Em cũng thường bị xe khác không nhường ở đoạn này. Ở đoàn này cũng cần từ từ mà ra lane ngoài, với em, họ không nhường mình vô thì em làm như bác chủ: hạ kiếng xuống, xinhan, giơ tay một cái, ...cười 1 nụ rồi vô!asiantiger nói:Giả thiết em đưa ra là có chỗ để vào, chứ không cổ súy cho việc cúp ngang xương như bác hiểu đâu, bác bớt nóng.Quách Bạch Long nói:bác Hà bớt nóngHa Sonata nói:thế tại sao các xe đều nối đuôi nhau ...xếp hàng mà mình lại lách qua trái vượt lên rồi lại tìm khoảng trống chen vô hàng ở phía trên? Người ta đã "nối đuôi" thì sao có "khoảng trống"....cho xe mình chen vô? Chỉ nghĩ thôi về hành vi đó em đã xấu hổ rồi. Nhớ lại cái cảnh bọn tài xế lưu manh khôn lỏi chạy 2 3 hàng chen trái chen phải ép đầu xe khác không xếp hàng ở phà Nhơn Trạch ngày nao mà em đã muốn nổi đóa,.asiantiger nói:Chiều nay đi về trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn từ Nguyễn Hữu Cảnh đến Lê Duẩn. Trong lane giữa giành cho 4B, có những lúc chiều về Lê Duẩn thì đông, các xe nối đuôi nhau; trong khi chiều ngược lại thì chẳng có xe nào. Kể phân làn giữa đường là vạch đứt quãng. Trong lúc đang xếp nối đuôi nhau, em nghĩ bụng : nếu mình lách qua trái, vượt lên khoảng 3,4 xe rồi tìm khoảng trốg để trả lại đúng làn đường, trong khi chiều ngược lại vẫn chưa có xe thì có phạm luật không? Đó là hành vi vượt xe hợp lệ các bác nhỉ?![]()
![]()
Tuy nhiên, thực tế có những lúc thì hành vi không nhường cho xe khác chen vào của những bác tài đang 'sếp hàng nối đuôi nhau" lại thiếu tinh thần OS. Đó là trường hợp nào? Em xin dẫn một ví dụ :
Đường Tôn Đức Thắng chiều từ cầu Khánh Hội đến bùng bình tượng Trần Hưng Đạo, đường gồm 3 làn : làn giữa và ngoài cùng bên phải là của các loại 4B, trong cùng bên phải là của 2B. Tuy nhiên, khi qua bùnh binh THĐ, ngay trước cửa bảo tàng Tôn Đức Thắng thì chiều đường này nhập lại chỉ còn 2 làn : bên trái là của 4B và bên phải là của 2B. và theo vạch kẻ trên đường thì làn giữa của 4B sẽ nhập vào làn ngoài cùng bên trái để thành làn 4B. Như vậy, các bác đang đi ở làn giữa đền trước cửa bào tàng sẽ phải từ từ xi nhan để chuyển sang làn bên trái. Của đáng tội, những lúc làn này cũng toàn xe 4B đang nối đuôi nhau, thì việc chyển làn này là vô cùng khó, rất ít bác đang đi chuyển ở làn ngoài cùng bên trái chịu nhường cho các bác chuyển làn, trong khi phía trước cách đó vài chục mét đang có mấy anh xxx tia xe chạy sai làn. Em cũng rơi vào thế khó này vài lần, xi nhan, hạ cửa ra hiệu xin nhường đường để chuyển làn mà rất ít bác thông cảm. Cuối cùng, em có một mánh là đến đoạn này em chạy chậm, lợi dụng thời khắc khi đoàn xe đang dừng và chuyển sang đi, sẽ có vài bác khởi động chậm, khi xe trước lăn bánh sẽ tạo ra khoảng trống đủ dài thế là em kê đầu xi nhan và lách vào. Em làm đủ tín hiệu, vừa xi nhan, vừa còi, vừa tay,.. thế nên rất an toàn.
