Hạng F
28/8/19
6.700
11.388
113
Palm Beach, Florida, US
Theo em thì đặt tên là :

* Đường tránh dân cư Trung Lương - Mỹ Thuận " .
Hoặc :
* Đường song hành Quốc lộ 1 Trung Lương - Mỹ Thuận " .

Có vẻ hợp lý hơn là " Cao tốc " .
Nó ghi chữ to đùng Expressway đó rồi còn gì. Mọi Người cứ quen gọi cao tốc chứ nó định danh ko phải cao tốc.
 
Hạng D
4/10/12
2.185
3.538
113
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không có làn khẩn cấp gây xôn xao trong cộng đồng mạng lẫn nhiều người dân. Nhiều bác chê bai và phản đối vấn đề này nhưng theo tôi, cao tốc về miền Tây không có làn khẩn cấp là đúng đắn.

View attachment 2645299

Vì sao tôi lại nói như thế?

Đầu tiên là nhìn vào ý thức của rất rất nhiều tài xế chạy xe "ngồi trên pháp luật" thì làn khẩn cấp không còn là làn khẩn cấp mà chỉ là làn thứ 3 khi thấy kẹt xe thì phi vào. Cho nên, khi có sự cố, vẫn kẹt cứng cả 3 làn, các xe cứu thương hay CSGT không thể nào có làn khẩn cấp để di chuyển như đúng ý ngĩa của làn này. Thế nên dẹp luôn cho rồi, cho các thành phần lái xe thiếu ý thức khỏi chạy vào. Cái quan trọng vẫn là ý thức của lái xe tại VN vẫn còn kém, không phải tất cả nhưng còn nhiều thành phần như vậy.


Được biết đường cao tốc cho phép dòng lưu thông không bị cản trở vì không có đường giao cắt cùng mức với các hệ thống đường bộ thông thường khác hoặc với đường sắt nên không có xung đột khi chạy xe, hay nói cách khác, xe luôn chạy theo đường một chiều. Xe cộ ra vào đường cao tốc bằng các làn tách, nhập dòng xe dẫn đế các lối ra, vào cho phép sự thay đổi tốc độ lái xe giữa đường cao tốc và đường thông thường. Trên đường cao tốc, hai chiều lưu thông được tách ra bằng dải phân cách ở giữa (ví dụ như một dải đất trồng cây cỏ hay dải tường bê tông...).

Vì vậy ở Việt Nam, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang được xây dựng đúng vì nó không có đường giao cắt, xe cũng chỉ được chạy theo đường một chiều, xe cộ ra vào bằng các làn tách, nhập xe ra vào bằng các lối theo quy định... :D

View attachment 2645294

Nhiều người đùa thôi thì không cấm được xe chạy vào làn khẩn cấp nên dẹp luôn làn khẩn cấp, chứ có làn dừng khẩn thì mấy xe chạy ẩu chui vào đó vượt lên nhiều lắm.

Với lại, có lẽ chủ đầu tư và các cơ quan chức năng nhìn thấu được nổi bất lực của các xe cứu thương khi không thể chạy trong làn khẩn cấp mỗi khi kẹt xe, các xe khác tranh nhau nối đuôi biến làn khẩn cấp thành làn thứ ba nên khỏi xây làn khẩn cấp. Làn khẩn cấp chỉ có mấy ông ý thức kém chạy vào, Có hay không làn khẩn cấp thì xe cứu hộ cũng có chạy được đâu.

View attachment 2645016
Ảnh: Đỗ Hải

Theo tình hình hiện tại thì kiểu gì xe gặp sự cố trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cũng sẽ như trong ảnh thôi, chứ biết làm sao giờ, tính lao xuống ruộng cho êm thì gặp rào chắn. :)

Thứ 2 là việc chạy 80 km/h. Cao tốc mà tốc độ còn thua quốc lộ có con lươn cứng ngoài khu dân cư, nghe vô lý không kia chứ. Nhưng nếu nhìn vào thực tế nếu xe có sự cố gì quốc lộ còn có vỉa hè mà tấp vào, chứ cao tốc này xây lươn cứng cả 2 bên rìa thì có chuyện gì phi vào đâu?

View attachment 2645012

Cao tốc khác còn có làn khẩn cấp, đang đạp gần 120 km/h có chuyện thì lao hẳn qua làn khẩn cấp xe khác còn tránh được, chứ cao tốc này mà chạy 120 km/h có sự cố thì kiểu gì cũng dồn toa vì không có làn khẩn cấp xe không biết tránh đi đâu mà các xe khác tránh bằng niềm tin. Thế nên quy định tốc độ tối đa là 80km/h nó lại hợp lý với cao tốc không có làn khẩn cấp như này.

Bởi thế nên mới nói người ta tính hết rồi, bác nào cần thì qua đợt chạy phục vụ tết này chịu phí BOT đi vào thưởng thức cao tốc đầu tiên tốc độ max là 80km/h. Chứ nhiều bác bảo sẽ vẫn trung thành với QL1 cho khỏe, không đi "tuyến tránh" này nữa. :rolleyes:
Hay quá thớt ơi, thớt dám chắc xe ai cũng phi qua cái ct này mà ko pan ko?
Dừng xe rồi lạy Trời chúng nó đừng hít mông nha!
Ko nói thì ko ai biết, nói rồi thì ai cũng biết nha.
 
Hạng F
7/8/17
7.468
10.176
113
Hay quá thớt ơi, thớt dám chắc xe ai cũng phi qua cái ct này mà ko pan ko?
Dừng xe rồi lạy Trời chúng nó đừng hít mông nha!
Ko nói thì ko ai biết, nói rồi thì ai cũng biết nha.
K có làn khẩn cấp thì bỏ luôn cái hộ lan 2 bênh cho rồi. Bác nào xe 2 cầu thích offroad có j kẹt xe ng ta phi xuống đó đi cho nhanh. Ai 1 cầu mà đu đú cứ ra kéo lên xong thu phí. Đẩy nhanh tiến độ thu phí làm giai đoạn 2 nữa.
 
Hạng D
29/3/17
1.405
11.375
113
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không có làn khẩn cấp gây xôn xao trong cộng đồng mạng lẫn nhiều người dân. Nhiều bác chê bai và phản đối vấn đề này nhưng theo tôi, cao tốc về miền Tây không có làn khẩn cấp là đúng đắn.

View attachment 2645299

Vì sao tôi lại nói như thế?

Đầu tiên là nhìn vào ý thức của rất rất nhiều tài xế chạy xe "ngồi trên pháp luật" thì làn khẩn cấp không còn là làn khẩn cấp mà chỉ là làn thứ 3 khi thấy kẹt xe thì phi vào. Cho nên, khi có sự cố, vẫn kẹt cứng cả 3 làn, các xe cứu thương hay CSGT không thể nào có làn khẩn cấp để di chuyển như đúng ý ngĩa của làn này. Thế nên dẹp luôn cho rồi, cho các thành phần lái xe thiếu ý thức khỏi chạy vào. Cái quan trọng vẫn là ý thức của lái xe tại VN vẫn còn kém, không phải tất cả nhưng còn nhiều thành phần như vậy.


Được biết đường cao tốc cho phép dòng lưu thông không bị cản trở vì không có đường giao cắt cùng mức với các hệ thống đường bộ thông thường khác hoặc với đường sắt nên không có xung đột khi chạy xe, hay nói cách khác, xe luôn chạy theo đường một chiều. Xe cộ ra vào đường cao tốc bằng các làn tách, nhập dòng xe dẫn đế các lối ra, vào cho phép sự thay đổi tốc độ lái xe giữa đường cao tốc và đường thông thường. Trên đường cao tốc, hai chiều lưu thông được tách ra bằng dải phân cách ở giữa (ví dụ như một dải đất trồng cây cỏ hay dải tường bê tông...).

Vì vậy ở Việt Nam, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang được xây dựng đúng vì nó không có đường giao cắt, xe cũng chỉ được chạy theo đường một chiều, xe cộ ra vào bằng các làn tách, nhập xe ra vào bằng các lối theo quy định... :D

View attachment 2645294

Nhiều người đùa thôi thì không cấm được xe chạy vào làn khẩn cấp nên dẹp luôn làn khẩn cấp, chứ có làn dừng khẩn thì mấy xe chạy ẩu chui vào đó vượt lên nhiều lắm.

Với lại, có lẽ chủ đầu tư và các cơ quan chức năng nhìn thấu được nổi bất lực của các xe cứu thương khi không thể chạy trong làn khẩn cấp mỗi khi kẹt xe, các xe khác tranh nhau nối đuôi biến làn khẩn cấp thành làn thứ ba nên khỏi xây làn khẩn cấp. Làn khẩn cấp chỉ có mấy ông ý thức kém chạy vào, Có hay không làn khẩn cấp thì xe cứu hộ cũng có chạy được đâu.

View attachment 2645016
Ảnh: Đỗ Hải

Theo tình hình hiện tại thì kiểu gì xe gặp sự cố trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cũng sẽ như trong ảnh thôi, chứ biết làm sao giờ, tính lao xuống ruộng cho êm thì gặp rào chắn. :)

Thứ 2 là việc chạy 80 km/h. Cao tốc mà tốc độ còn thua quốc lộ có con lươn cứng ngoài khu dân cư, nghe vô lý không kia chứ. Nhưng nếu nhìn vào thực tế nếu xe có sự cố gì quốc lộ còn có vỉa hè mà tấp vào, chứ cao tốc này xây lươn cứng cả 2 bên rìa thì có chuyện gì phi vào đâu?

View attachment 2645012

Cao tốc khác còn có làn khẩn cấp, đang đạp gần 120 km/h có chuyện thì lao hẳn qua làn khẩn cấp xe khác còn tránh được, chứ cao tốc này mà chạy 120 km/h có sự cố thì kiểu gì cũng dồn toa vì không có làn khẩn cấp xe không biết tránh đi đâu mà các xe khác tránh bằng niềm tin. Thế nên quy định tốc độ tối đa là 80km/h nó lại hợp lý với cao tốc không có làn khẩn cấp như này.

Bởi thế nên mới nói người ta tính hết rồi, bác nào cần thì qua đợt chạy phục vụ tết này chịu phí BOT đi vào thưởng thức cao tốc đầu tiên tốc độ max là 80km/h. Chứ nhiều bác bảo sẽ vẫn trung thành với QL1 cho khỏe, không đi "tuyến tránh" này nữa. :rolleyes:
Nu như mày...quê a đầy...nếu nick mày như tuổi mày thì u30 mà ngáo đá...trẻ trâu và đéo biết đời ntn...
 
Hạng F
29/10/16
11.601
22.287
113
Pháp
Trước nhất các bác định nghĩa cao tốc, xa lộ, đường đi nhanh, quốc lộn, tỉnh lộ. Nói chung là phải hiểu . trừ khi chơi một miình....
Vậy nếu như các bác muốn hoà nhập thế giới thì mình nên hay không làm gì ?


Nu như mày...quê a đầy...nếu nick mày như tuổi mày thì u30 mà ngáo đá...trẻ trâu và đéo biết đời ntn...
Em không muốn chưởi hay cải lộn trên thớt kỹ thuật hay tìm hiểu.

Do đó các bác thông cảm là trình độ em quá thấp về vấn đề nầy. Và em cũng chẵng hiểu là muốn nói gì luôn

Trở về theo chủ đề là không phải cao tốc ... vậy thôi
 
Hạng F
11/1/10
6.130
60.470
113
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không có làn khẩn cấp gây xôn xao trong cộng đồng mạng lẫn nhiều người dân. Nhiều bác chê bai và phản đối vấn đề này nhưng theo tôi, cao tốc về miền Tây không có làn khẩn cấp là đúng đắn.

View attachment 2645299

Vì sao tôi lại nói như thế?

Đầu tiên là nhìn vào ý thức của rất rất nhiều tài xế chạy xe "ngồi trên pháp luật" thì làn khẩn cấp không còn là làn khẩn cấp mà chỉ là làn thứ 3 khi thấy kẹt xe thì phi vào. Cho nên, khi có sự cố, vẫn kẹt cứng cả 3 làn, các xe cứu thương hay CSGT không thể nào có làn khẩn cấp để di chuyển như đúng ý ngĩa của làn này. Thế nên dẹp luôn cho rồi, cho các thành phần lái xe thiếu ý thức khỏi chạy vào. Cái quan trọng vẫn là ý thức của lái xe tại VN vẫn còn kém, không phải tất cả nhưng còn nhiều thành phần như vậy.


Được biết đường cao tốc cho phép dòng lưu thông không bị cản trở vì không có đường giao cắt cùng mức với các hệ thống đường bộ thông thường khác hoặc với đường sắt nên không có xung đột khi chạy xe, hay nói cách khác, xe luôn chạy theo đường một chiều. Xe cộ ra vào đường cao tốc bằng các làn tách, nhập dòng xe dẫn đế các lối ra, vào cho phép sự thay đổi tốc độ lái xe giữa đường cao tốc và đường thông thường. Trên đường cao tốc, hai chiều lưu thông được tách ra bằng dải phân cách ở giữa (ví dụ như một dải đất trồng cây cỏ hay dải tường bê tông...).

Vì vậy ở Việt Nam, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang được xây dựng đúng vì nó không có đường giao cắt, xe cũng chỉ được chạy theo đường một chiều, xe cộ ra vào bằng các làn tách, nhập xe ra vào bằng các lối theo quy định... :D

View attachment 2645294

Nhiều người đùa thôi thì không cấm được xe chạy vào làn khẩn cấp nên dẹp luôn làn khẩn cấp, chứ có làn dừng khẩn thì mấy xe chạy ẩu chui vào đó vượt lên nhiều lắm.

Với lại, có lẽ chủ đầu tư và các cơ quan chức năng nhìn thấu được nổi bất lực của các xe cứu thương khi không thể chạy trong làn khẩn cấp mỗi khi kẹt xe, các xe khác tranh nhau nối đuôi biến làn khẩn cấp thành làn thứ ba nên khỏi xây làn khẩn cấp. Làn khẩn cấp chỉ có mấy ông ý thức kém chạy vào, Có hay không làn khẩn cấp thì xe cứu hộ cũng có chạy được đâu.

View attachment 2645016
Ảnh: Đỗ Hải

Theo tình hình hiện tại thì kiểu gì xe gặp sự cố trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cũng sẽ như trong ảnh thôi, chứ biết làm sao giờ, tính lao xuống ruộng cho êm thì gặp rào chắn. :)

Thứ 2 là việc chạy 80 km/h. Cao tốc mà tốc độ còn thua quốc lộ có con lươn cứng ngoài khu dân cư, nghe vô lý không kia chứ. Nhưng nếu nhìn vào thực tế nếu xe có sự cố gì quốc lộ còn có vỉa hè mà tấp vào, chứ cao tốc này xây lươn cứng cả 2 bên rìa thì có chuyện gì phi vào đâu?

View attachment 2645012

Cao tốc khác còn có làn khẩn cấp, đang đạp gần 120 km/h có chuyện thì lao hẳn qua làn khẩn cấp xe khác còn tránh được, chứ cao tốc này mà chạy 120 km/h có sự cố thì kiểu gì cũng dồn toa vì không có làn khẩn cấp xe không biết tránh đi đâu mà các xe khác tránh bằng niềm tin. Thế nên quy định tốc độ tối đa là 80km/h nó lại hợp lý với cao tốc không có làn khẩn cấp như này.

Bởi thế nên mới nói người ta tính hết rồi, bác nào cần thì qua đợt chạy phục vụ tết này chịu phí BOT đi vào thưởng thức cao tốc đầu tiên tốc độ max là 80km/h. Chứ nhiều bác bảo sẽ vẫn trung thành với QL1 cho khỏe, không đi "tuyến tránh" này nữa. :rolleyes:
Cao siêu quá!!!
 
Hạng B1
25/9/20
78
80
18
45
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không có làn khẩn cấp gây xôn xao trong cộng đồng mạng lẫn nhiều người dân. Nhiều bác chê bai và phản đối vấn đề này nhưng theo tôi, cao tốc về miền Tây không có làn khẩn cấp là đúng đắn.

View attachment 2645299

Vì sao tôi lại nói như thế?

Đầu tiên là nhìn vào ý thức của rất rất nhiều tài xế chạy xe "ngồi trên pháp luật" thì làn khẩn cấp không còn là làn khẩn cấp mà chỉ là làn thứ 3 khi thấy kẹt xe thì phi vào. Cho nên, khi có sự cố, vẫn kẹt cứng cả 3 làn, các xe cứu thương hay CSGT không thể nào có làn khẩn cấp để di chuyển như đúng ý ngĩa của làn này. Thế nên dẹp luôn cho rồi, cho các thành phần lái xe thiếu ý thức khỏi chạy vào. Cái quan trọng vẫn là ý thức của lái xe tại VN vẫn còn kém, không phải tất cả nhưng còn nhiều thành phần như vậy.


Được biết đường cao tốc cho phép dòng lưu thông không bị cản trở vì không có đường giao cắt cùng mức với các hệ thống đường bộ thông thường khác hoặc với đường sắt nên không có xung đột khi chạy xe, hay nói cách khác, xe luôn chạy theo đường một chiều. Xe cộ ra vào đường cao tốc bằng các làn tách, nhập dòng xe dẫn đế các lối ra, vào cho phép sự thay đổi tốc độ lái xe giữa đường cao tốc và đường thông thường. Trên đường cao tốc, hai chiều lưu thông được tách ra bằng dải phân cách ở giữa (ví dụ như một dải đất trồng cây cỏ hay dải tường bê tông...).

Vì vậy ở Việt Nam, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang được xây dựng đúng vì nó không có đường giao cắt, xe cũng chỉ được chạy theo đường một chiều, xe cộ ra vào bằng các làn tách, nhập xe ra vào bằng các lối theo quy định... :D

View attachment 2645294

Nhiều người đùa thôi thì không cấm được xe chạy vào làn khẩn cấp nên dẹp luôn làn khẩn cấp, chứ có làn dừng khẩn thì mấy xe chạy ẩu chui vào đó vượt lên nhiều lắm.

