéo thiết kế bướm ga để nó nhạy hơn trong hành trình sớm hơn, chứ không thể cứ đạp ga mà nó vượt quá được cái công suất tối đa được. Trong khi các hãng khác như Nissan đặc biệt là Mazda lại có xu hướng thiết kế chân ga từ tốn hơn, đó là quan điểm thiết kế của từng hãng thôi, không nên mù quáng nhìn vào đó và phán xe này máy tốt hơn xe kia vì lý dó xe này nhích ga là vọt.
Một điều bác nên nhớ, không có cái gì chỉ toàn ưu điểm, cũng không có cái gì chỉ toàn khuyết điểm cả, nhà thiết kế phải lựa chọn giữa các tiêu chí và họ đẩy mạnh PR cho cái tiêu chí đó, trừ khi công nghệ mới được áp dụng như trường hợp EcoBoost của Ford, và bạn cũng đã thấy họ PR cho sản phẩm của họ như thế nào, và giá cả cũng cao ngất ngưỡng. Honda không sử dụng công nghệ mới thì đừng mong động cơ họ ưu việt hơn phần còn lại, nếu chỉ dựa vào những thông số mơ hồ mà nhà sản xuất show ra mà vội kết luận thì quá ư hàm hồ. Muốn biết động cơ của họ có ưu việt hay không thì phải xem đường đặc tính và chất liệu của động cơ thì mới phán xét khách quan được.
 
  • Like
Reactions: chubbyboy
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Haizz! em nói thật ấy ạ. Con Forte của em chạy 2 năm là bị 1 lần nằm đường và vào gara 2 lần em mới bán hồi cuối năm. Nhưng em cũng thấy mấy người đi forte khác chạy rất bền. Chắc có thể do em bị xui. Bây giờ em chạy Civic 2015 mới được vài tháng nên cũng không biết chất lượng như thế nào nhưng em đi 1 tuần cỡ 400 km à.
Em xác nhận xe Hàn xẻng máy móc mau xuống lắm, đi 3 năm với điều kiện vận hành khá nhiều thì máy móc xuống rõ rệt,
 
Hạng F
22/7/13
8.996
40.494
113
Bác không nói rõ Honda tiết kiệm nhiên liệu hơn xe nào nhỉ? Civic là 1 trong những chiếc xe hao xăng mà bác? Em không có trải nghiệm City. Cùng công suất, sức kéo, nhưng các kỹ sư Honda đã khôn khéo thiết kế bướm ga để nó nhạy hơn trong hành trình sớm hơn, chứ không thể cứ đạp ga mà nó vượt quá được cái công suất tối đa được. Trong khi các hãng khác như Nissan đặc biệt là Mazda lại có xu hướng thiết kế chân ga từ tốn hơn, đó là quan điểm thiết kế của từng hãng thôi, không nên mù quáng nhìn vào đó và phán xe này máy tốt hơn xe kia vì lý dó xe này nhích ga là vọt.
Một điều bác nên nhớ, không có cái gì chỉ toàn ưu điểm, cũng không có cái gì chỉ toàn khuyết điểm cả, nhà thiết kế phải lựa chọn giữa các tiêu chí và họ đẩy mạnh PR cho cái tiêu chí đó, trừ khi công nghệ mới được áp dụng như trường hợp EcoBoost của Ford, và bạn cũng đã thấy họ PR cho sản phẩm của họ như thế nào, và giá cả cũng cao ngất ngưỡng. Honda không sử dụng công nghệ mới thì đừng mong động cơ họ ưu việt hơn phần còn lại, nếu chỉ dựa vào những thông số mơ hồ mà nhà sản xuất show ra mà vội kết luận thì quá ư hàm hồ. Muốn biết động cơ của họ có ưu việt hay không thì phải xem đường đặc tính và chất liệu của động cơ thì mới phán xét khách quan được.
Vậy bác tin ko khi tớ đã từng trải nghiệm 3 hãng từ Nis-Toy-Hon và cả 3 đều để cho thuê. Tất cả so sánh là khập khiểng bác à! NÊn nhớ đừng đưa quan điểm cá nhân vào đây, bác ơi! Em ko muốn tranh luận kiểu bất đồng quan điểm rồi cãi nhau chí chóe, hãy trãi nghiệm bác nhóe. Nếu đc bác đưa dùm luận cứ lên, còn em thì trãi nghiệm có thể hơn bác vì đơn giản khi nhà em bắt đầu kinh doanh xe thì ko biết bác đc vinh dự ngồi xe 4B có máy lạnh mà gọi là xe du lịch chuẩn chưa ạ?
 
