Hạng F
28/8/19
6.629
11.296
113
Palm Beach, Florida, US
Với người biết độ xe như anh trong bài này thì em nghĩ ngoài tiền mua chiếc xe cũ về tiền lên đồ cũng chẳng bao nhiêu, công thì tự bỏ ra rồi.
Chiếc này mua tầm 300-500 là xe còn chạy, nhiều khi cho free vì tiền Toll cũng mất 150-200. Nhưng giá trị ở chỗ chịu chơi, độc lạ, thích là làm! Ra đường ai cũng ngó là OK!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
7/8/17
7.429
10.097
113
Chiếc này mua tầm 300-500 là xe còn chạy, nhiều khi cho free vì tiền Toll cũng mất 150-200. Nhưng giá trị ở chỗ chịu chơi, độc lạ, thích là làm! Ra đường ai cũng ngó là OK!
sướng bác nhỉ. $500 là đã có con nghe cổ còn chạy tốt, còn ở VN lại tận 200tr~$8k7
 
Hạng F
28/8/19
6.629
11.296
113
Palm Beach, Florida, US
sướng bác nhỉ. $500 là đã có con nghe cổ còn chạy tốt, còn ở VN lại tận 200tr~$8k7
Sướng gì mà sướng! So sánh là khập khiễng. Ở đây cái xe 4b nó như cái 2b bên mình. Ko có xe xem như cụt chân, đi mua có gói thuốc cũng phải xách xe chạy 2-3km là ít. Xe rẻ mua góp được thì mấy cái dưới 2k chả mấy ai mua trừ khi quá vả ( I did), chủ yếu có chân đi chứ hư hỏng vặt cũng mệt. Mua rồi chạy nhiu thì chạy, hư thì còn phải tốn tiền quăng ra nghĩa địa.
Nói tới nghĩa địa xe thì phim sao nó na ná như vậy. Ngày xưa lúc làm Garage chạy xe nát Mình cũng hay chui vô nghĩa địa tìm Parts cũ, chủ yếu mâm bánh nè, ốp sườn nè, két nước, dynamo..vv..mấy thứ vớ vẩn... Còn mấy cái ngon đắt hàng như Engine, đầu DVD..vv... là chủ nó tháo ra bán riêng. Nói chung Bạn có thể mua từng món mà ráp thành nguyên chiếc xe ở đây.
 
  • Like
Reactions: trungtotbung
Hạng F
7/8/17
7.429
10.097
113
Sướng gì mà sướng! So sánh là khập khiễng. Ở đây cái xe 4b nó như cái 2b bên mình. Ko có xe xem như cụt chân, đi mua có gói thuốc cũng phải xách xe chạy 2-3km là ít. Xe rẻ mua góp được thì mấy cái dưới 2k chả mấy ai mua trừ khi quá vả ( I did), chủ yếu có chân đi chứ hư hỏng vặt cũng mệt. Mua rồi chạy nhiu thì chạy, hư thì còn phải tốn tiền quăng ra nghĩa địa.
Nói tới nghĩa địa xe thì phim sao nó na ná như vậy. Ngày xưa lúc làm Garage chạy xe nát Mình cũng hay chui vô nghĩa địa tìm Parts cũ, chủ yếu mâm bánh nè, ốp sườn nè, két nước, dynamo..vv..mấy thứ vớ vẩn... Còn mấy cái ngon đắt hàng như Engine, đầu DVD..vv... là chủ nó tháo ra bán riêng. Nói chung Bạn có thể mua từng món mà ráp thành nguyên chiếc xe ở đây.
Bác ở bên đó vậy theo bác độ bền xe Nhật như thế nào khi so với các hãng khác, trong khi các hãng hầu như theo đường nâng công suất bằng turbo thì có vẻ là ảnh hưởng lớn đến độ bền rồi. Vậy những mẫu cùng phân khúc, hút khí tự nhiên của TOY so với những hãng kia ra sao?
 
Hạng F
28/8/19
6.629
11.296
113
Palm Beach, Florida, US
Bác ở bên đó vậy theo bác độ bền xe Nhật như thế nào khi so với các hãng khác, trong khi các hãng hầu như theo đường nâng công suất bằng turbo thì có vẻ là ảnh hưởng lớn đến độ bền rồi. Vậy những mẫu cùng phân khúc, hút khí tự nhiên của TOY so với những hãng kia ra sao?
Ngắn gọn: Bền vô đối! Nó bền đến độ gây ngạc nhiên và nhiều lúc bực mình (Cá nhân, muốn đổi cái xe 11 năm mà con Vợ nó phản đối quyết liệt, nó bảo xe còn chạy good quá mà đổi là đổi làm sao, tốn tiền ...bla..bla..). Nó là Rav4 2009 Limited, cả con Cam cùi 2010 con Vợ chạy cùng bền thôi rồi.
Các hãng Nhật khác cũng bền máy nhưng vẫn xếp sau Toy, thứ tự có lẽ cá nhân đánh giá là Toy>Honda>Subaru>Nissan, Mitsu.
Còn xe Mỹ không bền bằng nhưng chạy sướng loanh quanh < 5 năm. Có tiền cứ xe Mỹ Đức mà chơi, 3 năm đổi 1 lần là vừa đẹp.
Chi phí sửa chữa, giá đồ Parts Toy cũng rẻ hơn xe khác vì khoang máy thiết kế rất dễ tháo lắp thay thế (tiền công rẻ hơn)
 
Hạng F
7/8/17
7.429
10.097
113
Ngắn gọn: Bền vô đối! Nó bền đến độ gây ngạc nhiên và nhiều lúc bực mình (Cá nhân, muốn đổi cái xe 11 năm mà con Vợ nó phản đối quyết liệt, nó bảo xe còn chạy good quá mà đổi là đổi làm sao, tốn tiền ...bla..bla..). Nó là Rav4 2009 Limited, cả con Cam cùi 2010 con Vợ chạy cùng bền thôi rồi.
Các hãng Nhật khác cũng bền máy nhưng vẫn xếp sau Toy, thứ tự có lẽ cá nhân đánh giá là Toy>Honda>Subaru>Nissan, Mitsu.
Còn xe Mỹ không bền bằng nhưng chạy sướng loanh quanh < 5 năm. Có tiền cứ xe Mỹ Đức mà chơi, 3 năm đổi 1 lần là vừa đẹp.
Chi phí sửa chữa, giá đồ Parts Toy cũng rẻ hơn xe khác vì khoang máy thiết kế rất dễ tháo lắp thay thế (tiền công rẻ hơn)
em thấy bảo tiền công bên đó tận $50 cho một tiếng hả bác.
 
Hạng F
28/8/19
6.629
11.296
113
Palm Beach, Florida, US
em thấy bảo tiền công bên đó tận $50 cho một tiếng hả bác.
Tùy garage, tùy hạng mục, tùy loại xe. Thợ chính chủ nó bao lương còn có thêm % services. Nhiều service nó tính $100 mà thợ nó làm có 15p. Cùng 1 món service làm cho Toy nó rẻ hơn Bmw, vì Toy tháo có mấy món làm 1h trong khi Bmw có khi phải tháo 1 đống món làm 3h... Xe Bmw giá trị cao hơn tiền đền bù cũng cao hơn.
 
