không biết các bác có nhầm cái vụ nhường bên trái không nhỉ? theo mình hiểu cũng như luật ở châu Âu thì nhường bên trái có nghĩa là khi các bác chưa vào vòng xuyến và chuẩn bị vào vòng xuyến thì các bác phải nhường các xe đang lưu thông trong vòng xuyến (có nghĩa là nhường bên trái) vì vòng xuyến được xem như là đường ưu tiên (major road) còn các đường kết nối là đường không ưu tiên (giveway road).
Do đó muốn tách ra khỏi vòng xuyến (khi đang lưu thông trong vòng xuyến) thì các bác phải xin signal và dĩ nhiên phải nhường các xe đang lưu thông trong vòng xuyến vì các bác đang chuyển từ đường ưu tiên (major road) sang đường không ưu tiên (giveway road).
Mình search google luật GT đường bộ VN thì ra cái này:
P/S: Mình học lái xe khi còn đi du học, ko học luật VN ( khi về đây chỉ chuyển đổi bằng) nên có thiếu sót vui lòng bổ sung giúp.
Cái bác nêu là đúng!
Khi bác chưa vào (ngoài) thì bác phải nhường cho thằng bên trái (trong) đang muốn ra
và:
TẠI giao lộ đi theo vòng xuyến cũng phải nhường thằng bên trái, phía trong đang muốn ra.
Vậy nên xe đỏ ép xe vàng thì xe đỏ lỗi (không nhường đường, cái lỗi này khó mà chứng minh nếu không có nhân chứng, clip), nhưng xe vàng thấy mình được ưu tiên mà chả ai nhường cho mình, ghét quá húc vào hông hay vào ít thằng xe đỏ thì xe vàng cũng ăn cho hết (không làm chủ tốc độ gây tai nạn, khi chuyển hướng (out ra) phải quan sát an toàn mới chuyển)!
Cả 2 đều là miếng mồi thơm cho xxx!
Thế nên, xe đỏ xe vàng cần phải tránh va chạm!
Bác chủ vào giao lộ mà bị mợ lái ép thì nên nhường nhịn đi, tay lái còn yếu!
Đừng bao giờ nghĩ rằng đối phương vi phạm luật trước mà mình có quyền tông vào sau! Việc vi phạm giao thông của người tham gia giao thông sẽ có CSGT xử lý, vậy nên đừng có thấy "ghét quá, nó lạng lách tạt đầu như thế thì húc 1 phát cho nó chừa"! (Mình sẽ bị xử lý cho chừa trước khi thằng kia chừa, khà khà)