Hạng D
7/7/13
4.000
17.426
113
Tan Phu, HCM
Đường VN chỉ tối đa 120km/h nên SOHC sẽ thik hợp hơn, tuy nhiên tùy theo công dụng của mỗi người khi mua xe đi trong TP nhiều hay đi xa lộ nhiều thì động cơ đó tối ưu hơn thôi. Với lại công nghệ bây giờ tiên tiến rồi nên không chênh lệch nhiều với điều kiện đường xá VN. Châu Âu hay Mỹ mà chạy SOHC thì tèo.:3duongbia:
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng F
22/7/13
8.996
40.494
113
Đường VN chỉ tối đa 120km/h nên SOHC sẽ thik hợp hơn, tuy nhiên tùy theo công dụng của mỗi người khi mua xe đi trong TP nhiều hay đi xa lộ nhiều thì động cơ đó tối ưu hơn thôi. Với lại công
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Vậy bác tin ko khi tớ đã từng trải nghiệm 3 hãng từ Nis-Toy-Hon và cả 3 đều để cho thuê. Tất cả so sánh là khập khiểng bác à! NÊn nhớ đừng đưa quan điểm cá nhân vào đây, bác ơi! Em ko muốn tranh luận kiểu bất đồng quan điểm rồi cãi nhau chí chóe, hãy trãi nghiệm bác nhóe. Nếu đc bác đưa dùm luận cứ lên, còn em thì trãi nghiệm có thể hơn bác vì đơn giản khi nhà em bắt đầu kinh doanh xe thì ko biết bác đc vinh dự ngồi xe 4B có máy lạnh mà gọi là xe du lịch chuẩn chưa ạ?
Thì em đã đưa luận cứ bằng cách mô tả về nguyên lý rồi đó thôi, em đâu có cãi nhau "chí chóe" gì với bác đâu? Bác nói Honda tiết kiệm nhiên liệu, công suất mạnh, ga mới nhấp đã vọt >>> Máy Honda vượt trội hơn so với các đôi thủ còn lại như nissan, Mazda, Mtssu ... và em không đồng ý với nhận định đó vậy thôi, em chỉ chia sẽ những gì mình biết, em chưa hề chê xe Honda, tuy nhiên cũng không tung hô kiểu mù quáng kiểu như cùng dung tích mà công suất cao hơn thì máy ngon hơn, vậy thôi. Nếu bác đã không muốn hiểu, thì cũng không thể nào làm cho bác hiểu được. Vậy thôi, em chào bác.
 
Hạng B2
21/3/13
269
331
63
Chac Ca Dao
Thì em đã đưa luận cứ bằng cách mô tả về nguyên lý rồi đó thôi, em đâu có cãi nhau "chí chóe" gì với bác đâu? Bác nói Honda tiết kiệm nhiên liệu, công suất mạnh, ga mới nhấp đã vọt >>> Máy Honda vượt trội hơn so với các đôi thủ còn lại như nissan, Mazda, Mtssu ... và em không đồng ý với nhận định đó vậy thôi, em chỉ chia sẽ những gì mình biết, em chưa hề chê xe Honda, tuy nhiên cũng không tung hô kiểu mù quáng kiểu như cùng dung tích mà công suất cao hơn thì máy ngon hơn, vậy thôi. Nếu bác đã không muốn hiểu, thì cũng không thể nào làm cho bác hiểu được. Vậy thôi, em chào bác.


Bác này dìm hàng thôi.
Bác nhiều tiền thì hưởng thụ CN mới như Eco boost chẳng hạn.
Bọn em ít tiền thì cái cũ cho lành bác ạ
 
  • Like
Reactions: porche911gt3