Bắc treo nhận xét rất giống..ptv,em cho bác dừng đèn xong tăng tốc để vượt xem có đủ tốc độ để tông vậy ko? Bác nói cứ như người chẳng biết chạy xe í,em đã khẳng định lỗi oto trong trường hợp này là đáng trách nhất vì cố tăng tốc để rướn cho kịp đèn,nhưng thử hỏi 2bac 2b sao lại có mặt ở giữa đường lúc đó nếu ko phải cũng chạy khi còn đèn đỏ? Đèn bên này đỏ thì 3s sau đèn bên kia mới xanh và phải mất thêm 1s nữa để ra đến giữa giao lộ.. Nói vậy chắc ai cũng hiểu rồi nhỉ?
em luôn luôn sau đèn xanh 1,2 giây mới chạy, mặc kệ mấy ông nội nào đó bấm còi inh ỏi phía sau, chắc ăn trên hết
shpy nói:XaGan nói:Bác nào hay đi qua ngã tư Gò Mây sẽ thấy hiện tượng xảy ra hàng ngày, đèn đỏ còn sáng với số đếm còn tới 15-20s nhưng 2B đã vượt đèn (chiều từ Lê Trọng Tấn băng ngang QL1). Điều đặc biệt là không chỉ lẻ tẻ 1-2 chiếc mà là cả một "tập đoàn 2B" vượt đèn. Không tai nạn mới lạ !
Cần gì xa xôi, ngay gần trung tâm thành phố vừa chui hầm ra phía Q2, giao lộ rẽ vào cầu Thủ Thiêm xe máy cũng vượt ào ào theo đoàn. Nhiều lần em đi 2B dừng chờ đèn rẽ mà có thằng nó bóp còi inh ỏi xúi mình vượt cho nó vượt theo !!!! Mà cũng lạ, nhiều người kiên nhẫn đứng chờ đèn nhưng thấy 1-2 thằng vượt "thành công" thì cũng alê phi luôn dù biết đèn đang đỏ !!!
Trong khi ở giao lộ này, 4B phi vèo vèo mà họ vẫn không biết sợ là gì. Em chứng kiến mấy lần 4B phải thắng dúi dụi ở đây, may mà chưa thấy tai nạn nào !
Hội chứng đám đông.
Dân ta ý thức tuân thủ luật rất kém, mình rất sợ chạy Oto vào trung tâm, cái mà mình kg kiểm soát được là các hành vi 2B, họ lấn lane và cắt đầu oto như thể oto phải nhường họ chứ kg phải chạy theo luật. Mặc dù mình vẫn đi 2B thường xuyên như có khi nào mà vượt đèn đỏ hay lấn làn oto (trừ phi bị oto đậu bên lề). Lỗi mà mình hay bị xxx phạt từ lúc biết chạy xe là quên mở đèn lúc 6g chiều - hết 5 lần cho 2B, còn oto bị thì 3 lần (1 lần quên đèn, 1 sai lane cho quẹo trái, 1 bị cán vạch liền)