Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới
Triển lãm xe độ SEMA diễn ra hằng năm tại Mỹ luôn là nơi hội tụ của những mẫu xe độ đặc biệt, từ siêu xe, xe thể thao cho đến sedan cỡ lớn như Toyota Avalon. Bộ phận nâng cấp hiệu suất Toyota TRD đã bắt tay với Dan Gardner Spec (DG-Spec) để phát triển lên mẫu Avalon TRD Pro Concept, và nó tự hào khi trở thành chiếc xe sedan cỡ lớn cầu trước (FWD) nhanh nhất trên thế giới.​

Toyota Avalon TRD Pro Concept đã đạt được một thành tích đáng nể khi hoàn thành một vòng đua dài 1,8 dặm tại trường đua Willow Springs International ở bang California (Mỹ) với thời gian chỉ 1 phút 25,3 giây, với thành tích này Avalon TRD Pro Concept thậm chí còn nhanh hơn siêu xe Porsche 911 Carrera hay Audi R8 - theo Toyota.​

Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới

Ngay từ khi bắt tay vào dự án, đội ngũ phát triển của Dan Gardner Spec (DG-Spec) đã xem dự án này giống như một chương trình build xe đua chuyên nghiệp, khi họ đã đưa chiếc sedan cỡ lớn này đến đường đua không dưới 10 lần chạy thử nghiệm và phát triển, điều này hoàn toàn khác biệt so với những mẫu xe concept ‘’làm cho đẹp’’, ‘’trưng cho vui’’ tại SEMA Show.​

Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới


Trên Toyota Avalon TRD Pro Concept, động cơ V6 3.5L (2GR-FKS) vẫn giữ lại là loại hút khí tự nhiên chứ không nâng cấp supercharged, đội ngũ phát triển đã nâng cấp hệ thống nạp với bộ cold air intake giúp giảm một phần nhiệt độ của không khí nạp đi vào buồng đốt, thực hiện các công tác tune khác để cho công suất 330 mã lực, tăng đáng kể so với stock 301 mã lực.​

Ngoài ra, xe được trang bị ống xả 3 inch bằng thép không gỉ từ Burns Stainless, trang bị bộ vi sai chống trượt từ Super-Lock được phát triển cùng với OS Giken tại Nhật Bản. Hệ thống làm mát dầu hộp số lấy từ bán tải cỡ lớn Tundra cũng được bổ sung, bên cạnh trang bị một bơm điện để giúp quản lý nhiệt độ tại đường đua. Nâng cấp hệ thống treo DG-Spec Motion Control Suspension (MCS) có thể điều chỉnh 3 nấc, trang bị camber arms cầu sau để ổn định hơn.​

Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới

‘’Dàn chân’’ sử dụng lốp Goodyear Supercar 3R đi cùng vối bộ mâm 18 inch từ nhôm và carbon (275/35R18), nâng cấp thanh nâng (uprights ) bằng nhôm lấy từ từ RAV4 để thay thế loại nguyên bản của Avalon nặng hơn, nâng cấp này giúp giảm 1,8 kg (4 pound) trọng lượng mỗi bên, điều này góp phần làm giảm trọng lượng 68 kg (150 pound) so với Avalon TRD Pro. Trang bị ‘’heo dầu’’ Stoptech ST40 4 piston, cánh lướt gió cỡ lớn, nắp ca-pô carbon.​

Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới

Để tăng hiệu suất làm mát, lưới tản nhiệt phía trước cũng được mở rộng ra. Cuối cùng, ngoại thất Toyota Avalon TRD Pro Concept nổi bật và đậm chất xe đua khi được phối 3 tông màu bắt mắt. Tưởng chừng như đội ngũ phát triển sẽ tháo bỏ hàng ghế phía sau để cắt giảm trọng lượng, tuy nhiên họ vẫn giữ lại để cho chúng ta thấy đây là một chiếc sedan cỡ lớn đúng nghĩa, và tất nhiên có thể mang vào track chơi như một chiếc xe đua thực thụ.​

Toyota Avalon TRD Pro Concept 2020: Faster Than R8/911!
Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới
Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới
Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới
Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới
Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới
Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới
Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới
Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới
Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới
Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới
Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới
Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới
Toyota Avalon TRD Pro Concept: Sedan cỡ lớn cầu trước nhanh nhất thế giới
 
  • Like
Reactions: anhanhcbr1000rr
Hạng F
6/9/18
7.367
16.306
113
35
Toyota Avalon TRD Pro Concept đã đạt được một thành tích đáng nể khi hoàn thành một vòng đua dài 1,8 dặm tại trường đua Willow Springs International ở bang California (Mỹ) với thời gian chỉ 1 phút 25,3 giây
em hỏi ngu chút là với tốc độ này thì tính ra xe đạt vận tốc cỡ chừng 120km/h đúng ko các bác
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Toyota Avalon TRD Pro Concept đã đạt được một thành tích đáng nể khi hoàn thành một vòng đua dài 1,8 dặm tại trường đua Willow Springs International ở bang California (Mỹ) với thời gian chỉ 1 phút 25,3 giây, em hỏi ngu chút là với tốc độ này thì tính ra xe đạt vận tốc cỡ chừng 120km/h đúng ko các bác
Build cái xe racetrack để đem vô track nó khác, build chạy 1/4 miles nó khác bác. Porsche 911 chạy track má ơi lắm mà con này nó nhai thì đáng nể!
 
  • Like
Reactions: chinhquan14
Hạng B2
27/6/19
196
90
46
Toyota Avalon TRD Pro Concept đã đạt được một thành tích đáng nể khi hoàn thành một vòng đua dài 1,8 dặm tại trường đua Willow Springs International ở bang California (Mỹ) với thời gian chỉ 1 phút 25,3 giây
em hỏi ngu chút là với tốc độ này thì tính ra xe đạt vận tốc cỡ chừng 120km/h đúng ko các bác

Nếu tính trung bình:

1p25,3s = 85,3s nó chạy được 1,8 miles

=> 1h (360s) nó chạy được: 360 x 1,8 : 85,3 ~ 76 miles = 122 km.
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Nếu tính trung bình:

1p25,3s = 85,3s nó chạy được 1,8 miles

=> 1h (360s) nó chạy được: 360 x 1,8 : 85,3 ~ 76 miles = 122 km.
1h 3600s thím ơi. :D tính thế chỉ là Vận tốc trung bình thôi, còn vận tốc tối đa tại thời điểm thì chờ họ cho biết mới biết dc :V
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Mpbaba
Hạng D
22/12/09
3.117
17.928
113
Thái Bình
Đường đua nó không thẳng nên vận tốc chưa phải yếu tố chính, quan trọng là chạy 1 vòng hết bao nhiêu thời gian thôi. Đua 1/4 miile nhiều ông depart nhấc đầu rồi sau đó nhìn đối thủ qua mặt về đích

big-willow-map.jpg
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Đường đua nó không thẳng nên vận tốc chưa phải yếu tố chính, quan trọng là chạy 1 vòng hết bao nhiêu thời gian thôi. Đua 1/4 miile nhiều ông depart nhấc đầu rồi sau đó nhìn đối thủ qua mặt về đích

big-willow-map.jpg
Con này cầu trước làm j bốc đầu dc bác :D
 
  • Haha
Reactions: sonk4
Hạng B2
27/6/19
196
90
46
1h 3600s thím ơi. :D tính thế chỉ là Vận tốc trung bình thôi, còn vận tốc tối đa tại thời điểm thì chờ họ cho biết mới biết dc :V
Ờ, tính nhanh quá nên mình nhầm.

Đường nhiều khúc quanh co phải chạy chậm, không rõ họ tính vtốc tbình ntn.