Hạng F
7/8/17
7.467
10.169
113
Chiếc Focus 2012 của em đã chạy 11v với điều kiện vận hành cực kỳ khắc nghiệt do em là một thằng rất thích redline và speed:
- Thường xuyên 6-7k rpm (em thường chạy 30km trong ~15-20p)
- Thường xuyên offroad nhẹ tốc độ cao (đường cấp phối ổ gà nhẹ nhè là em phang 80 khỏi suy nghĩ) còn đường dầu bấp bệnh nhẹ thì đóng 120 vẫn ngọt ơ. Còn bê tông nhựa nóng thì khỏi nghĩ. Focus đóng 160 chuyện nhỏ.
- Thường xuyên chở ~700kg (Vì xe hay đi rẫy - max của xe là 500kg. Chở tầm này phần sau xe nó đè xuống luôn, bánh trước mất chút độ bám)
Thì em tin là mấy bác chạy từ tốn ở VN tầm 20v thì cũng chỉ ngang xe em thôi, còn USA thì 30v khỏe re. Nên cái này tham khảo là chính.
Gì chứ ra đường Focus gặp 10 chiếc thì phải 5 chiếc hổ báo, trong khi toy tầm 1 chiếc thôi.
À, dàn gầm xe em chỉ còn cái nhúng sau là chưa thay, còn lại đã thay sạch :D, riêng cao su chân máy đã thay lần 2 :D
Bác ở Bình Phước hay gì để e còn biết mà né :p cả đời sẽ k bước chân đến khu vực đó đâu. :D
 
Hạng B2
14/5/15
340
685
93
Bình Dương - Hồ Chí Minh
đang hơi buồn ngủ lên relax thì đọc còm của bác em tỉnh luôn, anh hay đi đường mô để em còn né : ))
Nội đô 61 và QL13 QL22 nha bác :)). Em có thể đi nhanh chứ không ẩu. Chỉ vượt tốc độ nếu đường rộng, tầm nhìn 2 bên thoáng và xe em đủ an toàn để chạy ở mức đó. Focus 160 còn an toàn chán so với mấy chiếc tải nó đóng 90 nhiều.
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.337
113
35
Chiếc Focus 2012 của em đã chạy 11v với điều kiện vận hành cực kỳ khắc nghiệt do em là một thằng rất thích redline và speed:
- Thường xuyên 6-7k rpm (em thường chạy 30km trong ~15-20p)
- Thường xuyên offroad nhẹ tốc độ cao (đường cấp phối ổ gà nhẹ nhè là em phang 80 khỏi suy nghĩ) còn đường dầu bấp bệnh nhẹ thì đóng 120 vẫn ngọt ơ. Còn bê tông nhựa nóng thì khỏi nghĩ. Focus đóng 160 chuyện nhỏ.
- Thường xuyên chở ~700kg (Vì xe hay đi rẫy - max của xe là 500kg. Chở tầm này phần sau xe nó đè xuống luôn, bánh trước mất chút độ bám)
Thì em tin là mấy bác chạy từ tốn ở VN tầm 20v thì cũng chỉ ngang xe em thôi, còn USA thì 30v khỏe re. Nên cái này tham khảo là chính.
Gì chứ ra đường Focus gặp 10 chiếc thì phải 5 chiếc hổ báo, trong khi toy tầm 1 chiếc thôi.
À, dàn gầm xe em chỉ còn cái nhúng sau là chưa thay, còn lại đã thay sạch :D, riêng cao su chân máy đã thay lần 2 :D
Thế a có tính gả lại e này sau khi đã chán ko vậy,,,,
 
Hạng B2
14/5/15
340
685
93
Bình Dương - Hồ Chí Minh
Thế a có tính gả lại e này sau khi đã chán ko vậy,,,,
Ko bác, bán chả đc nhiêu, cùng lắm 300 ko biết nổi ko. Mà giờ mua chiếc gì chạy ngon hơn đc đâu. Ko lẽ mua focus mới 18x mã, civic thì giá vô lý quá dù xe ngon. Còn xe Đức cũ em vẫn chưa đủ tự tin chơi nên chắc vẫn gắn bó thêm 5 năm nữa xem sao :D. Còn xe mới thì cảm giác tự nhiên bỏ thêm 500tr mua 1 chiếc xe chưa chắc đã chạy ngon hơn thì tâm lý ko thực sự muốn.
Thật lòng thì em cũng khá kết em W204 hoặc W212 tầm 400-700tr, bỏ thêm 50tr sửa, 50tr phòng hờ chắc ổn áp.
 
Hạng B2
10/7/19
340
328
64
33
Ko bác, bán chả đc nhiêu, cùng lắm 300 ko biết nổi ko. Mà giờ mua chiếc gì chạy ngon hơn đc đâu. Ko lẽ mua focus mới 18x mã, civic thì giá vô lý quá dù xe ngon. Còn xe Đức cũ em vẫn chưa đủ tự tin chơi nên chắc vẫn gắn bó thêm 5 năm nữa xem sao :D. Còn xe mới thì cảm giác tự nhiên bỏ thêm 500tr mua 1 chiếc xe chưa chắc đã chạy ngon hơn thì tâm lý ko thực sự muốn.
Thật lòng thì em cũng khá kết em W204 hoặc W212 tầm 400-700tr, bỏ thêm 50tr sửa, 50tr phòng hờ chắc ổn áp.
sao không chơi f30 bác ui. em thấy cũng ổn áp. lành nữa
 
