<span style=""color: #ff0000;""> Tại sau Bác đi bơm gaz thêm ? l</span>à do kém lạnh hay do nhu cầu bảo dưỡng ? đây cũng là 1 thông tin quan trọng xác định nguyên nhân
Phải có sự so sánh trc và sau xạc gaz,tức là độ lạnh trc khi xạc và sau khi xạc trong cùng 1 điều kiện,nếu sau khi xạc mức độ lạnh rất hỗn chứ không ổn định như trc khi xạc thì khả năng là do cục re lay đóng_cắt của máy lạnh,khả năng lớn nhất là đầu dò nhiệt khả năng thứ hai là do cuộn coil re lay bị hư,nhưng sau lại có sự trùng hợp ngẫu nhiên như vậy đc vì vị trí đầu dò nhiệt nằm bên trong dàn lạnh,nếu có tháo ra vệ sinh dàn lạnh thì khả năng làm tuột băng keo nhựa ốp đầu dò vào ống rất có thể xảy ra làm cho block chạy liên tục vì đầu dò nhiệt chưa báo về là đã đủ lạnh,còn có thể xảy ra
1 khả năng nữa khó xảy ra là hư núm xoay chỉnh mức lạnh hoặc do tuột dây (lúc tháo lắp kiểm tra quạt). Các phương pháp xác định (trong điều kiện nhận thấy sau khi xạc lại gaz lạnh hơn trc lúc xạc trong cùng 1 điều kiện,núm chỉnh nhiệt độ điều khiển bình thường )
<span style=""color: #ff0000;"">1,Cách xác định cuộn coil re lay còn tốt hay không bằng cách : hạ kính ,nổ máy ,bấm AC lúc vừa bấm AC chú ý xem có nghe tiếng đóng re lay hay không(tiếng chách trc khi quạt giải nhiệt chạy) nếu nghe tiếng đóng ==> cuộn coil re lay không bị hư ==>tiến hành thêm cách thứ 2 </span>
<span style=""color: #0000ff;"">2,Xác định đầu dò nhiệt : chuẩn bị sẵn nguồn nước làm mát dàn nóng(tốt nhất là dùng ống nhựa mở lượng nước với lưu lượng nhỏ ,nếu không thì dùng xô và ca tạt vào dàn,nhưng không tốt bằng dùng ống dẫn,đều hơn): </span>
<span style=""color: #0000ff;""> +Mở ca pô --> nổ máy --> bật AC --> chỉnh núm xoay độ lạnh về vị trí lạnh
ít(cho nhanh) -->lên trc ca pô dùng 1 tay kéo dây ga cho máy nổ lớn,1 tay dùng vòi nước rưới đều trên dàn nóng rưới từ xương cá vào(dàn nóng nhỏ hơn két giải nhiệt,nằm ngoài nếu nhìn từ xương cá vào)chú ý nghe tiếng đóng_cắt re lay,nếu có tiếng đóng_cắt ==> cảm biến nhiệt bình thường </span>
Nếu đã qua 2 công đoạn trên và xác định re lay,cảm biến nhiệt bình thường thì chỉ còn khả năng là thiếu gaz

,điều này có vẻ như nghịch lí nhưng đó là sự thật,việc thiếu gaz có thể do ngẫu nhiên là dàn nóng hoặc lạnh bị xì,nhưng nếu thiếu gaz thì độ lạnh kém đi chứ không lạnh hơn
Theo tui nghĩ là không phải là do cục bù ga đâu Bác,mà thợ gì kì vậy 1 thằng làm còn thằng kia nổ máy,bó tay
Chúc Bác may mắn