Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

giatuan_520 nói:
NNHUNG nói:
Không biết matiz II có lọc ko các bác nhỉ? Em cũng chưa kiểm tra xe em
matiz 1 2 đều k có loc
Nó có chỗ chờ sẵn để mình lắp ko bác?
 
Hạng D
8/7/08
1.008
759
113
TP.HCM
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

The Scorpion King nói:
cuteboy nói:
Các bác cho e hỏi tí
Matiz kèn đơn hay kè đôi Sao nghe nhỏ quá, em định Thay kèn nhung bị vướng bình dầu trợ lực, vậy làm Sao Thay dc
các bác giúp e với
Muốn nghe kèn lớn và ấm mua cặp kèn con sò và dời vị trí lắp sang chỗ khác - Xong!
Quá dễ đúng không?
19.gif
19.gif
19.gif
Cám ơn bác nhiều, nhưng lỡ giúp em rùi thì giúp cho trót, em chả bít tháo kèn để thay bằng cách nào,
xe em là Spart AT nhập , cái kèn nó bị vướng cái hộp dầu trợ lực nằm phía bên phụ và khoản không khá nhỏ để đưa tay vào, và củng chả bít nó có 1 hay 2 kèn nữa mà kêu cứ lè tè nhỏ xíu. Bác chỉ em tháo kèn ra với
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

bữa công tắc tắt mà k được, lắc lắc mới hết sáng đèn, hoá ra cái tiếp điểm, thay hàng bác Mast luôn:
260220122613.jpg


y choang cái zin:
260220122614.jpg


thay phát lại tươi rói cuộc đời, 1 phát ăn ngay...
 
Tập Lái
29/2/12
1
0
0
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Matiz gầm thấp cẩn thận cháy nổ.
Vợ 2 của tôi xuống dốc, cua gấp bị chạm gầm bên phụ gần bánh sau. Nghe tiếng kêu nhưng thấy xe vẫn đi được bình thường nên không kiểm tra, gửi xe vào bãi đỗ 4 tiếng, sau đó đi thêm 40km thì phát hiện thấy có mùi xăng. Cứ tưởng đi qua cây xăng nên có mùi xăng. Rất may có đôi vợ chồng đi xe máy vượt lên trên nhắc "xe chẩy xăng mà vẫn đi à ?". Dừng xe kiểm tra thì thấy đường ống dẫn xăng và bình xăng chẩy đầy xăng. Tôi cho mọi người xuống xe, đánh xe vào bãi trống, kích xe lên kiểm tra. Rất may là đầu nối đường ống dẫn xăng hồi (gần lọc xăng) về bị lỏng, tụt lẫy giữ nhưng chưa tụt ra hẳn. Lắp lại là kín, buộc thêm dây thép tăng cường thấy không chảy xăng nữa. Đi về nhà được bình thường, hao mất 10 lít xăng. Nghĩ lại cũng may nếu lúc đó đi qua tàn lửa thì chắc đã cháy xe. Nguyên nhân khi xuống dốc đường gồ ghề, cua gấp chạm gầm có mô đất cao chạm vào đường ống dẫn xăng, kéo ngược lại làm tụt đầu nối, đi tiếp xe rung, sóc làm tụt hẳn đầu nối. Cho nên nếu bị chạm gầm nên kiểm tra đường ống dẫn xăng, dầu phanh, gầm máy ...
 
Hạng D
30/3/11
1.164
5
38
45
Cà Mau, Cần Thơ
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

@Matiz2: Thanks bác vì thông tin hữu ích này, em sẽ thông báo bạn bè để cẩn thận hơn
 
Hạng C
4/2/12
695
111
43
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Kính thưa các Bác
Số là chiếc xe em mua của Mợ Khang nó cũng có những trục trặc nhỏ,em xin đưa lên cho các Bác tham khảo
Hôm qua em đưa V2 lên Bác Vui khám tổng quát,điều trị những bệnh sau:
*Hao xăng,Òa Ga,Máy lì.
Kết quả đạt được rất ok,xe zọt hẳn,máy êm ru
Cách làm: Chỉnh lại cò cam,vệ sinh họng ga,vệ sinh péc phun,vệ sinh nắp cao áp,vệ sinh bướm ga,thay cục bù ga,vệ sinh van một chiều,vệ sinh ống chia hơi,thay bugi bạch kim Bostch,thay bạc đạn ,phốt bánh sau,thay lọc xăng
Tổng thiệt hại 1500K
Cục bù ga 400k
Bạc đạn ,phốt,linh tinh mua hết 600k
Lọc xăng 120k
Bugi 300k
Công thợ:80k
Gửi các Bác tham khảo
 
Tập Lái
23/7/07
44
1
0
Ô cấp
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

haidang1976 nói:
Kính thưa các Bác
Số là chiếc xe em mua của Mợ Khang nó cũng có những trục trặc nhỏ,em xin đưa lên cho các Bác tham khảo
Hôm qua em đưa V2 lên Bác Vui khám tổng quát,điều trị những bệnh sau:
*Hao xăng,Òa Ga,Máy lì.
Kết quả đạt được rất ok,xe zọt hẳn,máy êm ru
Cách làm: Chỉnh lại cò cam,vệ sinh họng ga,vệ sinh péc phun,vệ sinh nắp cao áp,vệ sinh bướm ga,thay cục bù ga,vệ sinh van một chiều,vệ sinh ống chia hơi,thay bugi bạch kim Bostch,thay bạc đạn ,phốt bánh sau,thay lọc xăng
Tổng thiệt hại 1500K
Cục bù ga 400k
Bạc đạn ,phốt,linh tinh mua hết 600k
Lọc xăng 120k
Bugi 300k
Công thợ:80k
Gửi các Bác tham khảo

Làm ở bác Vui thì chỉ có "Thơm, Ngon, Bổ, Rẻ" :)))
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:topic chuyên về các bệnh thường gặp của matiz

Matiz2 nói:
Matiz gầm thấp cẩn thận cháy nổ.

Vợ 2 của tôi xuống dốc, cua gấp bị chạm gầm bên phụ gần bánh sau. Nghe tiếng kêu nhưng thấy xe vẫn đi được bình thường nên không kiểm tra, gửi xe vào bãi đỗ 4 tiếng, sau đó đi thêm 40km thì phát hiện thấy có mùi xăng. Cứ tưởng đi qua cây xăng nên có mùi xăng. Rất may có đôi vợ chồng đi xe máy vượt lên trên nhắc "xe chẩy xăng mà vẫn đi à ?". Dừng xe kiểm tra thì thấy đường ống dẫn xăng và bình xăng chẩy đầy xăng. Tôi cho mọi người xuống xe, đánh xe vào bãi trống, kích xe lên kiểm tra. Rất may là đầu nối đường ống dẫn xăng hồi (gần lọc xăng) về bị lỏng, tụt lẫy giữ nhưng chưa tụt ra hẳn. Lắp lại là kín, buộc thêm dây thép tăng cường thấy không chảy xăng nữa. Đi về nhà được bình thường, hao mất 10 lít xăng. Nghĩ lại cũng may nếu lúc đó đi qua tàn lửa thì chắc đã cháy xe. Nguyên nhân khi xuống dốc đường gồ ghề, cua gấp chạm gầm có mô đất cao chạm vào đường ống dẫn xăng, kéo ngược lại làm tụt đầu nối, đi tiếp xe rung, sóc làm tụt hẳn đầu nối. Cho nên nếu bị chạm gầm nên kiểm tra đường ống dẫn xăng, dầu phanh, gầm máy ...
Thanks bác. Bữa trước Sunny cũng đang đi phát hiện lọc xăng bị lỏng....Chúng ta cần check xe kỹ trước khi đi nhỉ.