Hạng B2
10/7/19
340
328
64
33
Lúc trẻ em cũng thích bim mà giờ có vợ con nên lại nghiêng sang merc nhiều hơn :D, hồi xưa cũng ham hố con E46 lắm mà nghĩ lại rồi thôi, hồi đó ôm nó chắc giờ đang đi hạng A quá :)).
bác từ focus qua Mer hơi hụt hẫn nha. vì em sợ chưa chắc gì hơn :D
cầm volang Bim khác liền á bác
 
Hạng B2
14/5/15
340
685
93
Bình Dương - Hồ Chí Minh
bác từ focus qua Mer hơi hụt hẫn nha. vì em sợ chưa chắc gì hơn :D
cầm volang Bim khác liền á bác
Thật luôn hả bác? Em chưa lái nhưng từng ngồi con W203 thấy chắc hơn Focus + cầu sau thì phải lái ngon hơn chứ ta. Bác làm em hoang mang quá :)), để có dịp lái thử xem sao, nếu mà ko ngon hơn bao nhiêu thì lại ôm Focus tiếp :))
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Một chiếc xe với cường độ sử dụng nhiều và thường xuyên mà không gặp các lỗi lớn là một điểm cộng quan trọng để người Mỹ cân nhắc khi mua một chiếc xe mới. Khảo sát iSeeCars về những xe thường xuyên đạt mức odo 300.000 km là một bảng tham chiếu mà nhiều khách hàng quan tâm.

View attachment 2431185
Người Mỹ lái xe rất nhiều, theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ thì trung bình người Mỹ lái xe hơn 13.000 dặm (khoảng 20.900 km) trên chiếc xe của họ mỗi năm. Chính vì vậy, một trong những tiêu chí khi mua xe của người Mỹ chính là độ bền bỉ về đường dài.

Ngoài giá bán và tính năng, sự bền bỉ và vận hành ổn định của một chiếc xe cũng là yếu tố khiến khách hàng lựa chọn.

Một chiếc xe chạy càng lâu, càng xa thì càng chứng tỏ được độ bền bỉ. Do đó, trang iSeeCars đã dành hẳn một nghiên cứu về mảng này. Trang này đã thực hiện khảo sát trên 11,8 triệu xe bán ra ở Mỹ và tổng hợp được danh sách xe chạy bền bỉ nhất hiện nay. Đây là những dòng xe có odo hơn 200.000 dặm (tương đương 300.000 km) nhưng vẫn được rao bán bình thường.

View attachment 2431513
10. GMC Yukon XL

GMC Yukon XL là phiên bản to hơn của dòng Yukon. Theo nghiên cứu từ iSeeCars, cứ 100 xe thì có khoảng 3 xe Yukon XL đạt mức odo hơn 200.000 dặm.

View attachment 2431187
9. Toyota Tundra

Toyota Tundra là một đại diện khá mới lọt vào top 10 xe bền bỉ. Nghiên cứu cho thấy có khoảng 3,7% xe bán tải Tundra vượt mức odo 300.000 km.

View attachment 2431188
8. Toyota Highlander Hybrid

Người Mỹ thật sự tin dùng các dòng xe gầm cao của Toyota, và Highlander Hybrid là một ví dụ. Người ta nhận thấy có khoảng 3,8% xe Highlander trên các website bán xe vượt mức odo 200.000 dặm

View attachment 2431189
7. Chevrolet Tahoe

Chevrolet Tahoe là mẫu xe kém sang hơn một chút so với dòng xe "anh em" GMC Yukon. Tuy nhiên, nhờ vậy mà xe cũng bền bỉ và được sử dụng lâu dài hơn.

View attachment 2431190
6. Toyota Avalon

Toyota Avalon gây ấn tượng khá lớn khi là mẫu xe con duy nhất nằm trong top 10 xe chạy hơn 30 vạn km. Các mẫu xe còn lại trong danh sách đều là SUV/ CUV hay xe bán tải.

View attachment 2431191
5. Toyota 4Runner

Không chỉ ở bảng xếp hạng này, Toyota 4Runner đã từng dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng uy tín khác về độ bền bỉ của xe. Một thiết kế cơ bản, một khung gầm SUV đúng chuẩn và một động cơ V6 có thể giúp cho người dùng an tâm sử dụng đến hơn 200.000 dặm mà không cần lo lắng.

View attachment 2431192
4. Ford Expedition

Expedition hiện là mẫu SUV lớn nhất của Ford hiện nay.Và mẫu xe nàyđã chứng minh rằng nó không chỉ to lớn mà còn vô cùng bền bỉ. Cứ khoảng 100 xe bán ra trên các website thì lại có 5 chiếc có odo trên 300.000 km (200.000 dặm).

View attachment 2431193
3. Chevrolet Suburban

Suburban cũng gây ấn tượng khi được sử dụng lâu dài tại Mỹ. Nếu như năm ngoái, Suburban đạt hạng 4 thì năm nay mẫu xe này đã lên 1 hạng khi đạt mức 5,1%.

View attachment 2431195
2. Toyota Sequoia

Từ hạng 2 trở lên, có một sự thay đổi vượt bậc về tỷ lệ xe đạt 200.000 dặm (300.000 km). Cứ 100 xe Toyota Sequoia bán ra lại có khoảng 11 chiếc có mức odo nói trên.

View attachment 2431196
1. Toyota Land Cruiser

Toyota Land Cruiser vẫn luôn là một biểu tượng về độ bền bỉ. Dù có mức giá khá cao nhưng khi xét theo khoảng thời gian sử dụng và số km đi được, Land Cruiser có thể xem là một khoảng đầu tư thông minh.

View attachment 2431197
9/10 là dòng cơ bắp, thì phải nồi đồng cối đá.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy