nuocviet nói:
xe em dạo này thấy côn nó có vấn đề như sau mong các bac tư vấn, đạp côn vào số nhả côn ra từ từ nò giựt cái cụp chứ ko êm như trước, lên dốc về số nhả côn ra nó lỳ không chạy cắt côn chiêm ga nó dựt cái cụp rồi mới chạy dc ( tình trạng này giống như chạy có máy lạnh) nói chung có tải thì nó lỳ ko đề pa dc cắt côn chiêm ga nó mới chạy dc
Nhả côn giựt cái cụp, xe lỳ lỳ và có thể là rung rần khi khởi hành thì theo em đây là vấn đề của bộ ly hợp - bố ly hợp và mâm ép (bàn ép) ly hợp. Có lẽ là bố ly hợp bị mòn và mâm ép cũng yếu rồi. Làm lại bộ ly hợp - thật ra là thay đồng bộ 3 món bố ly hợp, mâm ép và bạc đạn bi-tê - không nhiều và cũng không mất nhiều thời gian (chỉ khoảng 3 tiếng) nếu gặp thợ lành nghề. Tuy nhiên, hiện nay phụ tùng thay thế lẫn lộn hàng nhái rất nhiều nên cũng phải cẩn thận nha Bác.
Em đề nghị trước hết Bác chỉnh chân côn cho thấp xuống một chút xem có đỡ giựt không, nhưng vẫn phải đảm bảo là sang số dễ dàng trơn tru. Trong trường hợp phải làm lại bộ ly hợp thì Bác đặt mua phụ tùng tốt của Bác Mastco (tổng chi 3 món khoảng 1,5 triệu) rồi mang ra garage lắp ráp. Như vậy thì chi phí tối đa để làm lại bộ ly hợp là khoảng 2 triệu. Phụ tùng cho Matiz nếu không có hàng chính hãng GM thì dùng phụ tùng của hãng Valeo cũng tốt đó Bác.