Tập Lái
4/9/05
24
0
1
em đang định mua xe , nhưng đang phân vân , ko biết nên mua xe mới 100% hay nên mua xe củ nhưng còn ngon , giá thì chắc rẻ hơn được khoãn 15 ngàn , các anh thấy sao ạh ... mấy anh cho ý kiến dùm em với!!!!!!!
 
Hạng B2
24/10/05
126
2
0
RE: tính kinh tế cuả BMW 325 đời 2004 , 2005 , với việc mua xe mới

cái này tùy thuộc vào túi tiền của bản thân thôi, nếu biết lịch sử chiếc xe thì mua xe chạy lướt cũng được, còn không mua xe mới chạy cho sướng, hiện tại thì giá BMW giảm sát sàn, thấp gần với nước ngoài rồi, xe này giá này là được rồi. mai mốt BMW ko sản xuất nữa BMW đời mới sẽ mắc bạo. nhưng theo tôi nếu có làm dự án thì nên mua C 240 chạy lướt hay hơn vì gầm cao hơn BMW. C 240 với mâm 17inch đi qua đường Nguyễn Hữu Cảnh không sợ ngập nước, đi qua cầu Văn Thánh vẫn có thể phóng ào ào trong khi BMW phải đi chậm chậm
 
Hạng C
1/2/05
683
127
43
RE: tính kinh tế cuả BMW 325 đời 2004 , 2005 , với việc mua xe mới

nếu xét về tính kinh tế thì pác nên mua BMW chạy lướt đi, còn dư 15k mua con kia morning cho vợ cả đi chợ, vẹn toàn nhé
 
Hạng B1
27/11/04
74
2
8
RE: tính kinh tế cuả BMW 325 đời 2004 , 2005 , với việc mua xe mới

Bác mua BMW mới đi, mua thêm con kia morning là vợ bác đi BMW còn bác đi Kia morning đấy!
BMW cũ hay bị hỏng vặt lắm, đi cũng hơi khó chịu, nhất là trong điệu kiện ở VN.
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: tính kinh tế cuả BMW 325 đời 2004 , 2005 , với việc mua xe mới

Các bác cứ nói điều kiện chạy xe ở VN không tốt. Chẳng hiểu là điều kiện gì nữa. Mặt đường ở VN chẳng thua gì ở Mỹ. Đường nông thôn thì không nói, mà xe các bác bao lâu mới về quê lần nhỉ. Đã mua xe cũ thì phải chấp nhận thực tế là sẽ phải sửa vặt nhiều hơn. Xét về tính kinh tế thì có thể xe cũ hơn vì xe mới khi lăn bánh xuống đường là bác đã mất toi mấy kìn.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: tính kinh tế cuả BMW 325 đời 2004 , 2005 , với việc mua xe mới

BM ở VN thì bạn em người khen tốt , đứa chê hay hư vặt , cả 2 đều có đang chạy BM nên ruốt cuộc em không biết đánh giá như thế nào , nhưng rõ là cái khoản dặm vá rất tốn vì là hàng hiệu . Nói chung chi phí bảo dưỡng sẽ rất cao . Còn mua hàng gin hay 2nd đều do sở thích cá nhân . Mua xe gin sẽ có những cảm giác rất hay mà khg thể cảm nhận được ở xe 2nd . Còn mua 2nd sẽ tiết kiệm đưo75c 1 số chi phí nhưng rất hồi hộp 5 ăn 5 thua vì khg biết chủ trước sử dụng xe ra sao .
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
59
Sài Gòn
RE: tính kinh tế cuả BMW 325 đời 2004 , 2005 , với việc mua xe mới

Trích đoạn: 318ti

Các bác cứ nói điều kiện chạy xe ở VN không tốt. Chẳng hiểu là điều kiện gì nữa. Mặt đường ở VN chẳng thua gì ở Mỹ. Đường nông thôn thì không nói, mà xe các bác bao lâu mới về quê lần nhỉ. Đã mua xe cũ thì phải chấp nhận thực tế là sẽ phải sửa vặt nhiều hơn. Xét về tính kinh tế thì có thể xe cũ hơn vì xe mới khi lăn bánh xuống đường là bác đã mất toi mấy kìn.

Tôi cũng mê BMW lắm mà chưa có điều kiện nên phải lượm đỡ một em Mazda3 2nd cho đỡ ghiền.

Bác nói cũng phải nhưng chưa thực tế lắm đâu. Đúng là mặt đường Việt Nam cũng ngon lắm nhưng nhiều nơi tệ kinh khủng, đi vô mấy chổ đó đau xe lắm. Gờ giảm tốc khu CN, bến phà... Mazda3 mà còn bị cạ gầm thì BMW khó mà thoát được, đúng không bác?

Tui tính thu nhập một tháng cỡ 30 triệu thì tui sẽ mua BMW, còn hiện nay có 10 triệu thì chơi đỡ M3 vậy, ngon bổ rẻ.:D:D:D
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
RE: tính kinh tế cuả BMW 325 đời 2004 , 2005 , với việc mua xe mới

Theo em nghĩ, rõ ràng là ai cũng thấy giá xe sẽ giảm trong tương lai, khoảng 2009. Cho nên bây giờ mua xe cũ chạy tạm thôi, nói chung sẽ lỗ ít hơn xe mới nhiều lắm. Rồi mai mốt, thị trường thay đổi, biết đâu lại còn nhiều xe hay. Hồi lâu em mua con SHi và em nghĩ là chắc còn lâu mới có xe xin hơn để thay thế xe này được, em rất thích nó, chắc cũng lâu lắm mới đổi. Nhưng đâu có ngờ 8 tháng sau khi em mua, HONDA Italy lại đưa ra phiên bản Shi 300cc. Hic, po tay. Bây giờ lại thèm nó. Quay lại vấn đề BMW, bây giờ làm con Bim cũ, phải có gắng kiếm xe ngon, kĩ càng. Để sau này bán đỡ lỗ rồi mua bim mới. Ban đâu ai cũng nghĩ mình sẽ đi con này 3 năm,5 năm nên mua con mới tinh chạy cho sướng. Chứ đâu có ngờ, khi mình mua được 1 năm sau, nhìn Seri 3 seri 5 mới chạy ngoài đường lại thấy thèm quá, lại tiếc. Trời biết vậy hồi đó mua cái xe cũ chạy tạm, bây giờ bán ít lỗ hơn nên sẽ dám bán, còn lỗ nhiều qua thì lại thôi nhắm mắt đi đại chứ bán lỗ quá tiếc lắm.
Hình như đó là tâm lý chung đấy các bác àh.
hic, em sắp có bằng, cũng sẽ làm 1 con chạy tạm:D
 
Hạng B1
27/11/04
74
2
8
RE: tính kinh tế cuả BMW 325 đời 2004 , 2005 , với việc mua xe mới

Các bác bảo điều kiền mắt đường VN không thua Mỹ tôi thấy cứ thế nào, chỉ ở một số khu vực trung tâm thôi. Tôi đi các tỉnh nhiều điên lắm, mà xăng dầu cũng rởm, xe của tôi suốt ngày bị kẹt kim đồng hồ xăng, chạy cả trăm cây số mà chẳng thấy nó xuống gì cả, thỉnh thoảng xe lại kêu khè khè vì xóc quá nên lỏng ốc gì đấy ở chỗ lọc gió lại phải vào hãng xiết lại. Xe BMW cứ đi được khoảng gần 4 năm là các cảm biến cứ thi nhau báo đèn, đi thay thì cứ 2 đến 3tr một cái, gần đây xe tôi cái ghế cứ kêu cót két vào hãng cũng chẳng sửa được bực mình quá!
Đi BM mà bị hỏng vặt khó chịu hơn đi xe bình dân mà bị hỏng vặt nhiều.
Nhưng nếu xét về hiệu quả kinh tế thì là chuyện khác, tôi chỉ nói cảm nhận của tôi cho bác tham khảo thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: tính kinh tế cuả BMW 325 đời 2004 , 2005 , với việc mua xe mới

Vậy bên nước ngoài không có gờ giảm tốc hả các bác? Xe gầm thấp thì chạy đâu cũng bị cạ hết. Đâu phải tự nhiên mà em nói đường VN cũng tốt như ở Mỹ (đường thành phố), cũng là mắt thấy tai nghe thì mới dám nói vậy thôi. Vẫn thừa nhận là đường VN còn nhiều bất cập, nhưng nó ảnh hưởng đến sự lưu thông và độ an toàn nhiều hơn là ảnh hưởng đến vấn đề vận hành xe.