Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz
nhiều lúc bác vệ sinh bang rp7 lau không kỷ rồi lắp vào nó củng bi đó mình củng bị 1 lần vậy rồi tháo ra lau sạch lại là được ( giống như xăng pha nước vậy đó )NNHUNG nói:Báo cao các bác là chiều nay dược nghỉ em ở nhà tháo cục bù ga, van thông hơi 1 chiều và ống thông hơi ra vệ sinh. sau khi xịt RP7 vào vệ sinh cẩn thận sạch sẽ xong lắp vào thì thấy galenti nổ rất ngọt ngào và đều đặn, trong lòng cảm thấy rất mừng vì đã hoàn thành công việc.
Rửa chân tay sạch sẽ vào nằm xem tivi, đến 17h chiều thì thấy có điện thoại của anh bạn gọi đi nhậu, lên xe nổ máy đi nhậu vừa mới ra khỏi cổng nhà khoảng 1km thì xe tự nhiên lịm đi và chết máy, em đạp côn cho xe chạy tấp vào lề đường. lật nắp capo lên hí hoáy mãi thì tự nhiên nổ lại,nhưng chỉ được 5 phút lại tắt máy, đề ko nổ được nữa, để nguội máy đề lại nổ bình thường, nhưng cứ đi được khoảng 1km hoặc là để nổ ko tải khoảng 5 phút là lại chết máy, để nguội lại nổ được. khi máy nổ thì có tiềng gì đó kêu xè xè phát ra từ chỗ cục bù ga. thử đi thử lại mãi thì đến 18h chiều các gara đã đóng cửa hết đành phải kéo xe về nhà để vậy.
Ăn cơm tối xong em lại bắt tay vào việc tháo cục bù ga ra vệ sinh lại, vệ sinh lại con quay và nắp chia điện, vệ sinh lạ 3 con buri. sau khi xong thì em đề máy nổ khoảng 15 phút thì ko thấy chết máy nữa và tiếng kêu xè xè cũng hết, tắt máy đi đề lại mấy lần thì vẫn nổ bình thường, vì đã muộn nên em ko giám chạy thử ra đường vì sợ chết máy thì ko có ai kéo hộ mình tầm giờ này.
Cái đầu nhọn của cục bù ga muốn thấo ra thì phải làm thế nào các bác? em chưa tháo bao giờ, cục của em hôm nay em tháo ra vệ sinh xong em cắm giăcddiện vào cầm trên tay và nhở bà cả ngồi vào xe bật tắt thìa khoá hộ xem nó co thò ra thụt vào bình thường ko, khi thử đến lần thứ 3 thì ôi thôi nố bay cả cái đầu nhọn đó ra ngoài, tìm mái mới thấy cái lò so.
Mong các bác có kinh nhiệm cho em ý kiến để em khắc phục căn bệnh hiểm nghèo này cho con xe cỏ của em.