Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
Bọn Mỷ thích chơi pickup , nhà mỗi người một xe nhưng thể nào cũng sắm thêm em pickup
 
Hạng B2
2/5/16
234
191
43
Bảng xếp hạng của bác chủ sao lộn xộn quá, xe bán ít hơn mà lại được xếp hạng nằm trên xe bán nhiều hơn?
Bảng xếp hạng 30 xe bán chạy nhất nước Mỹ (tháng 6 năm 2016)
c890nfl.png
Còn đây là cái bánh thị phần tháng 6/2016 của Mỹ
USA%2Bbest-selling%2Bautos%2Bmarket%2Bshare%2Bchart%2BJune%2B2016.jpg

Nguồn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/8/05
148
103
58
Dân Việt thích Mazda là do giá rẻ hơn, nhiều option hơn, kiểu dáng hợp thời hơn so với các thương hiệu xe Nhật khác như Toyota, Honda, Nissan. Tuy nhiên, chất lượng và thương hiệu của Mazda thì so với các hãng xe Nhật khác thì chắc ai cũng hiểu và biết. Chấp nhận giá rẻ, option nhiều, mẫu mã bóng bẩy thì phải hy sinh thương hiệu thôi.
 
  • Like
Reactions: Cóc Sài Gòn
Hạng B2
2/5/16
234
191
43
Không có đâu, bên mẽo xe có nhiều phiên bản và tuỳ chọn, nếu cùng Opt xe Hàn cũng rẻ hơn nhiều, nếu cùng giá xe Hàn Opt cũng sẽ vượt trội. Nên mới nói Huyndai, Kia đang làm lại công thức thành công của Toyota, Honda, Nissun đã làm để cạnh tranh với Ford, Chev là bán xe với giá mềm hơn nhiều. Với lại bên đó xe Hàn linh kiện chất lượng không thua xe Nhât nhiều, [BCOLOR=rgb(255, 255, 255)]bên minh xe Hàn toàn linh kiện Tàu, chất lượng linh kiện thua xa xe Nhật cung phân khúc.[/BCOLOR]
Cho em xin 500đ chứng cứ với bác ơi. :3dsohai:
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
17/8/12
146
112
28
So ra dân Mỹ cũng na ná dân Việt nhỉ, ăn chắc mặc bền vẫn chiếm ưu thế hơn cả.
Mình thấy chọn Toyota là đúng là ăn chắc mặt bền thật đấy. Nhưng người Việt Nam anh dũng và lì lợm hơn dân Mỹ nhiều. Mazda 3 lỗi chình ìn ra đấy mà dân chúng vẫn cấm đầu vào mua ầm ầm, thật không thể hiểu nổi, xe thì nhỏ, ngồi chật chội, bán lại rớt giá quá trời mà dân ta vẫn ào ào lấy xe. :3dleluoi:
 
Hạng B2
30/12/11
254
126
43
35
Nếu giữ nguyên mọi thứ bên đó về VN giá xe phải tăng gấp 1/2 bây giờ, mấy con xe Hàn dữ đươc chất lượng linh kiện, Opt tương đương thì giá cung phải đội lên tầm đó. Khác nhau là chiến lược mỗi hãng thôi, xe Nhật giảm giá bằng cắt Opt, vẫn dữ chất lượng linh kiện tốt, xe Hàn giảm giá bằng linh kiện chất lượng kém hơn, bù lại dữ được nhiêu Opt hơn. Cả anh Hàn và Nhật đều ăn lãi dày như nhau cả, mấy anh Hàn lúc đầu định giá cao, ăn lãi nhiều so với giá vốn, sau đó giảm ăn lãi thấp hơn, còn mấy anh Nhật từ đầu đến cuối ăn lãi ổn định, có vài trường hợp ăn lãi tăng ăn theo tỷ giá mà Toyota đã làm thì không tính, cùng kiểu như CX5, M6 ăn lãi cao vút ban đầu, sau giảm cả trăm triệu vẫn lãi dầy.
Em cũng đồng ý với bác là cắt option để giảm giá thành như không có nghĩa đem cái thùng tôn gắn lên bốn bánh xe rồi bán giá hơn 1 tỷ. option tuy không cần ngập ụa như xe hàn như những cái tối thiểu thì cũng phải có để đảm bảo độ an toàn chứ không phải cắt sạch rồi lên giá đều đều theo năm tháng. Em ví dụ 1 con xe gầm cao thì chí ít cũng phải có cân bằng điện tử hay cái gì đại loại thế để những nông dân như em không bị chổng vó khi xử lý ngu dại, hoặc có trang bị cảm biến lùi thì cũng làm ơn gắn cho đủ 4 cảm biến chớ 2 cái cảm biến thì gắn làm gì, đến lúc tông tường quẹt cột thì ngậm ngùi đi sữa chữa. Mà nói thật xe ra giấy trên 1 tỷ mà không đảm bảo an toàn tối thiểu thì quả là khinh thường nông dân bọn em quá bác ạ. Đôi dòng suy nghĩ của em, có gì không phải bác bỏ quá cho.
 
Hạng C
23/2/10
869
9.607
93
Cam Ranh - Khánh Hòa
Mình thấy chọn Toyota là đúng là ăn chắc mặt bền thật đấy. Nhưng người Việt Nam anh dũng và lì lợm hơn dân Mỹ nhiều. Mazda 3 lỗi chình ìn ra đấy mà dân chúng vẫn cấm đầu vào mua ầm ầm, thật không thể hiểu nổi, xe thì nhỏ, ngồi chật chội, bán lại rớt giá quá trời mà dân ta vẫn ào ào lấy xe. :3dleluoi:
Nói chung không phân tích sâu thì nói vậy thôi, nếu Toy là Toy mỹ thì không có gì phải bàn cãi, còn này là Toy Việt trên đất Việt nó trái ngược 1 trời 1 vực, xe hơi ở xứ này ngoài là phương tiện nó còn được xem là món trang sức nữa.
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
44
Đường xá bên đó rộng rãi phù hợp các lọai xe, đặc biệt các xe máy dầu, xe cơ bắp cũng có thể kham nổi. Đuờng VN bé cái lỗ mũi, các chỗ quay đầu, vỉa hè hẹp vanh vanh....dù là chạy Morning cũng thấy ngột ngạt vô cùng.