Hạng D
23/8/08
3.231
1.976
113
46
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

tanviva2000 nói:
Xe em đang hao nước làm mát nhưng cái ống nằm dưới béc phun nên khó làm quá
Bác chụp ảnh chân buzi gửi em xem nào; em có kinh nghiệm xem chân buzi cái vụ này.
Em mới của em bây giờ thì, nói dại mồm, chứ đi mãi không thấy hao nước, he he
 
Tập Lái
12/10/11
25
0
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

xe em dạo này thấy côn nó có vấn đề như sau mong các bac tư vấn, đạp côn vào số nhả côn ra từ từ nò giựt cái cụp chứ ko êm như trước, lên dốc về số nhả côn ra nó lỳ không chạy cắt côn chiêm ga nó dựt cái cụp rồi mới chạy dc ( tình trạng này giống như chạy có máy lạnh) nói chung có tải thì nó lỳ ko đề pa dc cắt côn chiêm ga nó mới chạy dc
 
Hạng F
10/3/07
5.056
11.455
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

nuocviet nói:
xe em dạo này thấy côn nó có vấn đề như sau mong các bac tư vấn, đạp côn vào số nhả côn ra từ từ nò giựt cái cụp chứ ko êm như trước, lên dốc về số nhả côn ra nó lỳ không chạy cắt côn chiêm ga nó dựt cái cụp rồi mới chạy dc ( tình trạng này giống như chạy có máy lạnh) nói chung có tải thì nó lỳ ko đề pa dc cắt côn chiêm ga nó mới chạy dc
Nhả côn giựt cái cụp, xe lỳ lỳ và có thể là rung rần khi khởi hành thì theo em đây là vấn đề của bộ ly hợp - bố ly hợp và mâm ép (bàn ép) ly hợp. Có lẽ là bố ly hợp bị mòn và mâm ép cũng yếu rồi. Làm lại bộ ly hợp - thật ra là thay đồng bộ 3 món bố ly hợp, mâm ép và bạc đạn bi-tê - không nhiều và cũng không mất nhiều thời gian (chỉ khoảng 3 tiếng) nếu gặp thợ lành nghề. Tuy nhiên, hiện nay phụ tùng thay thế lẫn lộn hàng nhái rất nhiều nên cũng phải cẩn thận nha Bác.

Em đề nghị trước hết Bác chỉnh chân côn cho thấp xuống một chút xem có đỡ giựt không, nhưng vẫn phải đảm bảo là sang số dễ dàng trơn tru. Trong trường hợp phải làm lại bộ ly hợp thì Bác đặt mua phụ tùng tốt của Bác Mastco (tổng chi 3 món khoảng 1,5 triệu) rồi mang ra garage lắp ráp. Như vậy thì chi phí tối đa để làm lại bộ ly hợp là khoảng 2 triệu. Phụ tùng cho Matiz nếu không có hàng chính hãng GM thì dùng phụ tùng của hãng Valeo cũng tốt đó Bác.
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
NNHUNG nói:
Bá cá các bác là hôm qua matiz cui nhà em đưa cả nhà em đi lễ Đền Phủ Dầy ở tỉnh Nam Định. em chở đủ tải cả em lái xe đúng 5 người lớn + khoảng 60kg đồ lễ nữa, em bật cả máy lạnh và chậy đều đặn 80km/h ngoài đô thị và 50km/h trong đô thị matiz cui bắp của em vẫn thấy rất ổn. tổng cộng cả đi và về là 366km. em chưa téc lại xăng xem khoảng bao nhiêu lít 100km, vì trước khi đi em đã đổ đầy bình. nước làm mát trong bình phụ cũng ko thấy hao đi tẹo nào. nhưng có 1 điều em thấy khó hiểu là em đã đổ căn nhớt đúng bàng vạch max của que thử, thế mà giờ đi về thử lại nó lại cao hơn vạch max là sao các bác ơi ?
Do pác đi xa máy nóng nên nhớt máy nở ra vượt quá vạch max. Bởi thế người ta mới khuyến cáo là chỉ nên châm nhớt máy ở khoảng giữa vạch min & max thôi. Nếu châm ngay vạch max như pác khi đi xa, máy nóng, nhớt giãn nở vượt quá vạch max làm nặng máy, xì nhớt ra ngoài. Tương tư như vậy với việc châm nước làm mát nhé.
Cảm ơn bác, vậy chiều đi làm về em phải xả bớt dầu ra mới được.
 
Hạng D
30/3/11
1.164
5
38
45
Cà Mau, Cần Thơ
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
nuocviet nói:
xe em dạo này thấy côn nó có vấn đề như sau mong các bac tư vấn, đạp côn vào số nhả côn ra từ từ nò giựt cái cụp chứ ko êm như trước, lên dốc về số nhả côn ra nó lỳ không chạy cắt côn chiêm ga nó dựt cái cụp rồi mới chạy dc ( tình trạng này giống như chạy có máy lạnh) nói chung có tải thì nó lỳ ko đề pa dc cắt côn chiêm ga nó mới chạy dc
Nhả côn giựt cái cụp, xe lỳ lỳ và có thể là rung rần khi khởi hành thì theo em đây là vấn đề của bộ ly hợp - bố ly hợp và mâm ép (bàn ép) ly hợp. Có lẽ là bố ly hợp bị mòn và mâm ép cũng yếu rồi. Làm lại bộ ly hợp - thật ra là thay đồng bộ 3 món bố ly hợp, mâm ép và bạc đạn bi-tê - không nhiều và cũng không mất nhiều thời gian (chỉ khoảng 3 tiếng) nếu gặp thợ lành nghề. Tuy nhiên, hiện nay phụ tùng thay thế lẫn lộn hàng nhái rất nhiều nên cũng phải cẩn thận nha Bác.

Em đề nghị trước hết Bác chỉnh chân côn cho thấp xuống một chút xem có đỡ giựt không, nhưng vẫn phải đảm bảo là sang số dễ dàng trơn tru. Trong trường hợp phải làm lại bộ ly hợp thì Bác đặt mua phụ tùng tốt của Bác Mastco (tổng chi 3 món khoảng 1,5 triệu) rồi mang ra garage lắp ráp. Như vậy thì chi phí tối đa để làm lại bộ ly hợp là khoảng 2 triệu. Phụ tùng cho Matiz nếu không có hàng chính hãng GM thì dùng phụ tùng của hãng Valeo cũng tốt đó Bác.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Trong hội cần những người như bác.
 
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

nuocviet nói:
xe em dạo này thấy côn nó có vấn đề như sau mong các bac tư vấn, đạp côn vào số nhả côn ra từ từ nò giựt cái cụp chứ ko êm như trước, lên dốc về số nhả côn ra nó lỳ không chạy cắt côn chiêm ga nó dựt cái cụp rồi mới chạy dc ( tình trạng này giống như chạy có máy lạnh) nói chung có tải thì nó lỳ ko đề pa dc cắt côn chiêm ga nó mới chạy dc

có lẻ bị xuống máy rồi
 
Tập Lái
12/10/11
25
0
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

ddtuyen nói:
nuocviet nói:
xe em dạo này thấy côn nó có vấn đề như sau mong các bac tư vấn, đạp côn vào số nhả côn ra từ từ nò giựt cái cụp chứ ko êm như trước, lên dốc về số nhả côn ra nó lỳ không chạy cắt côn chiêm ga nó dựt cái cụp rồi mới chạy dc ( tình trạng này giống như chạy có máy lạnh) nói chung có tải thì nó lỳ ko đề pa dc cắt côn chiêm ga nó mới chạy dc
Nhả côn giựt cái cụp, xe lỳ lỳ và có thể là rung rần khi khởi hành thì theo em đây là vấn đề của bộ ly hợp - bố ly hợp và mâm ép (bàn ép) ly hợp. Có lẽ là bố ly hợp bị mòn và mâm ép cũng yếu rồi. Làm lại bộ ly hợp - thật ra là thay đồng bộ 3 món bố ly hợp, mâm ép và bạc đạn bi-tê - không nhiều và cũng không mất nhiều thời gian (chỉ khoảng 3 tiếng) nếu gặp thợ lành nghề. Tuy nhiên, hiện nay phụ tùng thay thế lẫn lộn hàng nhái rất nhiều nên cũng phải cẩn thận nha Bác.

Em đề nghị trước hết Bác chỉnh chân côn cho thấp xuống một chút xem có đỡ giựt không, nhưng vẫn phải đảm bảo là sang số dễ dàng trơn tru. Trong trường hợp phải làm lại bộ ly hợp thì Bác đặt mua phụ tùng tốt của Bác Mastco (tổng chi 3 món khoảng 1,5 triệu) rồi mang ra garage lắp ráp. Như vậy thì chi phí tối đa để làm lại bộ ly hợp là khoảng 2 triệu. Phụ tùng cho Matiz nếu không có hàng chính hãng GM thì dùng phụ tùng của hãng Valeo cũng tốt đó Bác.
cámbác ddtuyen em sẽ cho thợ làm như chỉ dẫn của bác, em đem vào hãng cho chắc ăn bác nhỉ, vì em ở tỉnh lẻ mà chứ ko phải o xì goong`
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

dawngoodman nói:
nuocviet nói:
xe em dạo này thấy côn nó có vấn đề như sau mong các bac tư vấn, đạp côn vào số nhả côn ra từ từ nò giựt cái cụp chứ ko êm như trước, lên dốc về số nhả côn ra nó lỳ không chạy cắt côn chiêm ga nó dựt cái cụp rồi mới chạy dc ( tình trạng này giống như chạy có máy lạnh) nói chung có tải thì nó lỳ ko đề pa dc cắt côn chiêm ga nó mới chạy dc

có lẻ bị xuống máy rồi
các bác cẩn thận nick giả nhé.
@tanviva: cư xử đàn ông chút đi bác.