Hạng C
5/5/16
617
979
93
Bác kiểm tra xong vài tháng sau thấy v đề thì có khi nào phát sinh sau khi mua ko? Với lại trường hợp này là xe ngoài, mang vào kiểm tra chứ ko phải xe chính hãng mà.
Xe sau khi kiểm tra thì rất ít đi, ông anh chưa biết lái xe, chủ yếu tôi chạy... xe sau khi check 110 món tại mes TC thì mua bh 2 chiều 100% thì ko thể nói bị đụng mà ko biết... có đụng thì vào hãng và BH đền, làm sao mà dấu... đằng này khi tháo cản sau ra sơn dặm mới thấy cản giảm chấn nhôm nằm khuất bênh phía trong bị cong vênh do va đập (cái cản tôi còn để ở nhà đến nay kìa)
Ngoài ra, xe này được xác nhận là xe mua lại từ chương trình CPO, ông V phụ trách CPO khi đó nói với tôi rằng xe này do Mes TC bán cho ông bạn của ông anh tôi, nên giờ chạy vào là đúng bày rồi...
vì cái chuyện khi đó nó ko lớn, ko ảnh hưởng khả năng vận hành máy móc xe, nên tôi kêu ông anh thay thanh cản giảm chấn sau zin luôn, và ko quay lại kiện cáo gì vì mình "khờ, tin nó, chạy xe ra xong 2-3 tháng quay vào bảo sao cản vênh mà lúc check 110 món ko thấy? thì câu trả lời thế nào ai cũng biết rồi... vậy vào kiện cáo làm chi,, mất thời gian... tốt nhất từ biệt Mes TC luôn cho lành...tôi vẫn giữ lại thanh cản bì vênh gãy cách đây 3 năm trong nhà kho kìa.
Tôi và gia đình, công ty đang sử dụng dv Mes PMH, dù Mes TC và PMH là anh em, nhưng con người tại mỗi nơi thì khác nhau...
Bây giờ hơn 2 năm, thiệt hại ko có, thì luật cũng chẳng cho mình thắng kiện... nói ra chỉ để chia sẽ mà thôi bác ah...
Tôi ko che Mes, ko nói xấu các đại lý Mes, tôi chỉ nói con người trong đó, 1 vài cá nhân, đôi lúc chưa hết trách nhiệm với KH khi thực hiện chính sách Mes đưa ra.
Chương trình "xe cũ chính hãng" là xu hướng chung của các hãng, và Mes ko ngoài xu hường đó... tất cả ko ngoài 2 chử: "LN"
Nhưng cái tên "xe cũ chính hãng" là xe cũ do hãng mua vào tút tác lại theo điều kiện Mes vô hình nói rằng xe cũ ngoài đường ko chính hãng? chiếc xe nào ko chính hãng? quan trọng là hãng mes VN, hãng Mes nước ngoài.
Ví dụ: theo cách nói trên thì khi bác mua E200 2016 SX tại VN từ tôi thì gọi là "xe cũ ko chính hãng"? Còn tôi bán cho Mes, rồi Mes nó bán cho bác thì mới gọi "xe cũ chính hãng"? Ai dám nói E200 2016 SX tại VN này là xe cũ ko chính hãng?
Cho nên cái tên đúng nghĩa nhất là "xe cũ do hãng mua vào" (tên đầy đủ là "xe cũ hãng mua vào và bán ra"), vì hiện nay KD xe mới LN rất khó khăn, nên KD xe cũ luôn..
Vài chia sẽ với ae. Thanks
 
Hạng F
3/10/15
9.902
12.187
113
Ối! Tính ra kiếm $ ko khó bác nhậy!?
Cầm máy đọc ra cắm cổng OBD, cho chạy ra report 2-3 trang A4; đóng dấu cạch 1 nhát là lụm lúa!
Còn nghề nào dễ ăn tiền hơn nghề đóng dấu!
Em ra tiệm mua cái vòng vàng 5 đồng, cũng vòng như vậy nó đóng dấu quốc tế vàng cái xong em trả 8 đồng. Hài.
Đã mua lại xe thì cốt là muốn tiết kiệm một khoản không nhỏ cho cái dấu hãng với dấu trước bạ nhà nước. Bây giờ lại vác xác vào hãng để ăn hành tập 2 thì nhất định là không nên.
Nếu lo chủ xe cũ đi ngu đâm đụng hỏng hóc thì mình cho xe vào lò thợ ngoài coi đáng tiền hơn hãng nhiều.
Kể cả có vài chỗ chưa tốt thì cũng nhỏ nhặt, còn mấy cái lớn thì thợ nào cũng sẽ chỉ ra được thôi.
Xe cộ đời sau đời trước thật sự mấy cái lớn không khác nhau, hơn ở ba cái đồ chơi vớ vẩn thôi.
Mọi rắc rối cũng từ 2 chữ LN mà ra.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
15/3/11
297
124
43
Bình Dương
tôi, đã từng chạy 1 chiếc c class vào mes Trường chinh, trả 1trieu3 tien phí kiem tra 101 danh mục tổng thể xe cho ông anh trước khi ổng mua, kiểm xong anh NV tên P đưa kết quả stick 101 mục oki,,,, ông anh an tâm mua, sài vài tháng sau, khi có dịp làm bảo hiểm sơn cản sau , lúc khom xuống thấy cản nhôm giảm chấn gầm sau bên phải phía trong bị vênh móp, cong thanh giảm chấn, tức là xe bị va đụng góc phải sau.... (sau đó tôi kiểm tra mới biết ông bán đả từng mua lại xe này từ cái chương trình CPO của Mes TC chớ ko phải xe mới...)
Ông anh khi đó chửi thề 1 câu vì bị ông bán xe + NV Mes Truong CHinh no lua cho.... dù xe bị móp thanh cản sau, đã chỉnh lại và ko ảnh hưởng gì đến xe, nhưng ổng tức cái là Mes TC khi đó nó bảo "xe oki, ko va đụng gì" , danh mục 101 ok và lấy phí 1trieu3 mới đau,,,,,(chẳng thà nó nói: xe bị vênh cản sau hay gì gì đó..)
Câu chuyen này đã qua gần 2 năm... nhân bài viết này mới tâm sự lại cho mn hiểu thế nào là niềm tin chính hãng.... Tất nhiên mình tin nó, mình chạy xe về sài, giờ quay lại nói ai? Nhưng ko lẻ nó ktra rồi mình chạy vô gara ngoài nâng gầm kiểm nữa ? có mà hâm (cái cản vênh chỉ cần nhìn vào trong khi nâng gầm sẽ thấy ngay, nhưng thật sự lúc đó tôi và ông anh hoàn toàn tin Mes TC và nếu ko có dịp làm sơn và gỡ cản sau ra cũng sẽ ko thấy cản nhôm giảm chấn bị cong vênh)
Tôi là người chứng kiến sự vụ, là người móc phí tra 1trieu3 lúc 2 năm truoc, tôi vẫn còn giữ tờ biên lai ngày ấy.... (anh nv tên P, anh phụ trách bán hàng xe qua sử dụng tên V....xe này chính do anh V của Mes TC... bán cho ông bạn của ông anh tôi, ông bạn này sài xong bán lại cho ông anh tôi và nhờ ông V xác nhận xe này mua ở Mes TC, chính gì thế ông anh tôi mới tin...). cuối cùng chẳng biết ai lừa ai: Nhân viên Mes TC nó lừa ông bạn của ông anh khi bán lại xe này theo chương trinh xe cũ, hay ông bạn đã biết xe bị va đụng nhưng cố tình lừa ông anh tôi bằng việc nhờ NV Mes xác nhận lại xe ko bị va đụng gì.
Ở đây, tôi nói là nói cái tâm làm việc của NV, tôi ko nói Mes ko tốt, hay chính sách chương trình mes ko tốt, mà là "con người thục hiện nó chưa tốt "
Từ đó,, tôi ko bao giờ tin 100% 2 chữ "chính hãng".. dù xe tôi đều vào chinh hãng bảo hành, bảo trì,, nhưng.. niềm tin đã ko còn... .
Chia sẽ chuyện như vậy để mn hiểu thêm....về chính hãng và "con người của chính hãng"
Like bác.Đang wan tâm vụ này.
9 xác là 9 sách luôn luôn tốt,nhưng vì con ng thực hiện 9 sách chưa đúng nên bản chất và mục tiêu nó đi chệch hướng.và dĩ nhiên ngta vào Mer mua xe cũ cũng vì niềm tin vào 2 chữ "9 hãng". Riêng em có cảm giác all những gì như dạng này đều bán dấu tính tiền.
 
Hạng C
24/1/12
554
448
63
Xe sau khi kiểm tra thì rất ít đi, ông anh chưa biết lái xe, chủ yếu tôi chạy... xe sau khi check 110 món tại mes TC thì mua bh 2 chiều 100% thì ko thể nói bị đụng mà ko biết... có đụng thì vào hãng và BH đền, làm sao mà dấu... đằng này khi tháo cản sau ra sơn dặm mới thấy cản giảm chấn nhôm nằm khuất bênh phía trong bị cong vênh do va đập (cái cản tôi còn để ở nhà đến nay kìa)
Ngoài ra, xe này được xác nhận là xe mua lại từ chương trình CPO, ông V phụ trách CPO khi đó nói với tôi rằng xe này do Mes TC bán cho ông bạn của ông anh tôi, nên giờ chạy vào là đúng bày rồi...
vì cái chuyện khi đó nó ko lớn, ko ảnh hưởng khả năng vận hành máy móc xe, nên tôi kêu ông anh thay thanh cản giảm chấn sau zin luôn, và ko quay lại kiện cáo gì vì mình "khờ, tin nó, chạy xe ra xong 2-3 tháng quay vào bảo sao cản vênh mà lúc check 110 món ko thấy? thì câu trả lời thế nào ai cũng biết rồi... vậy vào kiện cáo làm chi,, mất thời gian... tốt nhất từ biệt Mes TC luôn cho lành...tôi vẫn giữ lại thanh cản bì vênh gãy cách đây 3 năm trong nhà kho kìa.
Tôi và gia đình, công ty đang sử dụng dv Mes PMH, dù Mes TC và PMH là anh em, nhưng con người tại mỗi nơi thì khác nhau...
Bây giờ hơn 2 năm, thiệt hại ko có, thì luật cũng chẳng cho mình thắng kiện... nói ra chỉ để chia sẽ mà thôi bác ah...
Tôi ko che Mes, ko nói xấu các đại lý Mes, tôi chỉ nói con người trong đó, 1 vài cá nhân, đôi lúc chưa hết trách nhiệm với KH khi thực hiện chính sách Mes đưa ra.
Chương trình "xe cũ chính hãng" là xu hướng chung của các hãng, và Mes ko ngoài xu hường đó... tất cả ko ngoài 2 chử: "LN"
Nhưng cái tên "xe cũ chính hãng" là xe cũ do hãng mua vào tút tác lại theo điều kiện Mes vô hình nói rằng xe cũ ngoài đường ko chính hãng? chiếc xe nào ko chính hãng? quan trọng là hãng mes VN, hãng Mes nước ngoài.
Ví dụ: theo cách nói trên thì khi bác mua E200 2016 SX tại VN từ tôi thì gọi là "xe cũ ko chính hãng"? Còn tôi bán cho Mes, rồi Mes nó bán cho bác thì mới gọi "xe cũ chính hãng"? Ai dám nói E200 2016 SX tại VN này là xe cũ ko chính hãng?
Cho nên cái tên đúng nghĩa nhất là "xe cũ do hãng mua vào" (tên đầy đủ là "xe cũ hãng mua vào và bán ra"), vì hiện nay KD xe mới LN rất khó khăn, nên KD xe cũ luôn..
Vài chia sẽ với ae. Thanks

