ah`, vì nếu 2 chiều, ra xe thẳng chứ ko ai đâm xéo như vậyDù sao đây cũng là tình huống của anh thớt. Anh hiểu thế nào tùy anh. 2 mũi tên là hướng đi của 2 xe. Có sự thiếu liên quan không hề nhẹ với hướng đi của 2 làn đường!
Tình huống này anh chủ thớt chẳng nói đường trong hình là mấy chiều nên tôi có quyền hiểu 2 chiều. Nếu đây là đường 1 chiều thì chẳng có chuyện gì để bàn vì không ai tự nhiên từ lề trái lao đầu qua làn ngoài cùng bên phải để đi thẳng bao giờ. (Tại sao không xuống lề đi làn trong cùng bên trái cho tiện?)
Đây nhiều khả năng là đường 2 chiều, anh thớt muốn tiếp tục hành trình của mình về phía trên (theo hình đính kèm) nên phải tìm cách nhập làn bên phải! Lẽ ra anh ấy nên đi tiếp ở làn ngược chiều (bên trái) 1 đoạn (cảnh báo xe ngược chiều bằng còi/đèn) đủ để quan sát gương chiếu hậu cho đến khi bên phải vắng người thì qua! (Chứ không nên từ lề trái xẹt thẳng qua bên phải)
Trước hết em sorry các bác, em lập thớt mà hôm qua ko để ý làm các bác hiểu nhầm tình huống của em.
Em xin đính chính là bác fiorano.bui hiểu đúng tình huống, đường chỗ đó là 2 chiều, 2 cái mũi tên em vẽ là 2 hướng xe chạy.
Em xin chốt lại thế này, 2 trường hợp có vẻ khá giống nhau nhưng bản chất nó khác nhau.
Trường hợp 1 trong sân bay nếu va chạm thì xe B sai, vì trong đó thực ra chỉ có 1 lane, 1 chiều, xe B vượt phải lại ko xi-nhan cảnh báo gì hết.
Trường hợp 2 trong Aeon đi ra, đường 2 chiều, xe A rẽ trái, và nếu có va chạm thì xe A sai, và lỗi sang đường mà ko quan sát kỹ.
Nhưng em ấm ức 1 điểm là mấy tài xe B đó, có mất mát gì đâu, đá đèn hay bóp kèn phát cho em biết, em nhường ngay chứ tiếc gì 5-10s mà em ko nhường, 10s của em có đáng 1 đồng bạc nào đâu. Đây lại chứ chạy kiểu như sợ em chen lên là mất phần đường vậy. Chạy thế nguy hiểm, lỡ đâu lane đường ngược chiều còn chiếc 2B cũng ko nhường xe em và nó lấn sang bên kia, và đang khúc đường cong, như thế có phải là 2 xe đấu đầu ko.
Ko biết các bác thế nào chứ em rất ác cảm với mấy chiếc fortuner, chiếc xe ko có tội mà mấy tài đó sao ẩu quá, chiều qua em đi về chạy từ Q4 về tân phú mà em để ý gặp 4 chiếc tất cả, chạy đủ mọi trò luôn, nào là nhồi ga phóng ẩu, chèn xe máy, vượt đèn đỏ, ép đầu xe em... Chắc nghĩ xe mình to nên chạy thế?
Em xin đính chính là bác fiorano.bui hiểu đúng tình huống, đường chỗ đó là 2 chiều, 2 cái mũi tên em vẽ là 2 hướng xe chạy.
Em xin chốt lại thế này, 2 trường hợp có vẻ khá giống nhau nhưng bản chất nó khác nhau.
Trường hợp 1 trong sân bay nếu va chạm thì xe B sai, vì trong đó thực ra chỉ có 1 lane, 1 chiều, xe B vượt phải lại ko xi-nhan cảnh báo gì hết.
Trường hợp 2 trong Aeon đi ra, đường 2 chiều, xe A rẽ trái, và nếu có va chạm thì xe A sai, và lỗi sang đường mà ko quan sát kỹ.
Nhưng em ấm ức 1 điểm là mấy tài xe B đó, có mất mát gì đâu, đá đèn hay bóp kèn phát cho em biết, em nhường ngay chứ tiếc gì 5-10s mà em ko nhường, 10s của em có đáng 1 đồng bạc nào đâu. Đây lại chứ chạy kiểu như sợ em chen lên là mất phần đường vậy. Chạy thế nguy hiểm, lỡ đâu lane đường ngược chiều còn chiếc 2B cũng ko nhường xe em và nó lấn sang bên kia, và đang khúc đường cong, như thế có phải là 2 xe đấu đầu ko.
