Hạng D
30/3/11
1.164
5
38
45
Cà Mau, Cần Thơ
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

minhdangbk73 nói:
À các Bác cho hỏi cách tính lượng xăng tiêu thụ bằng cách nào ?
Hôm bữa tui đổ đầy 340k,đi được 300 km đổ lại đầy hết 500k vậy có tính đc không các Bác ?
Bác đổ đầy bình, đi đến gần cạn xem được bao nhiêu km, rồi đổ đầy bình xem có gần đúng số lit mình đổ ban đầu không, sau đó đem chia số km cho số lit là biết liền gì
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

goldenmouse32 nói:
chào anh em nhà Matiz,
Hiện tại mình mới cưới 1 em matiz 99 cho bà cả, nói chung máy còn tương đối tốt nhưng tay lái mỗi lần quay (hay trả lái) đều có 1 tiếng "kịt" nhỏ, với lại quạt két nước phải bật máy lạnh mới quay, như vậy theo các bác V2 em bị bệnh gì và nên xử lý ra sao?
Mong các bác giúp đỡ. Em cảm ơn trước
quạt két nước vậy hình như bình thường.
đánh lái kêu chắc có vấn đề rotuyn thước lái...
 
Hạng F
10/3/07
5.056
11.455
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
Ferarri nói:
cho em hỏi cần số xe vô số 1 và 2 hơi cứng ... ko biết bệnh đó là gì
Vụ này bác ESTEBANO đã từng làm, em nhớ ko rõ lắm nhưng bác ấy thay cái bánh răng, hay cái lấy gì gì đó của mỗi số riêng xong là hết! nhờ mấy cụ Rồ giải thik dùm! em hok rành cái này lém ợ! há há
Mấy cái nhông bằng đồng thau đó Bác. Nhưng mà phải hạ hộp số xuống và mở hộp số ra nên nếu không bị trầm trọng thì sống chung với lũ cho rồi.
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@Cả nhà: Giúp em với!
+ Hôm bữa đi bơm Ga máy lạnh và thằng thợ lạnh kiểm tra Motuor quạt gió trong xe rồi ráp lại! nó làm sao ko biết giờ xe chạy mở máy lạnh Ga lúc nào cũng lớn chứ ko ....... 1 lúc lớn đủ lạnh sẽ ngắt khoảng 5 giay chạy lại! giờ mở máy lạnh là máy lớn liên tục ko ngừng!

+ 1 cái nữa là thằng thợ máy nó vệ sinh Bù Ga 1 thằng khác ko biết nó đề máy nổ hít hơi ét ét kéo cái vòng nhựa đỏ đỏ chỗ Van Bù Ga hút vô cổ gió máy mất tiêu luôn! nó nói ko sao ko vô tới bên trong máy được đâu! rồi nó lấy 1 cái vòng nhựa khác thay vô và gắn lại cục Bù Ga! Cái vòng nhựa đó bị hút mất vô bộ phận màu đèn bự bự có 3 ống bự dẫn xuống máy đó các bác! em sợ quá đi! ko biết nó có làm máy mình bị gì ko!
--> qua giờ xe vẫn nổ máy chạy bình thường nhưng giờ mở máy lạnh ko còn tự tắt khi đủ lạnh và mở lại sau 5 giay như trước, máy lớn liên tục............! Bấm tắt máy lạnh thì ga máy nhỏ lại như bt! Mấy thằng thợ đổi thừa Thợ lạnh làm như cái tự động mở / tắt của máy lạnh chứ ko phải do cục Bù Ga???????????????

MẤY BÁC TƯ VẤN EM VỚI! HÉP MI HÉP MI! hiz
 
Hạng F
10/3/07
5.056
11.455
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
@Cả nhà: Giúp em với!
+ Hôm bữa đi bơm Ga máy lạnh và thằng thợ lạnh kiểm tra Motuor quạt gió trong xe rồi ráp lại! nó làm sao ko biết giờ xe chạy mở máy lạnh Ga lúc nào cũng lớn chứ ko ....... 1 lúc lớn đủ lạnh sẽ ngắt khoảng 5 giay chạy lại! giờ mở máy lạnh là máy lớn liên tục ko ngừng!

+ 1 cái nữa là thằng thợ máy nó vệ sinh Bù Ga 1 thằng khác ko biết nó đề máy nổ hít hơi ét ét kéo cái vòng nhựa đỏ đỏ chỗ Van Bù Ga hút vô cổ gió máy mất tiêu luôn! nó nói ko sao ko vô tới bên trong máy được đâu! rồi nó lấy 1 cái vòng nhựa khác thay vô và gắn lại cục Bù Ga! Cái vòng nhựa đó bị hút mất vô bộ phận màu đèn bự bự có 3 ống bự dẫn xuống máy đó các bác! em sợ quá đi! ko biết nó có làm máy mình bị gì ko!
--> qua giờ xe vẫn nổ máy chạy bình thường nhưng giờ mở máy lạnh ko còn tự tắt khi đủ lạnh và mở lại sau 5 giay như trước, máy lớn liên tục............! Bấm tắt máy lạnh thì ga máy nhỏ lại như bt! Mấy thằng thợ đổi thừa Thợ lạnh làm như cái tự động mở / tắt của máy lạnh chứ ko phải do cục Bù Ga???????????????

MẤY BÁC TƯ VẤN EM VỚI! HÉP MI HÉP MI! hiz
Em cũng nghĩ là do cái rờ le đóng mở máy lạnh. Bác yêu cầu garage kiểm tra lại cái này xem sao.

Còn cái ron cao su cục bù ga bị hút vào trong thì chắc Bác phải kiên nhẫn tìm kỹ xem nó đang mắc kẹt ở bộ phận nào chứ để vậy thì không yên tâm. Em nghĩ nó vẫn chỉ nằm đâu đó trong cái cụm thân bướm ga bằng gang. Bác có mở cụm lọc gió ra xem chưa? Cũng có khả năng là nó không bị hút vào trong mà rớt mất từ trước cũng nên.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/4/11
236
2
0
51
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

cuibapit07 nói:
@Cả nhà: Giúp em với!
+ Hôm bữa đi bơm Ga máy lạnh và thằng thợ lạnh kiểm tra Motuor quạt gió trong xe rồi ráp lại! nó làm sao ko biết giờ xe chạy mở máy lạnh Ga lúc nào cũng lớn chứ ko ....... 1 lúc lớn đủ lạnh sẽ ngắt khoảng 5 giay chạy lại! giờ mở máy lạnh là máy lớn liên tục ko ngừng!

+ 1 cái nữa là thằng thợ máy nó vệ sinh Bù Ga 1 thằng khác ko biết nó đề máy nổ hít hơi ét ét kéo cái vòng nhựa đỏ đỏ chỗ Van Bù Ga hút vô cổ gió máy mất tiêu luôn! nó nói ko sao ko vô tới bên trong máy được đâu! rồi nó lấy 1 cái vòng nhựa khác thay vô và gắn lại cục Bù Ga! Cái vòng nhựa đó bị hút mất vô bộ phận màu đèn bự bự có 3 ống bự dẫn xuống máy đó các bác! em sợ quá đi! ko biết nó có làm máy mình bị gì ko!
--> qua giờ xe vẫn nổ máy chạy bình thường nhưng giờ mở máy lạnh ko còn tự tắt khi đủ lạnh và mở lại sau 5 giay như trước, máy lớn liên tục............! Bấm tắt máy lạnh thì ga máy nhỏ lại như bt! Mấy thằng thợ đổi thừa Thợ lạnh làm như cái tự động mở / tắt của máy lạnh chứ ko phải do cục Bù Ga???????????????

MẤY BÁC TƯ VẤN EM VỚI! HÉP MI HÉP MI! hiz
Tại sau Bác đi bơm gaz thêm ? là do kém lạnh hay do nhu cầu bảo dưỡng ? đây cũng là 1 thông tin quan trọng xác định nguyên nhân
Phải có sự so sánh trc và sau xạc gaz,tức là độ lạnh trc khi xạc và sau khi xạc trong cùng 1 điều kiện,nếu sau khi xạc mức độ lạnh rất hỗn chứ không ổn định như trc khi xạc thì khả năng là do cục re lay đóng_cắt của máy lạnh,khả năng lớn nhất là đầu dò nhiệt khả năng thứ hai là do cuộn coil re lay bị hư,nhưng sau lại có sự trùng hợp ngẫu nhiên như vậy đc vì vị trí đầu dò nhiệt nằm bên trong dàn lạnh,nếu có tháo ra vệ sinh dàn lạnh thì khả năng làm tuột băng keo nhựa ốp đầu dò vào ống rất có thể xảy ra làm cho block chạy liên tục vì đầu dò nhiệt chưa báo về là đã đủ lạnh,còn có thể xảy ra 1 khả năng nữa khó xảy ra là hư núm xoay chỉnh mức lạnh hoặc do tuột dây (lúc tháo lắp kiểm tra quạt).Các phương pháp xác định(trong điều kiện nhận thấy sau khi xạc lại gaz lạnh hơn trc lúc xạc trong cùng 1 điều kiện,núm chỉnh nhiệt độ điều khiển bình thường )
1,Cách xác định cuộn coil re lay còn tốt hay không bằng cách : hạ kính ,nổ máy ,bấm AC lúc vừa bấm AC chú ý xem có nghe tiếng đóng re lay hay không(tiếng chách trc khi quạt giải nhiệt chạy) nếu nghe tiếng đóng ==> cuộn coil re lay không bị hư ==>tiến hành thêm cách thứ 2
2,Xác định đầu dò nhiệt : chuẩn bị sẵn nguồn nước làm mát dàn nóng(tốt nhất là dùng ống nhựa mở lượng nước với lưu lượng nhỏ ,nếu không thì dùng xô và ca tạt vào dàn,nhưng không tốt bằng dùng ống dẫn,đều hơn):
+Mở ca pô --> nổ máy --> bật AC --> chỉnh núm xoay độ lạnh về vị trí lạnh ít(cho nhanh) -->lên trc ca pô dùng 1 tay kéo dây ga cho máy nổ lớn,1 tay dùng vòi nước rưới đều trên dàn nóng rưới từ xương cá vào(dàn nóng nhỏ hơn két giải nhiệt,nằm ngoài nếu nhìn từ xương cá vào)chú ý nghe tiếng đóng_cắt re lay,nếu có tiếng đóng_cắt ==> cảm biến nhiệt bình thường
Nếu đã qua 2 công đoạn trên và xác định re lay,cảm biến nhiệt bình thường thì chỉ còn khả năng là thiếu gaz:) ,điều này có vẻ như nghịch lí nhưng đó là sự thật,việc thiếu gaz có thể do ngẫu nhiên là dàn nóng hoặc lạnh bị xì,nhưng nếu thiếu gaz thì độ lạnh kém đi chứ không lạnh hơn
Theo tui nghĩ là không phải là do cục bù ga đâu Bác,mà thợ gì kì vậy 1 thằng làm còn thằng kia nổ máy,bó tay :mad:
Chúc Bác may mắn
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@Tuyen: ko bác nó rít vô mạnh lắm nó rút vào trong nó qua cái bộ phận hút gió màu đen luôn rồi! đã tháo Bô e, tháo hết bộ phận bằng Gang ra luôn! nhìn thẳng vô bộ phận màu đen ko thấy luôn! nó rút vô đâu rồi ko biết nữa!

Còn role đóng mở máy lạnh nó nằm ở đâu bác? chỉ em với!
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

minhdangbk73 nói:
<span style=""color: #ff0000;""> Tại sau Bác đi bơm gaz thêm ? l</span>à do kém lạnh hay do nhu cầu bảo dưỡng ? đây cũng là 1 thông tin quan trọng xác định nguyên nhân
Phải có sự so sánh trc và sau xạc gaz,tức là độ lạnh trc khi xạc và sau khi xạc trong cùng 1 điều kiện,nếu sau khi xạc mức độ lạnh rất hỗn chứ không ổn định như trc khi xạc thì khả năng là do cục re lay đóng_cắt của máy lạnh,khả năng lớn nhất là đầu dò nhiệt khả năng thứ hai là do cuộn coil re lay bị hư,nhưng sau lại có sự trùng hợp ngẫu nhiên như vậy đc vì vị trí đầu dò nhiệt nằm bên trong dàn lạnh,nếu có tháo ra vệ sinh dàn lạnh thì khả năng làm tuột băng keo nhựa ốp đầu dò vào ống rất có thể xảy ra làm cho block chạy liên tục vì đầu dò nhiệt chưa báo về là đã đủ lạnh,còn có thể xảy ra 1 khả năng nữa khó xảy ra là hư núm xoay chỉnh mức lạnh hoặc do tuột dây (lúc tháo lắp kiểm tra quạt). Các phương pháp xác định (trong điều kiện nhận thấy sau khi xạc lại gaz lạnh hơn trc lúc xạc trong cùng 1 điều kiện,núm chỉnh nhiệt độ điều khiển bình thường )

<span style=""color: #ff0000;"">1,Cách xác định cuộn coil re lay còn tốt hay không bằng cách : hạ kính ,nổ máy ,bấm AC lúc vừa bấm AC chú ý xem có nghe tiếng đóng re lay hay không(tiếng chách trc khi quạt giải nhiệt chạy) nếu nghe tiếng đóng ==> cuộn coil re lay không bị hư ==>tiến hành thêm cách thứ 2 </span>
<span style=""color: #0000ff;"">2,Xác định đầu dò nhiệt : chuẩn bị sẵn nguồn nước làm mát dàn nóng(tốt nhất là dùng ống nhựa mở lượng nước với lưu lượng nhỏ ,nếu không thì dùng xô và ca tạt vào dàn,nhưng không tốt bằng dùng ống dẫn,đều hơn): </span>
<span style=""color: #0000ff;""> +Mở ca pô --> nổ máy --> bật AC --> chỉnh núm xoay độ lạnh về vị trí lạnh ít(cho nhanh) -->lên trc ca pô dùng 1 tay kéo dây ga cho máy nổ lớn,1 tay dùng vòi nước rưới đều trên dàn nóng rưới từ xương cá vào(dàn nóng nhỏ hơn két giải nhiệt,nằm ngoài nếu nhìn từ xương cá vào)chú ý nghe tiếng đóng_cắt re lay,nếu có tiếng đóng_cắt ==> cảm biến nhiệt bình thường </span>
Nếu đã qua 2 công đoạn trên và xác định re lay,cảm biến nhiệt bình thường thì chỉ còn khả năng là thiếu gaz:) ,điều này có vẻ như nghịch lí nhưng đó là sự thật,việc thiếu gaz có thể do ngẫu nhiên là dàn nóng hoặc lạnh bị xì,nhưng nếu thiếu gaz thì độ lạnh kém đi chứ không lạnh hơn
Theo tui nghĩ là không phải là do cục bù ga đâu Bác,mà thợ gì kì vậy 1 thằng làm còn thằng kia nổ máy,bó tay :mad:
Chúc Bác may mắn
- Em bơm ga là do máy lạnh đã hơi bớt lạnh! thợ kiểm tra nói yếu ga nên bơm thêm!
- Núm xoay chỉnh lạnh vẫn bình thường!
1/ Bấm AC mở máy lạnh lên thì nghe tiếng chạch.......ga máy lớn hơn và tắt AC cũng nghe chạch... ga máy về Gaangti nhẹ nhàng bình thường.
2/Thì em chưa thử nhưng khi đậu gần 30phút ko hề nghe chạch cái nào cả! máy chỉ lớn ga 1 mức duy nhất từ lúc mở AC luôn! trước đây ko có vụ này! khi bấm xe lạnh 1 lát sau thì tắt chạch 5s rồi chạch mở lạnh lại! như thế thì sao bác?
 
Hạng D
1/9/09
1.610
247
63
54
Cần Thơ - Vĩnh Long
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Cùi bắp coi lại đi! máy lạnh của em có gắn rờ le ngắt mạch! ở bên hộc để dụng cụ đó. Tháo ra chỉnh time lại chắc ok.
- Em bơm ga là do máy lạnh đã hơi bớt lạnh! thợ kiểm tra nói yếu ga nên bơm thêm!
- Núm xoay chỉnh lạnh vẫn bình thường!
1/ Bấm AC mở máy lạnh lên thì nghe tiếng chạch.......ga máy lớn hơn và tắt AC cũng nghe chạch... ga máy về Gaangti nhẹ nhàng bình thường.
2/Thì em chưa thử nhưng khi đậu gần 30phút ko hề nghe chạch cái nào cả! máy chỉ lớn ga 1 mức duy nhất từ lúc mở AC luôn! trước đây ko có vụ này! khi bấm xe lạnh 1 lát sau thì tắt chạch 5s rồi chạch mở lạnh lại! như thế thì sao bác?
[/quote]
 
Hạng D
21/4/11
1.616
101
63
41
Cambodia
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

hoahongxanh nói:
Cùi bắp coi lại đi! máy lạnh của em có gắn rờ le ngắt mạch! ở bên hộc để dụng cụ đó. Tháo ra chỉnh time lại chắc ok.
- Em bơm ga là do máy lạnh đã hơi bớt lạnh! thợ kiểm tra nói yếu ga nên bơm thêm!
- Núm xoay chỉnh lạnh vẫn bình thường!
1/ Bấm AC mở máy lạnh lên thì nghe tiếng chạch.......ga máy lớn hơn và tắt AC cũng nghe chạch... ga máy về Gaangti nhẹ nhàng bình thường.
2/Thì em chưa thử nhưng khi đậu gần 30phút ko hề nghe chạch cái nào cả! máy chỉ lớn ga 1 mức duy nhất từ lúc mở AC luôn! trước đây ko có vụ này! khi bấm xe lạnh 1 lát sau thì tắt chạch 5s rồi chạch mở lạnh lại! như thế thì sao bác?
[/quote]
Nó nằm chỗ nào anh? chỉnh sao anh đã chỉnh chưa chỉ em với!