Hạng D
24/2/08
1.765
2.320
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Ngắn gọn: Bền vô đối! Nó bền đến độ gây ngạc nhiên và nhiều lúc bực mình (Cá nhân, muốn đổi cái xe 11 năm mà con Vợ nó phản đối quyết liệt, nó bảo xe còn chạy good quá mà đổi là đổi làm sao, tốn tiền ...bla..bla..). Nó là Rav4 2009 Limited, cả con Cam cùi 2010 con Vợ chạy cùng bền thôi rồi.
Các hãng Nhật khác cũng bền máy nhưng vẫn xếp sau Toy, thứ tự có lẽ cá nhân đánh giá là Toy>Honda>Subaru>Nissan, Mitsu.
Còn xe Mỹ không bền bằng nhưng chạy sướng loanh quanh < 5 năm. Có tiền cứ xe Mỹ Đức mà chơi, 3 năm đổi 1 lần là vừa đẹp.
Chi phí sửa chữa, giá đồ Parts Toy cũng rẻ hơn xe khác vì khoang máy thiết kế rất dễ tháo lắp thay thế (tiền công rẻ hơn)
Bên đó chạy con hàn xẻng bị nhìn như mấy khứa gay, Toyota công nhận người Việt mình tin dùng nhất là Camry ngày càng ngon.
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.765
113
Pháp
Nói chung là tuỳ người, tuỳ túi tiền. xe 4B ở các nước phát triển là điều bắt buộc phải có .... trước khi có nhà. Đối với các anh em thích dọc phá thì
  • Lúc trẻ mua xe cũ, về dọc phá, tìm hiểu , đi nghĩa địa tìm part xe, nhiều khi .... lái phá xe, đụng lung tung
  • Lúc cần nghỉ ngơi, cứ xe mới mà phang, 2 đến 3 năm đổi
  • 1 nhà có ít nhất 1, trung bình thì số người có bằng lái = số xe, có thể thêm 1 để dành trong trường hợp gấp nào đó (thí dụ như sáng ra xe đề kh chạy, bánh bị xệp thì có xe thay ngay để đi cày)
Ngắn gọn: Bền vô đối! Nó bền đến độ gây ngạc nhiên và nhiều lúc bực mình (Cá nhân, muốn đổi cái xe 11 năm mà con Vợ nó phản đối quyết liệt, nó bảo xe còn chạy good quá mà đổi là đổi làm sao, tốn tiền ...bla..bla..). Nó là Rav4 2009 Limited, cả con Cam cùi 2010 con Vợ chạy cùng bền thôi rồi.
Các hãng Nhật khác cũng bền máy nhưng vẫn xếp sau Toy, thứ tự có lẽ cá nhân đánh giá là Toy>Honda>Subaru>Nissan, Mitsu.
Còn xe Mỹ không bền bằng nhưng chạy sướng loanh quanh < 5 năm. Có tiền cứ xe Mỹ Đức mà chơi, 3 năm đổi 1 lần là vừa đẹp.
Chi phí sửa chữa, giá đồ Parts Toy cũng rẻ hơn xe khác vì khoang máy thiết kế rất dễ tháo lắp thay thế (tiền công rẻ hơn)

Đúng vậy, em thì cứ <3 năm đổi, và cứ xe Đức cho khỏi mệt đầu, khỏi sợ hư, chỉ đến ngày tháng đến bảo dưỡng là xong, được hưởng thụ các kỹ thuật mới, liên tục thay đổi. Đúng là thụ hưởng.

Còn so sánh đồ xe Đức,Pháp,Âu/Mỹ/Hàn/Nhật thì .... tuỳ, những đồ thường xuyên thay như lọc, thắng, kh chuyên về điện tử thì xe Đức rẽ nhiều khi bất ngờ.

Tư duy của xe Âu nói chung hay Đức nói riêng là khi thay là thay toàn bộ, thay cả cụm chứ kh bao giờ thay 1 cái do đó người VN nói bảo dưởng xe Đức đắt là vì thế. Hơn nửa là xe âu sẽ ... báo trước khi hư, do đó các bác nên để ý việc nầy

Thứ nửa mà thợ khá đắt (tây âu) do đó thà thay 1 lần chứ tháo ra ráp vào là hao tiền thợ chứ tiền đồ có bao nhiêu . Hình như có bài gì nói về Mer GLK 220 CDI, thằng bạn em thay cây láp giá thì 800€ nhưng tổng cộng là ...3500€ kể cả công, giam 3 ngày ngay chính hãng luôn.

Nói chung là chơi xe cũ thì tìm xe càng ít điện tử rườm rà thì tốt. còn xe mới thì tuỳ theo túi tiền nhưng cứ xe Đức mà phang là đúng rồi

Tiện em thêm tí vì thấy ở VN chạy xe lấn đường, ngược chiều, chạy cắt đầu .... khác với các nước phương tây là vì ở VN từ 2B lên 4B, còn các xứ phát triển thì 4B có trước khi 2B, do đó người VN lái 4B kiểu 2B là sai lầm từ tư duy mà thôi
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali