Hạng D
20/2/12
1.381
1.861
113
Đăng bán là xe 9 chủ, một chủ mua mới từ đầu. Tới coi xe thì cứ loanh quanh đíu muốn cho khách xem giấy tờ ngay. Lại nói kiểu: anh cứ xem xe trước, nếu thấy ưng thì em đi lấy giấy tờ cho coi, yên tâm xe chính chủ. Lúc coi thì đúng là chủ xe thật, nhưng là chính chủ ... được uỷ quyền! Đã vậy, giấy uỷ quyền còn chưa ráo mực.

Ròi còn kiểu vừa tới coi xe thì: anh coi lẹ lên, nếu được thì chốt luôn giúp em. Giờ em phải chở vợ em đi có công chiện.
Hoặc đang coi xe thì bỗng dưng có 1 thằng chân gỗ xuất hiện: Anh coi xem có chốt luôn được thì cọc đi, bởi có anh này cũng đang muốn tới để cọc xe. Anh xem hôm qua rồi, giờ quay lại để chốt.
Bác nói giống "dân trong nghề" quá vậy!:p
 
Hạng C
30/5/13
679
7.501
93
Mình ko nói thêm vế mấy vụ check lông lá, cả cắm máy check ECU, xem record xe vv..vv... Cái này mình nói thực chiến test xe.
Nói riêng về động cơ.
Thường những tay bán xe cũ nhất là xe đời sâu sẽ thay nhớt mới cho máy và THƯỜNG sẽ là nhớt có độ đặc cao hơn, ví dụ, xe chỉ là 0w-30 nó sẽ chơi ít nhất 0w-50.
Nên k/n nếu được là bảo nó để máy thật nguội, tới xem rút thăm nhớt ra xem. Sau đó nổ máy nghe thử... Chắc luôn là nghe nó êm hay gõ tí ti...OK.
Mang tới 1 garage nào đó order sẵn, bảo thay hết nhớt cũ, thay đúng loại nhớt chỉ định ( Theo khuyến cáo hãng xe cho 1 mức ODO nào đó). Tiền mình chịu!
Lúc đó, nổ máy mà nghe lại... đảm bảo khác hẳn... Dên, Xú láp, Cò vạc gì nó gõ ...thôi rồi.
Luôn là check khi máy càng nguội càng tốt.
Test dàn tay thước lái, Jointin...:
- Backup, lùi chậm quay lái cả trái lẫn phải...hết góc.
- Cũng vậy cho Forward.
Nghe, cảm.nhận tay lái!
Road test:
- Lái chậm nhưng lựa vài chổ gập ghềnh, gờ...lái xe qua xem dàn nhún. Nó sẽ khác khi trên đường bằng.
- Lái nhanh, tăng tốc bất ngờ, thắng gấp, vào cua gấp...
Cái này sẽ cho biết đáp ứng máy, hộp số, cân bằng xe..vv..vv...
Còn k/n nhìn mặt bắt hình dong thì các Bạn biết dân Pro nó nhìn gì để định ko? Là nhìn 4 cái Tires cái xe đó, ngoài dàn lông.
1 thằng đi cái xe 10k mà dám bỏ 1k/4c ra chơi Michelin nó khác đi cái xe 50k mà chơi Tires rẻ tiền 200usd/4c.
Cái này là học được khi làm cho 1 garage ở Oakland, CA hồi xưa. Mua bán nhanh gọn, Cash only và...rất khó qua mặt bọn Garage!
cái vụ xem vỏ xe để đánh giá chủ xe này hay nè.
có vẻ tin được.
 
Car Audit - Chợ Xe
26/7/22
94
93
18
27
mua xe mà k cho nâng gầm, k cho chạy thử là dẹp nha ae. mách nhỏ anh em các màu sơn xe như màu trắng nếu xe đã sơn lại 1 phần nhìn hình chụp của chủ xe gửi nhìn kỹ sẽ thấy lệch màu đấy, những chiếc như vậy bỏ qua luôn khỏi đi xem (tuy nhiên giá rẻ vẫn ok, hehe) .
Còn xem xe đừng dại mà xem dưới hầm gửi xe nha, chạy lên chỗ sáng hoặc ngoài nắng mà nhìn, sơn dặm chỗ nào cứ nhìn nghiêng 45 độ là ra hết, để ý các khe hở ráp nối, các cảm biến va chạm (xe sơn lại là chỗ này cỡ nào cũng có ít vết sơn vì hình tròn khó xử lí và che chắn)
 
Hạng F
3/10/15
7.248
8.345
113
mua xe mà k cho nâng gầm, k cho chạy thử là dẹp nha ae. mách nhỏ anh em các màu sơn xe như màu trắng nếu xe đã sơn lại 1 phần nhìn hình chụp của chủ xe gửi nhìn kỹ sẽ thấy lệch màu đấy, những chiếc như vậy bỏ qua luôn khỏi đi xem (tuy nhiên giá rẻ vẫn ok, hehe) .
Còn xem xe đừng dại mà xem dưới hầm gửi xe nha, chạy lên chỗ sáng hoặc ngoài nắng mà nhìn, sơn dặm chỗ nào cứ nhìn nghiêng 45 độ là ra hết, để ý các khe hở ráp nối, các cảm biến va chạm (xe sơn lại là chỗ này cỡ nào cũng có ít vết sơn vì hình tròn khó xử lí và che chắn)
Mua xe ko cho chạy thử cút ngay khỏi hỏi