Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Toyota gây bất ngờ khi tiết lộ 16 mẫu xe điện hoàn toàn mới thuộc đủ mọi phân khúc tại buổi họp báo toàn cầu. Hãng cũng chính thức chia sẻ về chiến lược điện hóa và lý do hãng duy trì sự đa dạng về xe hybrid, xe điện EV và xe pin nhiên liệu hydro.

Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-41.jpg


Bị gọi là kẻ bảo thủ trong ngành xe điện, nhưng Toyota vừa chứng minh rằng hãng xe Nhật đã chuẩn bị tất cả cho tương lai và có lộ trình riêng trong chiến lược điện hóa xe ô tô. Chỉ riêng ở buổi họp báo, hãng xe Nhật đã công bố 16 mẫu xe điện hoàn toàn mới thuộc các thương hiệu Toyota, Lexus với đủ loại phân khúc: sedan, CUV, SUV, bán tải, xe thể thao, xe sang, xe K-car...

Tại sự kiện, ông Akio Toyoda chia sẻ nhiều thông tin quan trọng về lịch sử phát triển xe điện, các loại xe hãng hướng đến, lý do tại sao Toyota duy trì sự đa dạng về xe điện hóa (EV, Hybrid, FCEV), những ảnh hưởng của hãng với ngành sản xuất ô tô toàn cầu và với bản thân Nhật Bản... Hãng xe Nhật cũng chia sẻ sẽ nâng mức đầu tư cho xe điện và pin từ 1.500 tỷ yên lên 2.000 tỷ yên (từ 14 lên 18 tỷ USD).

Chương trình Chia sẻ về chiến lược xe điện hóa của Toyota toàn cầu và giới thiệu những mẫu xe điện hoàn toàn mới

Một số điểm nhấn của chương trình:

Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-15’57”.jpg

Ông Akio Toyoda - Chủ tịch tập đoàn Toyota - chủ trì chương trình chia sẻ tầm nhìn thương hiệu

1.jpg


Toyota chia sẻ có 2 loại xe điện khí hóa trong tương lai: là xe giảm carbon và xe trung hòa carbon. Hãng sẽ tiếp tục duy trì các xe giảm carbon (như hybrid và plug-in-hybrid) và sớm ra mắt hàng loạt xe trung hòa carbon (xe điện pin).

Loạt xe trung hòa carbon đầu tiên mà Toyota muốn giới thiệu chính là dải sản phẩm bZ: bz 4X, bZ compact SUV (xe SUV cỡ trung), bZ small crossover (đặc biệt cho thị trường châu Âu và Nhật Bản), bZ SDN (xe sedan điện), bZ large SUV (xe SUV cỡ lớn)

Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-16’22”.jpg

Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-19’23”.jpg
Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-20’06”.jpg
Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-20’30”.jpg
Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-21’36”.jpg
Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-21’40”.jpg

Toyota âm thầm chuẩn bị hàng loạt xe điện tương lai:

Toyota bất ngờ khi "kéo rèm bí mật" bấy lâu để chia sẻ dải sản phẩm xe điện đa dạng mà hãng đã chuẩn bị bấy lâu nay. Chỉ ngay tại sân khấu đã có 16 mẫu xe điện hoàn toàn mới. huộc các thương hiệu Toyota, Lexus với đủ loại phân khúc: sedan, CUV, SUV, bán tải, xe địa hình, xe thể thao, xe sang, xe K-car, xe thương mại...

Toyoda gọi đây là "Showroom of the future":

toyota.jpg
Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-28’28”.jpg
Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-28’35”.jpg
Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-28’38”.jpg
Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-28’45”.jpg
Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-29’20”.jpg
Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-29’29”.jpg


Toyota khẳng định, tất cả những mẫu xe có mặt trên sân khấu hôm nay sẽ đi vào sản xuất và lăn bánh trên đường trong "chỉ vài năm tới".

Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-30’58”.jpg

Mục tiêu tương lai của Toyota:

  • Bản thân Toyota sẽ cung cấp 30 mẫu xe điện pin vào năm 2030, đạt mốc bán ra 3,5 triệu xe điện pin vào năm 2030.
  • Đối với Lexus, cung cấp xe điện pin cho toàn bộ dải sản phẩm vào năm 2030, đạt mốc 1 triệu xe điện pin bán ra vào năm 2030. Đảm bảo tất cả xe bán ra đều là xe điện pin ở châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc vào năm 2030; và đạt mục tiêu này toàn cầu vào năm 2035.
  • Đạt mục tiêu trung hòa carbon tại các nhà máy vào năm 2035
  • Toyota nâng mức đầu tư cho xe điện và pin từ 1.500 tỷ yên lên 2.000 tỷ yên (từ 14 lên 18 tỷ USD).
Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-31’37”-tile.jpg


Ông Toyoda nói thêm về trách nhiệm xã hội, áp lực của Toyota trong ngành. Toyota là hãng xe lớn hàng đầu thế giới có mối dây liên kết với vô số doanh nghiệp lớn nhỏ trong ngành xe. Sự tồn tại của Toyota ảnh hưởng đến hơn 5,5 triệu "đồng nghiệp" trong ngành và với nền kinh tế Nhật Bản.

Ông cũng trình bày lý do vì sao Toyota duy trì sự đa dạng các chủng loại xe. Với tư cách là 1 hãng xe, việc chỉ tập trung vào vài dòng xe, vài chủng loại truyền động/ khung gầm sẽ giúp hãng tiết kiệm tiền bạc, công sức.

Tuy nhiên, ở vị thế của Toyota, họ nhìn thấy rằng tương lai vẫn còn chưa rõ ràng. Sự phát triển của một sản phẩm là do chính người tiêu dùng và thị trường dẫn dắt. Hãng sẽ tiếp tục duy trì sự đa dạng các chủng loại xe để người tiêu dùng luôn có sản phẩm phù hợp với sự lựa chọn của họ.

*Đây là một số ý lược dịch từ buổi họp báo của hãng.
Thông cáo chính thức từ Toyota toàn cầu và Toyota Việt Nam sẽ được Otosaigon đăng tải sau.

Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-40’39”.jpg
0.jpg
Screenshotter--YouTube-MediaBriefingonBatteryEVStrategies-23’56”.jpg


>> Cập nhật ảnh đẹp ở trang 4. Cảm ơn các bác.

Xem thêm:
Các bác nghĩ gì về tầm nhìn, chiến lược và loạt sản phẩm hoàn toàn mới của Toyota?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Mời các bác @Tuấn Cali @Marstl @Wuyền @Hieu_LA vô chấp bút

Đâu có gì bất ngờ đâu mod. Đối với tôi, Plug-in Hybrid mới là cái xe phức tạp và khó nhằn nhất, xe điện chỉ là một phần của nó thì có gì đáng nói. Nên việc Toyota đưa ra hàng loạt mẫu xe điện giống như việc đã có nền tảng. Nếu cần nhìn thấy sự thay đổi tích cực của Toyota trong sự kiện này chính là sự thay đổi trong phương thức truyền thông. Một cú đánh có thể K.O VW.
Cũng phải nói Toyota đi trước thời đại hơi xa, thể hiện rõ nhất là 20 năm trước đã thương mại xe hybrid, rồi đến Hybrid sạc điện. Và nền tảng số 1 là họ bỏ ra cả chục năm cho hệ thống khung gầm toàn cầu hiện nay.
 
Hạng B2
18/10/21
227
618
93
Nói gì thì nói, dù bạn có ghét Toy hay không thì hiện tại Toy vẫn là một trong những hãng đứng đầu ngành công nghiệp oto... Và những bài học của Nokia, BlackBerry... vẫn còn đó nên một ông lớn như Toy sẽ không thể nào ngu ngốc vấp ngã giống như vậy được. Xu hướng "xe xanh" đã đương nhiên, ai không theo kịp sẽ bị đào thải không thương tiếc :)
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa