Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Lần nào đi chả thấy tụi xe khách nó vượt làn khẩn cấp. Bọn xe khách chạy ẩu vãi nhất.
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Em nghĩ có hai bài học cần lưu ý :

Bài học 1 : nếu ở chung với đống rác thì chẳng bao lâu sau các bác sẽ không còn thấy rác có mùi hôi thối. Kết luận : đừng làm sai, cho dù nhỏ, vì quen sai nhỏ sẽ sai to và sai to thì căng lắm, vì nhân quả không sợ tiền, không sợ quyền, nhìn bác Sơn PVN sẽ thấy, lúc lên đường vào trại giam không có thấy bóng dáng của "lãnh đạo" cấp côi nhận tiền trước đây đâu cả.

Bài học 2 : không cãi nhau với người ngu vì người ngu sẽ lôi bạn xuống cùng đẳng cấp với họ và hạ bạn bằng kinh nghiệm (vì họ có kinh nghiệm ngu lâu hơn bạn rất nhiều). Kết luận : nên tránh kẻ vớ vẩn và đừng tốn thời gian nói chuyện với họ, hãy dành thời gian quý báu cho Gia Đình bạn.

Ở đất nước mà vẫn còn người lấy cưa ra cưa bom để lấy thuốc bán thì các bác hãy kiên nhẫn để mọi thứ có thời gian thay đổi, nhưng đừng hùa với việc xấu vì kết quả sẽ chẳng hay ho gì. Nói đến đây lại nhớ ông cậu ruột bị mìn nổ nát không còn một mảnh nào to quá bàn tay, ông đi rà phế liệu kiếm bom về cưa lấy thuốc, chẳng biết là đáng thương hay đáng trách khi để lại vợ và 3 con. Khi xảy ra sự vụ thì mình tin là không có mấy người còn "ngẩng mặt lên trời hận đời vô đối" đâu các bác ạ.
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Đường có 2 lane 120 chiếm hết mẹ 1 lane để bò 70-80 vậy xe sau phải làm sao? Như trong clip lane trái xe vượt ào ào, nếu xe nào đi sau chủ thớt muốn vượt trong tình huống này thì vượt lane khẩn cấp an toàn hơn vượt trái mặc dù sai luật.
Nhiều lý do để xe chạy với tốc độ 70~100 lắm bác, đồng ý là có hơi vướng xe sau nhưng vẫn đúng tốc độ cho phép 120/60. Chủ thớt đã chạy vào lane phải là đúng bài rồi, nhường lane trái cho xe vượt.
Còn như bác nói "trong tình huống này thì vượt lane khẩn cấp an toàn hơn vượt trái" thì thật sự là em không hiểu nổi !
P/s cao tốc LTDG em thường xuyên chạy 110, vẫn giữ lane phải khi có xe muốn vượt, và chuyển lane trái khi vượt xe khác. Chưa bao giờ chạy vào làn khẩn cấp, kể cả khi kẹt xe.
 
Tập Lái
23/12/13
19
10
3
Nhiều lý do để xe chạy với tốc độ 70~100 lắm bác, đồng ý là có hơi vướng xe sau nhưng vẫn đúng tốc độ cho phép 120/60. Chủ thớt đã chạy vào lane phải là đúng bài rồi, nhường lane trái cho xe vượt.
Còn như bác nói "trong tình huống này thì vượt lane khẩn cấp an toàn hơn vượt trái" thì thật sự là em không hiểu nổi !
P/s cao tốc LTDG em thường xuyên chạy 110, vẫn giữ lane phải khi có xe muốn vượt, và chuyển lane trái khi vượt xe khác. Chưa bao giờ chạy vào làn khẩn cấp, kể cả khi kẹt xe.
Ý em là trong trường hợp buộc phải vượt thì vượt lane khẩn cấp an toàn hơn lane trái chứ ko khuyến khích vượt lane khẩn cấp.
Vì dân ta nói thẳng ra hơi buồn là chỉ biết nghĩ đến bản thân, ko ai nhường ai dù chỉ 1 mét. Bác có thấy dòng xe bên lane trái ào ào lên ko? Lane phải mà nhảy qua lộn xộn có khi nó táng luôn.
Đúng là có nhiều lý do để chạy chậm trên cao tốc nhưng trường hợp xe có sự cố ko ai rỗi hơi up clip phê phán như chủ thớt đâu.
Còn về bác nói vẫn chạy đúng tốc độ 120/60, nếu gặp thêm thằng ất ơ chạy song song với chủ thớt bác tính sao?!
 
Tập Lái
9/12/16
34
28
3
47
Em cũng éo hiểu logic của bác, chạy nhanh ko có nghĩa là nguy hiểm, nếu vậy cao tốc đã ko mở cho chạy 120kmh. Đi 40kmh mà tông vào xe bồn thì còn nguy hơn 120kmh tông vào con chó nhé. Bác chắc éo bao giờ mệt mỏi với đường kẹt xe trong phố rồi lên cao tốc lại chịu đựng tiếp mấy người như chủ thớt? Phán nghe nhân cách vl, cuộc đời bác chưa bao giờ phi xe lên 120kmh? Chưa bao giờ ăn biên bản?
Ai cũng quý mạng sống, nếu có người thân bên cạnh thì càng cẩn thận hơn.
Em ko phải hay gì nhưng đường cho bao nhiêu em đi bấy nhiêu nếu có điều kiện quan trọng là phải kiểm soát được "người anh em" của mình. Gặp mấy người như chủ thớt đây 1 phần cũng góp sức làm kẹt xe.
Đường có 2 lane 120 chiếm hết mẹ 1 lane để bò 70-80 vậy xe sau phải làm sao? Như trong clip lane trái xe vượt ào ào, nếu xe nào đi sau chủ thớt muốn vượt trong tình huống này thì vượt lane khẩn cấp an toàn hơn vượt trái mặc dù sai luật.
Tốc độ cho phép là 60 đến 120 , sống theo luật pháp khổ vậy sao ? biết sai mà còn cãi cố...
 
Hạng C
15/12/14
731
1.077
93
HCMC
Em nghĩ có hai bài học cần lưu ý :

Bài học 1 : nếu ở chung với đống rác thì chẳng bao lâu sau các bác sẽ không còn thấy rác có mùi hôi thối. Kết luận : đừng làm sai, cho dù nhỏ, vì quen sai nhỏ sẽ sai to và sai to thì căng lắm, vì nhân quả không sợ tiền, không sợ quyền, nhìn bác Sơn PVN sẽ thấy, lúc lên đường vào trại giam không có thấy bóng dáng của "lãnh đạo" cấp côi nhận tiền trước đây đâu cả.

Bài học 2 : không cãi nhau với người ngu vì người ngu sẽ lôi bạn xuống cùng đẳng cấp với họ và hạ bạn bằng kinh nghiệm (vì họ có kinh nghiệm ngu lâu hơn bạn rất nhiều). Kết luận : nên tránh kẻ vớ vẩn và đừng tốn thời gian nói chuyện với họ, hãy dành thời gian quý báu cho Gia Đình bạn.

Ở đất nước mà vẫn còn người lấy cưa ra cưa bom để lấy thuốc bán thì các bác hãy kiên nhẫn để mọi thứ có thời gian thay đổi, nhưng đừng hùa với việc xấu vì kết quả sẽ chẳng hay ho gì. Nói đến đây lại nhớ ông cậu ruột bị mìn nổ nát không còn một mảnh nào to quá bàn tay, ông đi rà phế liệu kiếm bom về cưa lấy thuốc, chẳng biết là đáng thương hay đáng trách khi để lại vợ và 3 con. Khi xảy ra sự vụ thì mình tin là không có mấy người còn "ngẩng mặt lên trời hận đời vô đối" đâu các bác ạ.
Hay - like
 
Hạng B2
25/7/17
158
156
43
Bởi vậy cứ tặc lưỡi cho qua nên giờ giao thông VN mới trở nên thấy gớm, nhờ sự góp sức của mấy ông tài ngu và bọn "tặc lưỡi kệ nó" đần độn. Rồi một ngày nào đó những người này sẽ phải trả giá bằng mạng sống thôi bác

Sáng đi làm ở PV Đồng, xe máy tràn hết các lane dù chủ yếu chỉ cho lane ngoài cùng bên phải. Đi vào trung tâm, xe tuồn sang phía bên kia con lươn, hoặc lấn gần hết đường ngược chiều... Tới đèn, ráng tranh thủ cả 1-2 giây đèn xanh, rồi đèn vàng, thậm chí cả đèn đỏ, rồi tới giữa giao lộ thì kẹt cứng...
Ý thức quá kém, lại cái tâm lý bầy đàn, tranh thủ, sợ thiệt hơn ngta, nên ngày càng phổ biến, loạn cào cào... Ngán ngẩm với ý thức của dân VN.

Các bác này! Chúng ta trên này than vãn, cam chịu sống chung, chửi bới ... đủ cả. Nhưng ra ngoài ai biết ai ra sao? Nên chăng ÔtôSaigon vận động, anh em tự nguyện dán logo "OtoSaigon - Tuân thủ luật giao thông" trên xe. Vừa là góp tay cải thiện giao thông, vừa PR phát triển forum luôn.
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Ý em là trong trường hợp buộc phải vượt thì vượt lane khẩn cấp an toàn hơn lane trái chứ ko khuyến khích vượt lane khẩn cấp.
Vì dân ta nói thẳng ra hơi buồn là chỉ biết nghĩ đến bản thân, ko ai nhường ai dù chỉ 1 mét. Bác có thấy dòng xe bên lane trái ào ào lên ko? Lane phải mà nhảy qua lộn xộn có khi nó táng luôn.
Đúng là có nhiều lý do để chạy chậm trên cao tốc nhưng trường hợp xe có sự cố ko ai rỗi hơi up clip phê phán như chủ thớt đâu.
Còn về bác nói vẫn chạy đúng tốc độ 120/60, nếu gặp thêm thằng ất ơ chạy song song với chủ thớt bác tính sao?!
Người ta chừa lane trái để cho vượt rồi còn nguỵ biện nói là nhiều khi vượt lane khẩn cấp an toàn hơn. Thấy làn trái chưa vượt đc thì đi làn phải tốc độ vừa phải để đợi làn trái an toàn rồi vượt, đó mới là cái đúng.
Làn khẩn cấp KHÔNG PHẢI để vượt nên trừ trường hợ bất khả kháng chứ không có cái lý gì vượt ơ làn đó cả.
 
  • Like
Reactions: vuila9999
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
Vượt ở làn khẩn cấp thì bất kỳ trong trường hợp nào cũng là sai rồi.
Nhưng trên cao tốc mà nhiều bác cứ thong thả bò 70 như bác chủ thớt đây thì cũng góp phần thúc đẩy một số bác làm liều.
Đừng nói tốc độ cho phép là 60-120 thì tôi muốn chạy bao nhiêu thì chạy.