Với lại, có lẽ chủ đầu tư và các cơ quan chức năng nhìn thấu được nổi bất lực của các xe cứu thương khi không thể chạy trong làn khẩn cấp mỗi khi kẹt xe, các xe khác tranh nhau nối đuôi biến làn khẩn cấp thành làn thứ ba nên khỏi xây làn khẩn cấp. Làn khẩn cấp chỉ có mấy ông ý thức kém chạy vào, Có hay không làn khẩn cấp thì xe cứu hộ cũng có chạy được đâu.

View attachment 2645016
Ảnh: Đỗ Hải

Theo tình hình hiện tại thì kiểu gì xe gặp sự cố trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cũng sẽ như trong ảnh thôi, chứ biết làm sao giờ, tính lao xuống ruộng cho êm thì gặp rào chắn. :)

Thứ 2 là việc chạy 80 km/h. Cao tốc mà tốc độ còn thua quốc lộ có con lươn cứng ngoài khu dân cư, nghe vô lý không kia chứ. Nhưng nếu nhìn vào thực tế nếu xe có sự cố gì quốc lộ còn có vỉa hè mà tấp vào, chứ cao tốc này xây lươn cứng cả 2 bên rìa thì có chuyện gì phi vào đâu?

View attachment 2645012

Cao tốc khác còn có làn khẩn cấp, đang đạp gần 120 km/h có chuyện thì lao hẳn qua làn khẩn cấp xe khác còn tránh được, chứ cao tốc này mà chạy 120 km/h có sự cố thì kiểu gì cũng dồn toa vì không có làn khẩn cấp xe không biết tránh đi đâu mà các xe khác tránh bằng niềm tin. Thế nên quy định tốc độ tối đa là 80km/h nó lại hợp lý với cao tốc không có làn khẩn cấp như này.

Bởi thế nên mới nói người ta tính hết rồi, bác nào cần thì qua đợt chạy phục vụ tết này chịu phí BOT đi vào thưởng thức cao tốc đầu tiên tốc độ max là 80km/h. Chứ nhiều bác bảo sẽ vẫn trung thành với QL1 cho khỏe, không đi "tuyến tránh" này nữa. :rolleyes:
Ngu mà còn phát biểu cho to.
 
Hạng F
29/10/16
11.601
22.287
113
Pháp
Nó ghi chữ to đùng Expressway đó rồi còn gì. Mọi Người cứ quen gọi cao tốc chứ nó định danh ko phải cao tốc.
Nó được gọi là đường đi lẹ
Đường = Way
Express = lẹ
tiếng anh là expressway và tiếng pháp là voie express
Đường cao tốc được gọi là
Highway = autoroute

Vậy xin hỏi chủ thớt , nếu cao tốc không có đường khần cấp thì lúc xe hư, nằm đường thì đậu ở đâu ? Ngay đường làng 1 way, xe nằm đường mà không có đường khẩn cấp,

Vậy định nghĩa đường khẩn cấp ở VN là "biết bố mày là ai không hả" :):):):) hay không có trong định nghĩa tiếng việt

Em rất quen kiểu ... mầy thích thì mầy ra ở nước ngoài, nước tao là thế đó ;););)
Hy vọng cũng tư duy nầy ..tao ra nưóc ngoài nói tiếng anh, và ở VN gặp thằng nước ngòài cũng tiếng anh ... Mịa sao không về VN nói tiếng việt dùm cái đi, rỏ đúng là sính ngoại .... ngay cả đất nước VN :):):)

Vài câu xã ...luận cuối năm con trâu nha .....
 
  • Like
Reactions: lasa.dev
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
Bọn ngu xuẩn bộ gtvt, xe đi trên đường có vấn đề nếu ko có làn khẩn cấp thì đậu vào đâu. Còn việc tài xế không ý thức chạy vào làn khẩn cấp là việc của công an. 2 việc này không liên quan đến nhau.
 
Hạng D
9/2/15
1.489
7.165
113
40
Tôi chỉ mong xe tôi hay bạn bè hay bất kỳ ai kg bị pan trên cao tốc này.
Pl mà nó còn ị lên khi mà thằng đi lùi uống say bét tè lè nhè còn lôi dc thằng chạy đúng vào tù mấy năm, gia đình tán gia bại sản thì mong gì ý thức của thằng dân đen. Lúc đó nếu có pan xe mong sao đừng tai nạn, nếu kg chủ xe chỉ có bán xe mà đền.