Hạng F
10/3/07
5.056
11.427
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

NNHUNG nói:
ddtuyen nói:
NNHUNG nói:
2hôm đi vắng mà về đã đc 8trang rồi. báo cáo các bác là em vừa thay dầu máy cho v2 nhà em, em thay 2,7lit ko thay lọc mà sao em thử bằng que thăm dầu vẫn thấy mức dầu cao hơn vạch max là sao hử các bác?
Không thay lọc nhớt thì 2,5 lít thôi Bác NNHUNG ơi. Khi nào thay lọc nhớt mới đổ 2,7 lít.
Vậy à bác, em tự thay nên em đo đúng 2,7 lit. thế về xả bớt ra có được ko bác hay cứ để vậy đi lần sau thay lại 2,5lit có sao ko bác DDtuyen ơi? l
Lần trước em mang ra Gara thay, thợ họ đổ can 4lit nguyên mà về em đong lại chỗ còn thừa trong can là 0,8lit, thế có nghĩa là thợ họ đổ vào xe em là 3,2lit và thay lọc dầu, em phản đối thì chủ Gara bảo phải đổ thế mới đủ. về em chạy 1 thời gian thì thấy dầu sì ra qua gioong nắp máy, đúng chỗ dàn cò trên 3 con Buri bác ạ. trước giờ máy của xe em rất khô, Tức ứ máu mà ko làm gì được bác ddtuyen ạ. lần này em mua về tự thay cho lành bác ạ
Để chắc ăn thì tháo ra bớt một tí đi Bác cho nó nhẹ máy. Mình kiểm tra lượng nhớt bằng cây thăm nhớt là chính xác nhất rồi.
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
51
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

NNHUNG nói:
ddtuyen nói:
NNHUNG nói:
2hôm đi vắng mà về đã đc 8trang rồi. báo cáo các bác là em vừa thay dầu máy cho v2 nhà em, em thay 2,7lit ko thay lọc mà sao em thử bằng que thăm dầu vẫn thấy mức dầu cao hơn vạch max là sao hử các bác?
Không thay lọc nhớt thì 2,5 lít thôi Bác NNHUNG ơi. Khi nào thay lọc nhớt mới đổ 2,7 lít.
Vậy à bác, em tự thay nên em đo đúng 2,7 lit. thế về xả bớt ra có được ko bác hay cứ để vậy đi lần sau thay lại 2,5lit có sao ko bác DDtuyen ơi? l
Lần trước em mang ra Gara thay, thợ họ đổ can 4lit nguyên mà về em đong lại chỗ còn thừa trong can là 0,8lit, thế có nghĩa là thợ họ đổ vào xe em là 3,2lit và thay lọc dầu, em phản đối thì chủ Gara bảo phải đổ thế mới đủ. về em chạy 1 thời gian thì thấy dầu sì ra qua gioong nắp máy, đúng chỗ dàn cò trên 3 con Buri bác ạ. trước giờ máy của xe em rất khô, Tức ứ máu mà ko làm gì được bác ddtuyen ạ. lần này em mua về tự thay cho lành bác ạ
:D:D dư nhớt gây nặng máy ,không tốt tí nào,có cách xã bớt nhớt nhưng hơi mất công,dơ : dùng thau hoặc bình sạch xã hết ra ,sau đó châm lại,lưu ý nhe Bác rút kinh nghiệm cho lần thay sau là Bác cứ canh khoảng 2.5 lít rót từ từ,khi thấy đã rót hơn 2 lít thì cứ rót mỗi lần 1 ít ,xem lại que thăm(vì nhớt còn sót lại trong máy) khi thấy giữa min _ ma x thì nổ máy nhịp ga vài lần,tắt máy thăm lại,nếu còn hụt thì châm thêm,nếu vẫn ở giữa min _ ma x thì ok,đi vài lần thăm lại nếu thiếu thì bổ sung thêm,châm dư thì lấy ra hơi mệt,nếu để luôn thì nặng máy
 
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
51
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Hôm qua tui có hỏi ga ra về vấn đề hao nước thì có 1 phát hiện là giữa hệ thống giải nhiệt và máy có sự tiếp xúc ,phần tiếp xúc này có chất liệu nhôm rất mỏng,nên hầu như Matiz bị hao nước là do nó,nếu đã kiểm tra những nơi có thể dể dàng nhìn thấy mà không phát hiện đc thì chắc chắn là do bị rỉ ngay chổ này,ác cái nó nằm giữa máy(dưới các béc phun) nghe nói là thay nó thì phê ghê lắm (tháo tùm lum,và rất khó nhìn thấy rò rỉ) vậy cho nên nếu làm mọi cách mà vẫn hao thì chỉ còn nó mà thôi các Bác
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cảm ơn bác nhiều, chiều về em phải tháo bớt ra cho an tâm, để như bây giờ thì cao hơn vạch max khoảng 1cm bác ạ
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

minhdangbk73 nói:
Hôm qua tui có hỏi ga ra về vấn đề hao nước thì có 1 phát hiện là giữa hệ thống giải nhiệt và máy có sự tiếp xúc ,phần tiếp xúc này có chất liệu nhôm rất mỏng,nên hầu như Matiz bị hao nước là do nó,nếu đã kiểm tra những nơi có thể dể dàng nhìn thấy mà không phát hiện đc thì chắc chắn là do bị rỉ ngay chổ này,ác cái nó nằm giữa máy(dưới các béc phun) nghe nói là thay nó thì phê ghê lắm (tháo tùm lum,và rất khó nhìn thấy rò rỉ) vậy cho nên nếu làm mọi cách mà vẫn hao thì chỉ còn nó mà thôi các Bác
MÌnh thấy có nước chảy nhưng ko gian nhỏ quá chưa làm được
Do nó nằm dưới béc phun
 
Tập Lái
30/8/10
28
0
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Báo cáo các bác chủ nhật vừa rồi em kiểm tra lại các dây mát xe em, nhưng tình hình vẫn không cải thiện được gì, đề lần 1, 2, 3, 4 và lần 5 mới nổ máy. chắc em phải mua đồ xạc bình quá. nếu bình yếu mà đề nhiều lần như vậy không biết có bị hư gì không? các bác chỉ dùm em nên làm gì với trường hợp này.
 
Hạng D
16/4/11
2.587
44
48
33
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Cách tốt nhất bác ra tiệm điện chuyên về ôtô và ycầu họ kiểm tra tòan bộ cho chắc chứ như vầy thì hồi hộp quá
 
Hạng D
16/4/11
2.587
44
48
33
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

quangtin nói:
Xe ngon, bình tốt là đề 1 phát thui bác. Bác nên ra tiệm điện oto để họ check lại dynamo, bình coi ok ko, mà bác ở đâu?
Bác Kaizen ngụ tại BìnhTân , nếu vậy ra Lê Vạn - Hậu Giang - Quận 6 là tiện nhất nè
 
Tập Lái
30/8/10
28
0
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Các ơn các bác đã chỉ hướng khắc phục, em định làm 1 vài thứ chổ bác Vui nhưng không biết bác Vui có kiểm tra được vụ này không? em sợ nó hư dynamo, nghe các bác nói về vụ hư dynamo em sợ quá vì em không biết gì về xe.