Vấn đề là xe này đã bán qua thêm 1 đời thì ko còn gọi là chính hãng. Và 110 hạng mục kỹ thuật của hãng em ko rõ thế nào, nhưng em nghĩ là họ kiểm tra để hoạt động bình thường. Ko thể trả 1tr3 để nhờ họ kiểm tra rồi bắt họ bảo đảm ko đâm đụng ko ngập nước. Còn chừng nào mình vào mua 1 chiếc xe cũ chính hãng ngay từ đầu thì có thể yêu cầu bảo đảm chuyện đó.
 
Hạng D
21/5/14
2.456
29.787
113
33
Em biết rồi bác. Nhưng do em muốn chê đắt (sự thật là đắt), nên em phải cố lấy râu ông nọ cắm càm bà kia cho nó ra cái vẻ "đắt kinh khủng". :)
Dữ liệu của em gồm:
- Xe chương trình CPO có giá chát.
- Xe chương trình CPO đã sử dụng tối đa 5 năm.
- Con E250 trong hình có giá 2.299 tỷ. Giá mới là 2.479 tỷ.
=>=> Con E250 giá 2.30 tỏi, giá mới 2.48 tỏi, khá chát cho con xe đi gần 5 năm.
Bắt chước lều báo thôi chứ không sai đâu.
Sự thật thì xe chạy chưa tới 2 năm, giá mới 2.7 tỷ... 400 triệu đó đủ để anh mua con xe ra hồn che mưa che nắng cho vợ con đó anh ơi.
 
  • Like
Reactions: Mr-migoi lI
Hạng D
21/5/14
2.456
29.787
113
33
E250 này mới cáu 2017, tuy nhiên từ 2,48 tỏi mà giảm còn 2,3 tỏi là quá chát.
Mua con xe 100.000 đô, bò ra ngoài hãng là kể như rớt lại 10.000 đô ngay trước cửa rồi.
Thì con này kể như quá cáu cạnh đi thì cũng là phải gần 1 năm xa nhà máy.
Vậy thì chuẩn phải là giá 2,1 - 2,2 tỉ tuỳ quãng đường đã lăn bánh.
Còn xe đã qua 5 năm thì chắc chắn ngoài giang hồ là chỉ còn gần nửa giá, huống chi là xe xịn công suất lớn như này.
Cỡ nào thì xe 2nd đóng dấu Merc hãng vào thì chí ít phải đắt hơn 200 chai. Và 200 chai đó nói trắng ra chính là tiền con dấu.
còn trước bạ 200 chai nữa mà anh ơi, xe cũ coi như ra mất cái đó rồi. Mà công nhận chát thiệt.
 
Hạng D
21/5/14
2.456
29.787
113
33
ảnh sắp mua Santa Sắt hay CRV nghen, 400 sao đủ
Bốn chăm làm được con i10 rồi, không thì cố thêm tí vay mua ra con siêu xe cerato. Còn cố tý nữa là lên GLA200 luôn đó anh...
 
Hạng D
21/5/14
2.456
29.787
113
33
1 năm nuôi i10 tốn 200 triệu lần nghen, mấy con kia nghĩ tới đã muốn khóc thét
Anh ấy bửa up hình 4 cuốn sổ đỏ nhà mặt tiền TP, 2 cái đăng kí kinh doanh, 1 cái két sắt đầy tiền + con xe tải cần câu cơm của ảnh thì thu nhập bét nhất 1 năm cũng 2 tỷ, bỏ ra 1/10 thu nhập nuôi con xe có đáng gì. Em mà được như ảnh em sai anh @Vinh Nam chạy con E250 mới cóng tới tận giường rồi chứ mua CRV làm gì.
 
  • Like
Reactions: Mr-migoi lI