Ko biết các bác thế nào chứ em rất ác cảm với mấy chiếc fortuner, chiếc xe ko có tội mà mấy tài đó sao ẩu quá, chiều qua em đi về chạy từ Q4 về tân phú mà em để ý gặp 4 chiếc tất cả, chạy đủ mọi trò luôn, nào là nhồi ga phóng ẩu, chèn xe máy, vượt đèn đỏ, ép đầu xe em... Chắc nghĩ xe mình to nên chạy thế?
Dù sao đây cũng là tình huống của anh thớt. Anh hiểu thế nào tùy anh. 2 mũi tên là hướng đi của 2 xe. Có sự thiếu liên quan không hề nhẹ với hướng đi của 2 làn đường!
Tình huống này anh chủ thớt chẳng nói đường trong hình là mấy chiều nên tôi có quyền hiểu 2 chiều. Nếu đây là đường 1 chiều thì chẳng có chuyện gì để bàn vì không ai tự nhiên từ lề trái lao đầu qua làn ngoài cùng bên phải để đi thẳng bao giờ. (Tại sao không xuống lề đi làn trong cùng bên trái cho tiện?)
Đây nhiều khả năng là đường 2 chiều, anh thớt muốn tiếp tục hành trình của mình về phía trên (theo hình đính kèm) nên phải tìm cách nhập làn bên phải! Lẽ ra anh ấy nên đi tiếp ở làn ngược chiều (bên trái) 1 đoạn (cảnh báo xe ngược chiều bằng còi/đèn) đủ để quan sát gương chiếu hậu cho đến khi bên phải vắng người thì qua! (Chứ không nên từ lề trái xẹt thẳng qua bên phải)
Em ko biết thế nào chứ hình như bác đang chạy ngược chiều để qua đường mà một số bác trên đây gọi là chạy 4b bằng ý thức 2b (em ko có ý đả kích gì bác).Trước hết em sorry các bác, em lập thớt mà hôm qua ko để ý làm các bác hiểu nhầm tình huống của em.
Em xin đính chính là bác fiorano.bui hiểu đúng tình huống, đường chỗ đó là 2 chiều, 2 cái mũi tên em vẽ là 2 hướng xe chạy.
Em xin chốt lại thế này, 2 trường hợp có vẻ khá giống nhau nhưng bản chất nó khác nhau.
Trường hợp 1 trong sân bay nếu va chạm thì xe B sai, vì trong đó thực ra chỉ có 1 lane, 1 chiều, xe B vượt phải lại ko xi-nhan cảnh báo gì hết.
Trường hợp 2 trong Aeon đi ra, đường 2 chiều, xe A rẽ trái, và nếu có va chạm thì xe A sai, và lỗi sang đường mà ko quan sát kỹ.
Nhưng em ấm ức 1 điểm là mấy tài xe B đó, có mất mát gì đâu, đá đèn hay bóp kèn phát cho em biết, em nhường ngay chứ tiếc gì 5-10s mà em ko nhường, 10s của em có đáng 1 đồng bạc nào đâu. Đây lại chứ chạy kiểu như sợ em chen lên là mất phần đường vậy. Chạy thế nguy hiểm, lỡ đâu lane đường ngược chiều còn chiếc 2B cũng ko nhường xe em và nó lấn sang bên kia, và đang khúc đường cong, như thế có phải là 2 xe đấu đầu ko.
Ko biết các bác thế nào chứ em rất ác cảm với mấy chiếc fortuner, chiếc xe ko có tội mà mấy tài đó sao ẩu quá, chiều qua em đi về chạy từ Q4 về tân phú mà em để ý gặp 4 chiếc tất cả, chạy đủ mọi trò luôn, nào là nhồi ga phóng ẩu, chèn xe máy, vượt đèn đỏ, ép đầu xe em... Chắc nghĩ xe mình to nên chạy thế?
Còn nếu để đi đúng thì bác nên cho xe chạy thẳng ra để thứ nhất không vi phạm chạy ngược chiều, thứ hai là khi xe bác nằm thẳng như vậy thì sẽ quan sát được luồng xe đang lưu thông và từ từ nhập làn. Tuy như vậy có thể gây kẹt xe nhưng bảo đảm đúng luật và an toàn khi bác nhập vào làn của mình.