Có sự khác biệt giữa biển số LD của công ty trong nước và công ty nước ngoài bác ạ. Có những xe mang biển số LD nước ngoài chưa hoàn thành nghĩa vụ các khoản thuế nhập khẩu, TTDB thì người mua phải chịu khi sang tên. Riêng xe của bác Sơn thì nghe bác ấy bảo đã đóng thuế xong cả rồi.
X108 nói:Có sự khác biệt giữa biển số LD của công ty trong nước và công ty nước ngoài bác ạ. Có những xe mang biển số LD nước ngoài chưa hoàn thành nghĩa vụ các khoản thuế nhập khẩu, TTDB thì người mua phải chịu khi sang tên. Riêng xe của bác Sơn thì nghe bác ấy bảo đã đóng thuế xong cả rồi.
Chào các Bác,
Đối với xe Sơn thì biển số LD chỉ vì đây là xe Cty bán cho nhân viên nên mọi khoản thuế với nhà nước đã hoàn tất rồi, các Bác chỉ phải nộp 5% thuế trước bạ dựa theo ba rem của chi cục thuế thôi. Khác với những bảng số LD do cty đăng ký để sử dụng các Bác ah.
Thân chào,
Fiat Siena, hình như không có hàng nhập khẩu.
Xe biển LD chưa đóng thuế chỉ có thể là xe nhập khẩu thôi bác ạ
Thập niên 90 của thế kỷ trước, trong giai đoạn kêu gọi đầu tư nước ngoài ồ ạt, trên giấy phép đầu tư, cơ quan cấp phép thường cho phép nhập 1 - 2 xe từ nước ngoài và được miễn thuế NK làm TSCĐ (theo luật DTNN or luật nào thì em không sure).
Note thêm một chút chỗ này là nếu xe nhập quá 10 năm thì khi thanh lý không phải đóng thuế do được tính là đã khấu hao hết (nhưng cũng khá nhiêu khê trong vấn đề giấy tờ để chuyển được em LD nhập khẩu thành em Trắng tư nhân, có thể tốn đến US$2-3k _ trong trường hợp không tìm thấy giấy tờ Hải Quan (DN chỉ có bản copy thôi) của xe Nhập khẩu, mà thường thì doanh nghiệp hay để thất lạc loại giấy tờ này do mua xe về từ khi mới thành lập, hệ thống sổ sách lưu trữ chưa tốt)
Trường hợp là xe SX trong nước biển LD không có vấn đề gì liên quan đến thuế NK (vì nhà sản xuất / lắp ráp đã phải nộp thuế NK ngay từ khi nhập linh kiện rồi)
Xe biển LD chưa đóng thuế chỉ có thể là xe nhập khẩu thôi bác ạ
Thập niên 90 của thế kỷ trước, trong giai đoạn kêu gọi đầu tư nước ngoài ồ ạt, trên giấy phép đầu tư, cơ quan cấp phép thường cho phép nhập 1 - 2 xe từ nước ngoài và được miễn thuế NK làm TSCĐ (theo luật DTNN or luật nào thì em không sure).
Note thêm một chút chỗ này là nếu xe nhập quá 10 năm thì khi thanh lý không phải đóng thuế do được tính là đã khấu hao hết (nhưng cũng khá nhiêu khê trong vấn đề giấy tờ để chuyển được em LD nhập khẩu thành em Trắng tư nhân, có thể tốn đến US$2-3k _ trong trường hợp không tìm thấy giấy tờ Hải Quan (DN chỉ có bản copy thôi) của xe Nhập khẩu, mà thường thì doanh nghiệp hay để thất lạc loại giấy tờ này do mua xe về từ khi mới thành lập, hệ thống sổ sách lưu trữ chưa tốt)
Trường hợp là xe SX trong nước biển LD không có vấn đề gì liên quan đến thuế NK (vì nhà sản xuất / lắp ráp đã phải nộp thuế NK ngay từ khi nhập linh kiện rồi)
chào các bác, em ở HN mà xe lại biển trong Sài gòn thế nên em không mua nữa, hôm qua em có đi xem 1 xe siena ELX 1.3, đăng ký T2/2003, chính chủ, mới đi được 7 vạn, em đã chạy thử thấy khá ổn nhưng chủ xe đòi khoảng 190 - 195 triệu. Em thấy giá đó có vẻ hơi đắt vì xe albea 1.3 của bác Tiem.bn bán có 215 triệu. Các bác góp ý cho em khoảng bao nhiêu là mua được. Cám ơn các bác
Cho bác tham khảo nhé. Xe Siena HLX 2004, chạy 4 vạn, giá 170 tr tại SG. Hà Nội hình như giá cao hơn chút. Nói chung mua xe cũ cũng còn tùy tình trạng xe nữa, bác nên coi nhiều xe để có cái giá chung, khi gặp xe còn chất dù có mắc hơn 5-7 tr thì mua vẫn tốt.
songnguyen nói:Cho bác tham khảo nhé. Xe Siena HLX 2004, chạy 4 vạn, giá 170 tr tại SG. Hà Nội hình như giá cao hơn chút. Nói chung mua xe cũ cũng còn tùy tình trạng xe nữa, bác nên coi nhiều xe để có cái giá chung, khi gặp xe còn chất dù có mắc hơn 5-7 tr thì mua vẫn tốt.
Em thấy bác nói đúng .