Chủ đề tương tự
Đọc cho vui thôi chứ mấy ba`i báo này cũng nhiều trò linh tinh lắm . Toi mà trên Mer với Bim thì chắc là nhiều người khg tin rồi . Nếu theo tiêu chí lợi nhuận thì khỏi bàn , nhưng tiêu chí tính minh bạch về thông tin , khg hiểu là Mer và Bim chứa nhiều "bí ẩn" hay sao nhỉ ??? Trong khi chuyện Toi ém thông tin chân gas còn chưa chìm vào dĩ vãng 
Nhớ lúc trước các báo cũng nói về hiện tượng xe Hàn ở Mỹ , Forte với Koup đạt điểm an toàn cao , hay Sorento được ưa chuộng gì đó làm mấy bác đi xe Hàn cứ hừng hực. Cuối cùng coi mấy tổng kết bán hàng chỉ thấy có mỗi em Sonata là đứng gần cuối bảng top ten .
Nói chung là khg biết đường nào mà lần
Nhớ lúc trước các báo cũng nói về hiện tượng xe Hàn ở Mỹ , Forte với Koup đạt điểm an toàn cao , hay Sorento được ưa chuộng gì đó làm mấy bác đi xe Hàn cứ hừng hực. Cuối cùng coi mấy tổng kết bán hàng chỉ thấy có mỗi em Sonata là đứng gần cuối bảng top ten .
Nói chung là khg biết đường nào mà lần
Nhưng trên Toy là những CT không thuộc nghành ô tô, đứng đầu là Coca cola, thứ 2 là IBM, 3 là Microsoft... thứ 12 là Mer... Riêng về ô tô thì Toy vẫn là thương hiệu giá trị nhất.
http://www.interbrand.com/en/best-global-brands/best-global-brands-2008/best-global-brands-2010.aspx
http://www.interbrand.com/en/best-global-brands/best-global-brands-2008/best-global-brands-2010.aspx
Last edited by a moderator:
adco nói:Đọc cho vui thôi chứ mấy ba`i báo này cũng nhiều trò linh tinh lắm . Toi mà trên Mer với Bim thì chắc là nhiều người khg tin rồi . Nếu theo tiêu chí lợi nhuận thì khỏi bàn , nhưng tiêu chí tính minh bạch về thông tin , khg hiểu là Mer và Bim chứa nhiều "bí ẩn" hay sao nhỉ ??? Trong khi chuyện Toi ém thông tin chân gas còn chưa chìm vào dĩ vãng![]()
Nhớ lúc trước các báo cũng nói về hiện tượng xe Hàn ở Mỹ , Forte với Koup đạt điểm an toàn cao , hay Sorento được ưa chuộng gì đó làm mấy bác đi xe Hàn cứ hừng hực. Cuối cùng coi mấy tổng kết bán hàng chỉ thấy có mỗi em Sonata là đứng gần cuối bảng top ten .
Nói chung là khg biết đường nào mà lần
Tán cho vui bác ạ. Em không phải Fan của Toy nhưng thấy:
Đây là họ xét về xe tốt nhất chứ không phải xe sang nhất, chạy sướng nhất, danh giá nhất bác ạ. Chất lượng Toy ở Việt Nam (khí hậu nhiệt độ, độ ẩm cao, bụi bẩn, xăng kém, ùn tắc thường xuyên) so với Mer và BMW thì đúng là Toy nhỉnh hơn.
Lỗi chân ga ở Toy em đọc ở đâu đó là do phần mềm điều khiển bác, nó không phải kẹt tại bàn đạp ga.
Còn vụ báo chí nói về hiện tượng xe Hàn ở Mỹ em không rành, còn ở Việt Nam báo chí cũng co ba trường phái khác nhau. Một là đưa thông tin xe Hàn có chủ ý bênh vực, phải chăng do hãng xe Hàn họ chịu khó tiếp cận gặp gỡ nhà báo, có những bài viết thiếu trách nhiệm (SantaFe ngang ngửa với Lexus RX). Luồng thú hai họ công bằng hơn trong đánh giá nhưng cũng không am hiểu nhiều lắm về xe, thiết kế... Luồng thứ ba, soi kỹ xe Hàn nhưng lại hơi đề cao xe Nhật, châu Âu ở nhiều loại xe.
smartcar nói:Cái này chẳng có liên quan gì đến "tốt nhất, sang nhất, sướng nhất" ... mà chỉ đề cập đến giá trị "thương hiệu" thôi. Nói nôm na là nếu muốn độc quyền sở hữu nhãn hiệu "TOYOTA" thì phải bỏ ra Ú$26 Bil
Ặc, thế cái gì nó làm nên thương hiệu hả bác?
(hehehe... em nghe từ "thương hiệu" quen quen, các Fan xe Hàn Quốc hay dùng từ này để nói - em ko phải Fan ô tô ạ)
hi hi... vâng, thầy thích nói đúng ạ. (có phải thầy chơi Audio bên VNAV ko ạ)
Dưng mà em hỏi bác Sờma là cái gì làm nên thương hiệu ạ. Em lấy ví dụ: nếu tên người chẳng hạn ít ra phải xinh hơn, chân dài hơn, vòng 1 khủng hơn, nói có duyên... thì đương nhiên có thương hiệu hơn, các gai để ý và tán tỉnh nhiều hơn. Còn cô nào hiểu biết hơn, ứng xử có văn hóa, có vị trí quan trọng đối với bạn bè... thì đẳng cấp hơn chứ ạ. Như vậy, giá trị một thương hiệu nó gồm cả hai gồm cả thương hiệu và đẳng cấp. Hehehe... như vậy chọn cô có thương hiệu đẳng cấp đương nhiên sướng hơn, tốt hơn cô lúa rồi.
Dưng mà em hỏi bác Sờma là cái gì làm nên thương hiệu ạ. Em lấy ví dụ: nếu tên người chẳng hạn ít ra phải xinh hơn, chân dài hơn, vòng 1 khủng hơn, nói có duyên... thì đương nhiên có thương hiệu hơn, các gai để ý và tán tỉnh nhiều hơn. Còn cô nào hiểu biết hơn, ứng xử có văn hóa, có vị trí quan trọng đối với bạn bè... thì đẳng cấp hơn chứ ạ. Như vậy, giá trị một thương hiệu nó gồm cả hai gồm cả thương hiệu và đẳng cấp. Hehehe... như vậy chọn cô có thương hiệu đẳng cấp đương nhiên sướng hơn, tốt hơn cô lúa rồi.
@Cu Lép: Bác nói đúng, cái làm nên giá trị thương hiệu chính là sự tín nhiệm của khác hàng dành cho nhãn hiệu đó (chất lượng sp, dịch vụ...). nhưng phải tách bạch rỏ ràng là giá trị thương hiệu chỉ có lợi cho các nhà đầu tư, cổ đông sở hữu nó, còn người tiêu dùng thì chắc chắn bị móc túi nhiều hơn cho các giá trị thương hiệu lớn. Đương nhiên người tiêu dùng vẩn thoả mãn (về mặt tinh thần) và nó chính là giá trị của thương hiệu.
Ví dụ (hơi ngoài lề một chút): Nhiều người vẩn thích làm nhân viên cho một công ty Đa Quốc Gia (Thu nhập vừa phải) hơn là làm trưởng phòng hay giám đốc của một công ty địa phương ít tên tuổi (dù mức lương cao hơn) và đó là giá trị thương hiệu của công ty đa quốc gia đó mang lại và đương nhiên người làm hy sinh chất lượng (chức vụ, mức lương) để được thương hiệu (nhân viên của một công ty lớn) trong trường hợp này.
Ví dụ (hơi ngoài lề một chút): Nhiều người vẩn thích làm nhân viên cho một công ty Đa Quốc Gia (Thu nhập vừa phải) hơn là làm trưởng phòng hay giám đốc của một công ty địa phương ít tên tuổi (dù mức lương cao hơn) và đó là giá trị thương hiệu của công ty đa quốc gia đó mang lại và đương nhiên người làm hy sinh chất lượng (chức vụ, mức lương) để được thương hiệu (nhân viên của một công ty lớn) trong trường hợp này.
Last edited by a moderator:
Về kinh tế thì em chịu, nhưng có phải giá trị thương hiệu họ đang xếp đó là tổng tài sản của hãng không ạ?