Chủ đề tương tự
Theo như lời BT GTVT nói, mình nghĩ tỉnh Tiền Giang làm như vậy là không đúng lắm vì chỉ lo cho địa phương mình mà gây khó cho sự phát triển KT các tỉnh miền Tây khác.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...-diem-nong-cai-lay-sau-chieu-nay-3627787.html
Em xin trích 3 đoạn và xin có ý kiến 3 đoạn đó luôn:
1. Lãnh đạo Bộ Giao thông cho hay, trưa 15/8, có người gọi điện thoại cho ông đề nghị thanh tra dự án Cai Lậy, tuy nhiên ông cho rằng "cách thức tiếp cận như vậy thiếu công bằng".
Vâng, thanh tra bây giờ đồng nghĩa với thiếu công bằng. Công bằng là tự các ông thỏa thuận, tiến hành, thu chi với nhau, chỉ có các ông biết. Mọi con số do chính các ông đưa ra chỉ nên do tự chính các ông giám định. không ai nên thanh tra kiểm tra gì hết. Thế mới công bằng.
2. Bộ trưởng Giao thông cho rằng, người dân và doanh nghiệp, hiệp hội vận tải ở địa phương nơi đặt trạm Cai Lậy không phản ứng gì, chỉ có bảy doanh nghiệp ở nơi khác phản ứng, "nhưng cách thức làm chúng tôi thấy rất buồn vì ở đây có chính quyền, nhưng doanh nghiệp lại dàn xe dừng ở đó để cản trở"
Vâng, trạm thu phí đặt ở Cai Lậy nên chỉ có người ở Cai Lậy được phép phản ứng, cho dù tên đường là Quốc Lộ. Và vâng lần nữa, ở đó có chính quyền nhưng doanh nghiệp (hay người dân?) dàn xe (hay dùng tiền lẻ trả tiền cho BOT?) mà không xuất quân xua CA ra dẹp hết thì phí chức năng chính quyền theo ý của ông. Ông buồn là phải, sức mạnh chính quyền nên dùng để dẹp dân mà phục vụ BOT mới đúng chứ?
3. Đề xuất của địa phương là giảm từ 35.000 đồng xuống 25.000 đồng, nhà đầu tư sẵn sàng. Suy cho cùng thì vẫn là một tủ tiền đấy, thay vì phương án thu gần bảy năm thì kéo dài 12 - 13 năm", ông Nghĩa nói và nhấn mạnh với dự án Cai Lậy, sau chiều nay, các đề xuất của địa phương và người dân sẽ được giải quyết.
Đến mức này thì éo vâng dạ với ông nữa. Chúng tôi éo cần giảm giá. Giảm giá mà kéo dài thời gian thu thì tiền chúng tôi phải trả còn nhiều hơn, vì chi phí duy trì trạm sẽ tăng theo thời gian thu mà tiền thì các ông quyết gom đủ, tiền thu chậm dĩ nhiên phải thu nhiều hơn so với tiền thu nhanh, ông nghĩ dân tài xế là bọn ngu chắc? Cái bọn tôi cần là trả trạm thu phí về đúng nơi của nó. Ông đừng đánh tráo vấn đề.
Em xin trích 3 đoạn và xin có ý kiến 3 đoạn đó luôn:
1. Lãnh đạo Bộ Giao thông cho hay, trưa 15/8, có người gọi điện thoại cho ông đề nghị thanh tra dự án Cai Lậy, tuy nhiên ông cho rằng "cách thức tiếp cận như vậy thiếu công bằng".
Vâng, thanh tra bây giờ đồng nghĩa với thiếu công bằng. Công bằng là tự các ông thỏa thuận, tiến hành, thu chi với nhau, chỉ có các ông biết. Mọi con số do chính các ông đưa ra chỉ nên do tự chính các ông giám định. không ai nên thanh tra kiểm tra gì hết. Thế mới công bằng.
2. Bộ trưởng Giao thông cho rằng, người dân và doanh nghiệp, hiệp hội vận tải ở địa phương nơi đặt trạm Cai Lậy không phản ứng gì, chỉ có bảy doanh nghiệp ở nơi khác phản ứng, "nhưng cách thức làm chúng tôi thấy rất buồn vì ở đây có chính quyền, nhưng doanh nghiệp lại dàn xe dừng ở đó để cản trở"
Vâng, trạm thu phí đặt ở Cai Lậy nên chỉ có người ở Cai Lậy được phép phản ứng, cho dù tên đường là Quốc Lộ. Và vâng lần nữa, ở đó có chính quyền nhưng doanh nghiệp (hay người dân?) dàn xe (hay dùng tiền lẻ trả tiền cho BOT?) mà không xuất quân xua CA ra dẹp hết thì phí chức năng chính quyền theo ý của ông. Ông buồn là phải, sức mạnh chính quyền nên dùng để dẹp dân mà phục vụ BOT mới đúng chứ?
3. Đề xuất của địa phương là giảm từ 35.000 đồng xuống 25.000 đồng, nhà đầu tư sẵn sàng. Suy cho cùng thì vẫn là một tủ tiền đấy, thay vì phương án thu gần bảy năm thì kéo dài 12 - 13 năm", ông Nghĩa nói và nhấn mạnh với dự án Cai Lậy, sau chiều nay, các đề xuất của địa phương và người dân sẽ được giải quyết.
Đến mức này thì éo vâng dạ với ông nữa. Chúng tôi éo cần giảm giá. Giảm giá mà kéo dài thời gian thu thì tiền chúng tôi phải trả còn nhiều hơn, vì chi phí duy trì trạm sẽ tăng theo thời gian thu mà tiền thì các ông quyết gom đủ, tiền thu chậm dĩ nhiên phải thu nhiều hơn so với tiền thu nhanh, ông nghĩ dân tài xế là bọn ngu chắc? Cái bọn tôi cần là trả trạm thu phí về đúng nơi của nó. Ông đừng đánh tráo vấn đề.
Chỉnh sửa cuối:
Tốt nhất là không cho nó ngồi nhầm vị trí? Đầu tư đâu thu ở đấy, QL có từ thời cha ông, Pháp, Mỹ để lại. Hưng hỏng thì sửa chữa, trước đây thuế phí của các loại xe thu để đầu tư hạ tầng, sau đẻ thêm phí bảo vệ môi trường đánh vào nhiên liệu, rồi phí bảo trì đường bộ đánh thẳng vào đầu xe. Giờ giở chứng kêu phí bảo đường bộ chỉ đủ 50% kinh phí? Thế thuế phí hơn 200% thu vào xe mang đi đâu? Thấy lợi dụng được từ BOT đường bộ thì thi nhau làm, toàn bộ QL1A tỉnh nào cũng BOT lại kêu phí bảo trì không đủ?
Ông Nghĩa này hết bao che cho sân Gofl Tân Sơn Nhất đến BOT Cai Lậy, nói thẳng là nằm chung một xuồng lợi ích nhóm chứ chẳng phải bảo vệ dân.
Giảm tiền xuống thì đề nghị ae tăng tiền lên. Nghĩa là chỉ dùng tờ 500k trả thôi. ...
Họ trả 4 tờ 100k+1 tờ 50k+ 1 tờ 20k + 1 tờ 5k. Nhanh mờ.Giảm tiền xuống thì đề nghị ae tăng tiền lên. Nghĩa là chỉ dùng tờ 500k trả thôi. ...