Vấn đề ở đây là 2b k hiểu luật. Cứ nghĩ mình chạy cà chớn trong khi mình signal rất từ tốn. Nhất là giờ cao điểm thì rất dễ va chạm và bị đánh. Chắc em phải theo lời Bác nào đó tư vấn là cán đại lun. Hên xui vậy mà an toàn hơn. Hehehe cám ơn các Bác đã hiểu và tư vấn cho em.
Vấn đề là bác đang phang 60km/h lấy gì mà phản ứng kịp, em hôm qua chạy đến trước cửa hầm đã biết là phải xi nhan phải ra rồi xi nhan trái để rẽ vô vậy mà anh 16 đi thẳng có nhường đâu, em thắng lại thì đằng sau các bác bấm còi inh ỏi làm như em ở trên xuống, lúc em qua phải có mấy bác vượt lên quay sang nhìn em với ánh mắt .... Hỏi các bác đi sao cho vừa lòng, mà sao em không hiểu là chỗ đó đúng ra phải để làn dành riêng rẽ trái mà bác GTCC lại vẽ tiểu đảo ở đó. Cực nguy hiểm nha các bác
Kính bác chủ và các bác!
Em đi làm hàng ngày trên đoạn VVK lane hỗn hợp này! Trên hình bác chủ chụp là khung trắng an toàn, nếu chạy vô là sẽ đụng con lươn giữa đường (không phải khung em nói sau đây)
Còn trên lane hỗn hợp, thường gần tới cầu hoặc ngã tư, có khung sơn vẽ vạch trắng như ngựa vằn, hình tam giác cân dọc theo lane, đỉnh tam giác vươn dần ra đến hết lane trái, trước tam giác đó là hình mũi tên buộc rẽ phải, sau tam giác là mũi tên quay đầu. Theo ngu ý em hiểu đây là "tiểu đảo" an toàn, cho xe 2b và 4b quay đầu. Nếu bác đi 4b trên lane này thì hơi khó, vì phải quẹo vô rồi quẹo ra để nhường cho xe quay đầu, và cũng dễ ép 2b đi bên phải. Nếu 2b vô ý sẽ dễ va chạm. Em thường đi 2 bánh chỗ này nên rất thông cảm với các bác 4 bánh!
Bác yên tâm. Do em đi thẳng nên luôn chạy lane trong, nhường lane ngoài cho các bác, và không bị xxx bắt lỗi lấn lane cho xe quay đầu (em đã thấy 2b bị bắt mà chủ 2b không biết bị lỗi gì luôn). Nếu chuyển được ra lane ngoài thì bác nên chuyển luôn, hạn chế lane hỗn hợp này, có thể nhiều 2b vẫn không hiểu "luật" chỗ này. Nếu em thấy các bác quẹo vô rồi quẹo ra để đi đúng luật, em vui vẻ nhường đường cho các bác chứ không "chưởi" đâu, mà hoan nghênh các bác. hehe.
Em đi làm hàng ngày trên đoạn VVK lane hỗn hợp này! Trên hình bác chủ chụp là khung trắng an toàn, nếu chạy vô là sẽ đụng con lươn giữa đường (không phải khung em nói sau đây)
Còn trên lane hỗn hợp, thường gần tới cầu hoặc ngã tư, có khung sơn vẽ vạch trắng như ngựa vằn, hình tam giác cân dọc theo lane, đỉnh tam giác vươn dần ra đến hết lane trái, trước tam giác đó là hình mũi tên buộc rẽ phải, sau tam giác là mũi tên quay đầu. Theo ngu ý em hiểu đây là "tiểu đảo" an toàn, cho xe 2b và 4b quay đầu. Nếu bác đi 4b trên lane này thì hơi khó, vì phải quẹo vô rồi quẹo ra để nhường cho xe quay đầu, và cũng dễ ép 2b đi bên phải. Nếu 2b vô ý sẽ dễ va chạm. Em thường đi 2 bánh chỗ này nên rất thông cảm với các bác 4 bánh!

Rồi, chuẩn bị xây nhà : 1 trệt -1 lửng!Cũng chỉ vì 2B học hành không đến nơi đến chốn, bác cứ phải chạy như bác đã từng chạy thôi chứ biết sao giờ
Tui cũng nghĩ vậy!Bác Chánh vẽ mấy cái (vạch) này ko hợp lý, sẽ sớm bỏ thôi.
Mình nghĩ, mở "tiều đảo ' vậy để có góc rộng hơn khi quay đầu xe - khỏi ze tời ze lui! - làm cản trở lưu thông!
Tưởng sao, qua hết "tiều đảo" bắt người ta vào lại làn cũ - cũng như không! Còn gây cản trở lưu thông cho xe 2b đang lưu thông phía trong!
Thiệt là tào lao!
Cái này hợp lý mà, an toàn cho người muốn quẹo trái.
Đi đường nhìn xa thấy mũi tên thì si nhan phải rẽ qua từ từ là được, quẹo gấp thì bị chửi là tất nhiên.
Em nghĩ vẽ mũi tên quẹo trái là được rồi, người đi thẳng sẽ ko vào lane này nên cũng ko có gì là mất an toàn cả. Nhiều trường hợp nhân danh "an toàn" vẽ tùm lum, bắt các phương tiện chuyển hướng liên tục lại càng mất an toàn hơn.
QUÁ TÀO LAO BÁC CHÁNH ƠI, SỬA LẠI ĐI.Tui cũng nghĩ vậy!
Mình nghĩ, mở "tiều đảo ' vậy để có góc rộng hơn khi quay đầu xe - khỏi ze tời ze lui! - làm cản trở lưu thông!
Tưởng sao, qua hết "tiều đảo" bắt người ta vào lại làn cũ - cũng như không! Còn gây cản trở lưu thông cho xe 2b đang lưu thông phía trong!
Thiệt là tào lao!