Hạng D
8/7/08
1.008
759
113
TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

The Scorpion King nói:
cuteboy nói:
Máy lạnh Spart làm ở đâu các bác ơi, máy lạnh xe em bị tuột gaz rùi chỉ mát thui chứ kh lạnh hung nữa.
Nhờ các bác chỉ chổ giúp em, mùa nóng này mà máy lạnh yếu thì thành heo quay mất
Sao kh bác nào giúp em hết vậy
Cu tè boy ở đâu? Nếu ở SG thì ghé Gara Vui đi, kiểm tra dàn lạnh và nạp thêm ga!
SMOKIN.GIF
Thanks bác, CN vừa rùi em ra tiệm gần nhà làm lun gồi, mua 1 dàn lạnh mới mất 1700 k( vì đang gấp xe và là chiều NC nên mấy của hàng ở ADVương nghỉ ráo trọi, nên ra LÊ Hồng Phong quốc 1 cái lun, chả bít mắt rẻ thế lào), vệ sinh máy lạnh, lắp ráp nạp gaz mất 650k. không biết có đắt kh vậy các bác.
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen: xe bác đã ổn chưa? đã trị dứt đểm đươc căn bệnh lang y đó chưa?
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.850
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

NNHUNG nói:
ddtuyen: xe bác đã ổn chưa? đã trị dứt đểm đươc căn bệnh lang y đó chưa?
Dạ vẫn chưa ổn. Có lẽ vấn đề của xe em không phải ở delco. Vì dạo này trời nắng nóng nên vợ chồng em lên xe là mở máy lạnh ngay từ đầu nên em không nhận ra một điều là xe chỉ bị giật khi mở máy lạnh. Mà khi đã bị rồi thì có tắt máy lạnh vẫn bị. Khi đó em xuống xe, mở hộp cầu chì và rút 2 cầu chì ECM ra rồi cắm lại thì xe lại chạy bình thường nếu không mở máy lạnh. Nếu bật máy lạnh lên một lúc thì sẽ bị lại.

Lại nhức đầu rồi đây. Bác Matiz99 chỉ em cặn kẽ cách kiểm tra lỗi bằng đèn với.
 
Hạng B2
25/11/11
182
6
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

đã chỉ bên kia rồi
bác thay delo nhớ tháo cọt bình 30s để reset lổi lại nhé. Và chạy 100km sẽ êm ái thôi
Ko thì lỗi cũ còn lưu lại nên vẫn bị
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
NNHUNG nói:
ddtuyen: xe bác đã ổn chưa? đã trị dứt đểm đươc căn bệnh lang y đó chưa?
Dạ vẫn chưa ổn. Có lẽ vấn đề của xe em không phải ở delco. Vì dạo này trời nắng nóng nên vợ chồng em lên xe là mở máy lạnh ngay từ đầu nên em không nhận ra một điều là xe chỉ bị giật khi mở máy lạnh. Mà khi đã bị rồi thì có tắt máy lạnh vẫn bị. Khi đó em xuống xe, mở hộp cầu chì và rút 2 cầu chì ECM ra rồi cắm lại thì xe lại chạy bình thường nếu không mở máy lạnh. Nếu bật máy lạnh lên một lúc thì sẽ bị lại.

Lại nhức đầu rồi đây. Bác Matiz99 chỉ em cặn kẽ cách kiểm tra lỗi bằng đèn với.
Em cũng đang rất đau đầu với xe em. cứ đi như thế này trong đầu lúc nào cũng sợ.
Em thấy thơ nói cục Delco đã chết là chết luôn chứ ko trục trặc đâu bác. Cục delco của bác lắp của bác Vui nhìn có chất ko bác ? bác ấy bảo hành 7 tháng mà.
 
Hạng B2
17/11/11
197
2
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

chỉ hao nước khi chạy máy lạnh thôi bác àh, k máy lạnh thì k hao
35.gif

Hao nước thì phải ra tiệm rồi, kiểm tra rò rỉ cũng kỳ công lắm à.
 
Hạng B2
25/11/11
182
6
18
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

NNHUNG nói:
Em cũng đang rất đau đầu với xe em. cứ đi như thế này trong đầu lúc nào cũng sợ.
Em thấy thơ nói cục Delco đã chết là chết luôn chứ ko trục trặc đâu bác. Cục delco của bác lắp của bác Vui nhìn có chất ko bác ? bác ấy bảo hành 7 tháng mà.
Thợ "vườn" thì hay nói vậy chết luôn là đề ko có lửa
trong delco có con IC và mắt quang học nên rất phức tạp

Vậy thế nào là bỏ máy random misfired?
Có xe nó bỏ lửa liên tục khoàng 0.5s/lần, có xe lâu lâu mới bỏ 1 cái
Có xe nguội máy bị, nóng máy bị ....
Có thể đọc lổi biết delco bỏ lửa máy 1, 2 hay 3

Codes: (ECU sẽ chớp đèn, 1 chớp dài = 10, 1 chớp ngắn = 1, thí dụ: dài, dài, ngắn, ngắn, ngắn -> là code 23, coi list code 23 là Knock Sensor, code nào hiện lên là cái đó hư)
1 O2A - Oxygen sensor #1
2 O2B - Oxygen sensor #2
3 MAP - manifold absolute pressure sensor
4 CKP - crank position sensor
5 MAP - manifold absolute pressure sensor
6 ECT - water temperature sensor
7 TPS - throttle position sensor
8 TDC - top dead centre sensor
9 CYP - cylinder sensor
10 IAT - intake air temperature sensor
12 EGR - exhaust gas recirculation lift valve
13 BARO - atmospheric pressure sensor
14 IAC (EACV) - idle air control valve
15 Ignition output signal
16 Fuel injectors
17 VSS - speed sensor
19 Automatic transmission lockup control valve
20 Electrical load detector
21 VTEC spool solenoid valve
22 VTEC pressure valve
23 Knock sensor
30 Automatic transmission A signal
31 Automatic transmission B signal
36 traction control found on JDM ecu's
41 Primary oxygen sensor heater
43 Fuel supply system
45 Fuel system too rich or lean
48 LAF - lean air fuel sensor
54 CKF - crank fluctuation sensor
58 TDC sensor #2
61 Primary oxygen sensor
63 Secondary oxygen sensor
65 Secondary oxygen sensor heater
71 random misfire cylinder 1
72 random misfire cylinder 2
73 random misfire cylinder 3
74 random misfire cylinder 4
---------------------------------------------------
 
Last edited by a moderator:
17/2/12
873
7
0
41
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Cụ matiz99 cho ké tí. Con Spark LT 2011 của mình hiện nay khi đổ xăng đầy đồng hồ báo full kim chỉ về nấc F chạy 2-3 ngày lượng xăng giảm hết 1 vạch. Nhưng ngày hôm sau mở khóa điện và chạy thì kim xăng lại vẫn chỉ ở vạch F (đầy xăng) và chạy tương đối lâu nó mới báo có lúc đúng vị trí (hết 1 vạch) nhưng cũng có khi báo mới hết 1/2 vạch (từ vị trí F) Hồi đầu không bị như thế. Mình đang tính tháo dây bình ra sau đó gắn lại không biết nó có reset chuẩn lại được đồng hồ báo xăng không nữa?
Thanks!
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
45
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

matiz99 nói:
NNHUNG nói:
Em cũng đang rất đau đầu với xe em. cứ đi như thế này trong đầu lúc nào cũng sợ.
Em thấy thơ nói cục Delco đã chết là chết luôn chứ ko trục trặc đâu bác. Cục delco của bác lắp của bác Vui nhìn có chất ko bác ? bác ấy bảo hành 7 tháng mà.
Thợ "vườn" thì hay nói vậy chết luôn là đề ko có lửa
trong delco có con IC và mắt quang học nên rất phức tạp

Vậy thế nào là bỏ máy random misfired?
Có xe nó bỏ lửa liên tục khoàng 0.5s/lần, có xe lâu lâu mới bỏ 1 cái
Có xe nguội máy bị, nóng máy bị ....
Lời văn kiểu này thấy wen wen nhỉ?