Em thử hỏi, việc không nhường cho các xe chuyển làn của mấy bác 'nối đuôi nhau" trong trường hợp này có hợp tình không? (em không nói hợp lý)?
- Theo lý và cả tình thì xe nào đến điểm nhập làn trước thì xe ấy được vô trước...Ha Sonata nói:Em cũng thường bị xe khác không nhường ở đoạn này. Ở đoàn này cũng cần từ từ mà ra lane ngoài, với em, họ không nhường mình vô thì em làm như bác chủ: hạ kiếng xuống, xinhan, giơ tay một cái, ...cười 1 nụ rồi vô!asiantiger nói:Giả thiết em đưa ra là có chỗ để vào, chứ không cổ súy cho việc cúp ngang xương như bác hiểu đâu, bác bớt nóng.Quách Bạch Long nói:bác Hà bớt nóngHa Sonata nói:thế tại sao các xe đều nối đuôi nhau ...xếp hàng mà mình lại lách qua trái vượt lên rồi lại tìm khoảng trống chen vô hàng ở phía trên? Người ta đã "nối đuôi" thì sao có "khoảng trống"....cho xe mình chen vô? Chỉ nghĩ thôi về hành vi đó em đã xấu hổ rồi. Nhớ lại cái cảnh bọn tài xế lưu manh khôn lỏi chạy 2 3 hàng chen trái chen phải ép đầu xe khác không xếp hàng ở phà Nhơn Trạch ngày nao mà em đã muốn nổi đóa,.asiantiger nói:Chiều nay đi về trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn từ Nguyễn Hữu Cảnh đến Lê Duẩn. Trong lane giữa giành cho 4B, có những lúc chiều về Lê Duẩn thì đông, các xe nối đuôi nhau; trong khi chiều ngược lại thì chẳng có xe nào. Kể phân làn giữa đường là vạch đứt quãng. Trong lúc đang xếp nối đuôi nhau, em nghĩ bụng : nếu mình lách qua trái, vượt lên khoảng 3,4 xe rồi tìm khoảng trốg để trả lại đúng làn đường, trong khi chiều ngược lại vẫn chưa có xe thì có phạm luật không? Đó là hành vi vượt xe hợp lệ các bác nhỉ?![]()
![]()
Tuy nhiên, thực tế có những lúc thì hành vi không nhường cho xe khác chen vào của những bác tài đang 'sếp hàng nối đuôi nhau" lại thiếu tinh thần OS. Đó là trường hợp nào? Em xin dẫn một ví dụ :
Đường Tôn Đức Thắng chiều từ cầu Khánh Hội đến bùng bình tượng Trần Hưng Đạo, đường gồm 3 làn : làn giữa và ngoài cùng bên phải là của các loại 4B, trong cùng bên phải là của 2B. Tuy nhiên, khi qua bùnh binh THĐ, ngay trước cửa bảo tàng Tôn Đức Thắng thì chiều đường này nhập lại chỉ còn 2 làn : bên trái là của 4B và bên phải là của 2B. và theo vạch kẻ trên đường thì làn giữa của 4B sẽ nhập vào làn ngoài cùng bên trái để thành làn 4B. Như vậy, các bác đang đi ở làn giữa đền trước cửa bào tàng sẽ phải từ từ xi nhan để chuyển sang làn bên trái. Của đáng tội, những lúc làn này cũng toàn xe 4B đang nối đuôi nhau, thì việc chyển làn này là vô cùng khó, rất ít bác đang đi chuyển ở làn ngoài cùng bên trái chịu nhường cho các bác chuyển làn, trong khi phía trước cách đó vài chục mét đang có mấy anh xxx tia xe chạy sai làn. Em cũng rơi vào thế khó này vài lần, xi nhan, hạ cửa ra hiệu xin nhường đường để chuyển làn mà rất ít bác thông cảm. Cuối cùng, em có một mánh là đến đoạn này em chạy chậm, lợi dụng thời khắc khi đoàn xe đang dừng và chuyển sang đi, sẽ có vài bác khởi động chậm, khi xe trước lăn bánh sẽ tạo ra khoảng trống đủ dài thế là em kê đầu xi nhan và lách vào. Em làm đủ tín hiệu, vừa xi nhan, vừa còi, vừa tay,.. thế nên rất an toàn.
Em thử hỏi, việc không nhường cho các xe chuyển làn của mấy bác 'nối đuôi nhau" trong trường hợp này có hợp tình không? (em không nói hợp lý)?![]()
Khi bác đến đấy chạy chậm xi nhan - hướng volăng vào làn (dĩ nhiên theo đường xiên) nhích từ từ thì xe khác (sau) sẽ buộc phải nhường (do bác vào trước). Nếu họ không nhường thì buộc phải né (lấn) qua lane ngc chiều tý xiu rồi chạy lên (do hướng thẳng nên tốc độ cao hơn)... vậy rõ là họ sai - XXX sẽ làm viêc với họ.
- Nếu có va chạm thì theo vết xướt của hiện trường thì dư biết xe nào lỗi.
- Lưu ý sự buộc phải nhường của xe lane đi thẳng chỉ có giá trị ngay tại điểm nhập làn thôi... Nếu bác ráng ở làn 2B lên 1 đoạn ngừng lại xin nhập làn thì hên xui - họ có quyền cho hay không cho. Mọi va quệt thì bác đều phải chịu hết (do xuất phát từ bác chạy sai lane trước.
Em vừa đi trên XLHN bị 1 thằng vượt phải rồi nó cúp đầu ... xong rà thắng ( nó chả xi nhan hay gì cả ) ... em pó tay với bọn này 
chenchen_t2c nói:Em vừa đi trên XLHN bị 1 thằng vượt phải rồi nó cúp đầu ... xong rà thắng ( nó chả xi nhan hay gì cả ) ... em pó tay với bọn này![]()
Nhằm gì bác, em bị xe khach 16 chỗ vượt phải cúp đầu trên cao tốc trung lương với tốc độ 100km/h hôm thứ 2 đầu tuần. Làm em thắng cắm đầu luôn
Theo em nghĩ là bác sai...asiantiger nói:Chiều nay đi về trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn từ Nguyễn Hữu Cảnh đến Lê Duẩn. Trong lane giữa giành cho 4B, có những lúc chiều về Lê Duẩn thì đông, các xe nối đuôi nhau; trong khi chiều ngược lại thì chẳng có xe nào. Kể phân làn giữa đường là vạch đứt quãng. Trong lúc đang xếp nối đuôi nhau, em nghĩ bụng : nếu mình lách qua trái, vượt lên khoảng 3,4 xe rồi tìm khoảng trốg để trả lại đúng làn đường, trong khi chiều ngược lại vẫn chưa có xe thì có phạm luật không? Đó là hành vi vượt xe hợp lệ các bác nhỉ?
Trong nội thành bác không được vượt trái (đúng luật!)...trừ trường hợp xe phía trước bị pan, thì bác được vượt phải. Huống chi đoạn Tôn Đức Thắng quá hẹp để bác vượt trái.
Qua phà Cát Lái hay bị cái kiểu mấy chú đi BIM 7 Series hay Mer S Class cứ vượt phải lên rồi xin vào hàng thế là dong thẳng 1 đường chờ lên phà luôn vì có giấy ưu tiên. Nghĩ mà ấm ức cho dân đen chúng mình 
Dù sao cũng an ủi 1 phần là mấy ông đó đi xe xịn nhưng ra đường vẫn phải xin xỏ mình =))
Dù sao cũng an ủi 1 phần là mấy ông đó đi xe xịn nhưng ra đường vẫn phải xin xỏ mình =))
chenchen_t2c nói:Em vừa đi trên XLHN bị 1 thằng vượt phải rồi nó cúp đầu ... xong rà thắng ( nó chả xi nhan hay gì cả ) ... em pó tay với bọn này![]()
Giống thế này không bác:

Em đến nơi đã thấy kết quả, không biết nguyên nhân là tại bác SG vượt phải hay bacs Thủ Đô hiên ngang:
