Bác ơi, tính năng an toàn trên New So 2014 so với Santa Fe,Chevy Captiva.. thật ra gần như nhau, chỉ là thiếu 1 ít options không cần thiết lắm theo địa hình ở Việt nam thôi. Tuy nhiên nói ra thì cũng nên xem xét lại một vấn đề đáng quan tâm đó là sự chênh lệch về giá, Ví dụ giá Santa Fe bản đặc biệt cao hơn Sò 2014 gần 500 triệu, một con số đáng phải suy nghĩ phải không bác?Tôi đã đi thử xe này hôm test drive tại PMH, vì đang kiếm xe cho gia đình nên quan tâm đến các thông tin liên quan, cảm nhận xe Sorento lắp ráp trong nước là ổn tuy nhiên về phần trang thiết bị an toàn thì lại ít hơn so với một số đối thủ như hyundai Santa Fe, Chevy Captiva.... Còn ông biết gì thì share cho mọi người cùng biết để khi quyết định mua xe không cảm thấy tiếc. Đó là mục đích của việc chia sẻ thông tin, còn post bài chỉ nói suông không có thông tin tham khảo hay dẫn chứng thì vui lòng ra đảo nhé.
Các bác bàn về tính năng mà thiếu tính toán về tiền rồi... nếu rủng rỉnh thì rước em nhập Mỹ nguyên chiếc về. Xe VN cắt bớt tính năng cũng là để giảm giá thôi. TIền nào của nấy mà. Không chỉ xe Hàn, mà xe Nhật ráp ở VN cũng bị cắt tè lè đấy thôi. Muốn đủ đồ chơi thì cứ thêm tiền vào mua xe nhập là khoẻ nhất
- Bác này phiến diện quá, hiện nay, ở cùng mức giá chưa có hãng nào có trang bị tính năng an toàn và tiện nghị tốt như Sò đâu, captiva thì thiết kế những chi tiết phụ tùng không khoa học nên thay thế cực kỳ tốn tiền, ví dụ thay lọc xăng nhưng phải thay cả cụm tốn 2 triệu đồng chứ không đơn giản là thay cái lọc giá khoảng 150k như bên kia Sò đâu bác. Còn về hộp số thì Cap gọi Sò bằng anh cả vì Cap đi sau và phải học hỏi Sò đóVì đang kiếm xe 7 chỗ cho gia đình nên quan tâm đến độ an toàn của xe, nhưng mà cái xe anh Hải ráp có vẻ không được như Sorento Mỹ rồi, chú trọng đến các option điện tử điều khiển nhưng an toàn thì.... về tổng thể Sotrento mỹ vậy là ngon, ở đây bán xe như vậy chắc đắt hàng
http://songmoi.vn/otoxemay-tin-tuc/...-khong-vuot-qua-thủ-nghiẹm-va-chạm?page=13
Không biết các bác mới mua xe cảm nhận thế nào về e sorento, coi qua bản Mỹ thấy có trang bị an toàn rất nhiều mà còn vậy, xe a Hải mà crash test kiểu này chác tới khoang hành khách lun. Xe Sorento A Hải chỉ có ABS và ESP thì phải còn lại cắt hết.
bác Motorsport này có vẻ vào dìm hàng Thaco dữ ta, chịu khó tìm những bài vấn đề của Kia để show cho mọi người xem. Em đã đọc qua các link của bác thì em thấy có một số vấn đề như sau.
Thứ nhất, ở cái link đầu tiên, đúng là một tờ báo lá cải, dịch tiếng Anh cũng không dịch được nữa, ở đâu ra mà không vượt qua được thử nghiệm? Không vượt qua được thử nghiệm của IIHS thì không được bán tại thị trường Mỹ đâu nhé. Chính xác thì ở duy nhất mẫu Sorento 2014 (mẫu mới sau khi re-design, mẫu cũ không có vấn đề nha), Mazda CX9 và Honda Pilot bị rút khuyến nghị nên mua của IIHS thôi. Các con xe này các năm trước, mẫu trước đều nằm trong top nhé, bây giờ chỉ lọt khỏi top thôi. Vấn đề em không nghĩ nằm ở việc các con xe năm nay làm tệ đi mà do IIHS đưa vào kiểm tra mục Small Overlap Front chứ tất cả các Test còn lại Kia Sorento đều đạt chuẩn Good hết. Em cũng tò mò xem thử các bài kiểm tra của Audi Q7 và BMW X5 thì xin thưa là không có điểm cho mục Small Overlap Front, các chuẩn còn lại cũng chỉ ngang Sorento thôi.
Thứ nhì, đây là crash test nha bác đa phần liên quan về khung gầm cơ cấp lắp ráp chứ ko liên quan đến ABS hay ESP, mấy cái bác nêu ra thì để Moose Test kiểm tra. Thật ra thì ở VN mình gần như không có doanh nghiệp nào sản xuất được xe cả, chỉ có lắp ráp thôi, một góc nhìn nào đó thì giống như nhập 1 con xe về dưới dạng phụ tùng rồi ráp nó lại. Công nghệ lắp ráp có thể kém, lực xiếc ốc có thể sai quy chuẩn, nhưng chất lượng phụ tùng/khung gầm là vẫn đạt theo chuẩn của Kia bác nhé.
Thứ ba, vụ cửa nóc thì cho tới giờ này với trên 65.000 xe được bán ra nhưng báo lỗi vụ này chỉ khoảng 138 vụ thì em thấy chấp nhận được. Không có gì là hoàn hảo, nhất là với một con xe hơi có tầm 20.000 chi tiết. Nhiều ng VN thì vẫn có quan điểm nếu có lỗi, có sai phải giấu, nếu bị phanh phui ra thì là trầm trọng lắm rồi nhưng sự thật thì ở nước ngoài họ sai họ sẽ thông báo. Đơn giản thông báo để chứng tỏ cơ quan chức năng có làm việc, để hãng sản xuất kiểm tra, có thể thu hồi thay thế/gia cố để chứng tỏ với khách hàng rằng họ có trách nhiệm ngay cả sau khi hàng đã bán. Thật ra thì cái gì cũng có rủi ro cả, cửa nóc kính vẫn có khả năng vỡ cũng giống như kính lái thôi, nếu vô tình nóc kính bị 1 vật gì va vào làm rạn, người lái không chú ý do ít bảo dưỡng xe/kính nằm trên nóc khó thấy, xe chạy kính rung, vết rạn lớn ra thì vỡ vụn là chuyện hẳn nhiên. Bài báo cũng nói chung chung chứ không nói rõ nguyên nhân từng trường hợp nên người ngoài cuộc cũng khó quy trách nhiệm cho bên SX hay cách sử dụng của khách hàng.
Các bác nói đều đúng, nhưng vì muốn mua thì phải dìm hàng, cứ vạch lỗi ra thì sẽ thu thập được nhiều thông tin giá trị, chứ khen thì hãng họ làm tốt hơn mình, không cần thiết phải khen cái xe mình thích hay hơn cái xe người khác làm gì, rất cám ơn ý kiến đóng góp của các bác
muốn mua ---> cố dìm hàng ---> hy vọng được giảm giá ---> mua được giá hời . Đó là tâm lý và thói quen của dân VN
kaka..muốn mua ---> cố dìm hàng ---> hy vọng được giảm giá ---> mua được giá hời . Đó là tâm lý và thói quen của dân VN![]()
Nhiều bác so giá 1 con 1ty và 1 con 1,5ty..đau đầu thiệt.
Phải so cùng giá cùng phân khúc chứ bác chủ.
Đúng là khi mua cái gì mình cũng phải xem xét thật kỹ, nhưng mà bác so So nhập và Sò Mỹ thì em thấy khập khễnh quá, bác có nghĩ nếu Sò Mỹ nhập về VN giá gần gấp đôi Sò THải k..ông bà ta có câu, tiền nào của đó bác ạ.
Còn nếu bây giờ riêng bản thân em có tiền mua xe 7-8 chỗ cho gia đình, k có tiền cứ Innova mà chơi, có chút nữa thì chơi Toy Lan, Toy Sienna (đang mê con này quá, 8 chỗ cực thoải mái)...Audi Q7....
Tiền nào của đó bác ạ, ai mà k muốn mua đc nhiều hơn tiền mình bỏ ra. Anh em trên đây k thích ý kiến của bác cũng vì bác so sánh kỳ quá.
Chúc bác sớm mua đc xe như ý.