Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Sau khi nâng cấp bài đánh giá an toàn khi va chạm, IIHS đã thẳng tay trừ điểm hàng loạt mẫu xe cỡ trung như Toyota Camry, Nissan Altima, Honda Accord, Hyundai Sonata. Duy nhất chỉ có dòng Subaru Outback là vượt qua bài đánh giá mới một cách xuất sắc. Vậy bài test này khó như thế nào?

subaru-outback-gets-highest-possible-score-in-updated-iihs-crash-test_2.jpg

Subaru Outback là chiếc xe cỡ trung duy nhất đạt được điểm tốt (Good) ở bài đánh giá lại

Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS) vừa thực hiện đánh giá lại với 7 mẫu sedan và wagon cỡ trung phổ biến tại nước này là Toyota Camry, Nissan Altima, Honda Accord, Hyundai Sonata, Subaru Outback, Chevrolet Malibu, và Volkswagen Jetta.

Theo đó, chỉ có 1 mẫu xe duy nhất đạt được điểm tốt (Good), 2 mẫu đạt điểm chấp nhận được (Acceptable), 1 mẫu đạt điểm yếu (Marginal) và 3 mẫu đạt điểm tệ (Poor).

Nguyên nhân của việc "đánh rớt" hàng loạt điểm của các xe sedan cỡ trung đến từ việc IIHS đã nâng độ khó bài kiểm tra "đâm hông xe" (T-Bone type crash). Khiến cho chiếc xe đâm ngang hông nặng hơn và chạy tốc độ cao hơn.

080422.jpg

Subaru Outback đạt được điểm tốt (Good)
2022-IIHS-Midsize-Car-Side-Impact-Test-Results.jpg


  • Subaru Outback là chiếc xe model 2022 duy nhất đạt được điểm tốt (Good).
  • Hyundai Sonata Volkswagen Jetta đạt điểm Chấp nhận được (Acceptable).
  • Honda Accord chỉ đạt điểm yếu (Marginal).
  • Toyota Camry, Nissan Altima, Chevrolet Malibu đạt kết quả kém nhất với điểm tệ (Poor).
Ba mẫu xe Toyota Camry, Nissan Altima và Chevrolet Malibu ở bài kiểm tra đâm ngang hông thể hiện khá tệ. Cấu trúc thân xe có khả năng không bảo vệ được phần đầu của người ngồi trong.

Những chiếc như Outback, Sonata và Jetta có vị trí ngồi cao hơn, khu vực bảo vệ đầu của hành khách cũng cao hơn, giảm thiểu sát thương.

2022-Toyota-Camry-IIHS-Crash-Test-1024x555.jpg

Toyota Camry đạt điểm tệ (Poor)

Bài kiểm tra mới của IIHS khó hơn ra sao?

Bài kiểm tra mới của IIHS được thiết kế để tái hiện lại trung thực hơn các vụ tai nạn diễn ra hằng ngày trên đường phố.

Chiếc xe tải thử nghiệm được thiết kế nặng hơn (1.905 kg), chạy tốc độ nhanh hơn (60 km/h) để mô phỏng giống như một chiếc SUV đang lao tới. Trước đó, khi nó chạy ở tốc độ 50km/h thì hầu hết các mẫu xe cỡ trung đều đạt điểm tốt. Khi người ta tăng tốc xe lên 60 km/h thì lực va đập được tăng lên khá nhiều, khiến nhiều xe bị "đánh rớt".

Việc Subaru Outback đạt kết quả tốt ở lần thử nghiệm này còn đến từ việc nó là một chiếc wagon, cao hơn các mẫu sedan còn lại. IIHS cũng nhận ra điều này khi các mẫu CUV/SUV cỡ trung cũng đáp ứng khá tốt với bài kiểm tra va chạm mới. Chỉ có sedan gầm thấp là gặp rắc rối.

Bài đánh giá mới nói trên đã được giới thiệu vào tháng 10/2021 và chỉ mới chạy cho mục đích thử nghiệm trong năm nay. Do đó, các kết quả trên sẽ không được đưa vào tiêu chí giải thưởng của IIHS 2022. Bài đánh giá sẽ chính thức áp dụng vào năm 2023. Đó sẽ là khoảng thời gian đủ dài để các hãng xe nâng cấp chất lượng xe của họ.


2021 Volkswagen Jetta 37 mph updated side IIHS crash test.jpg

Volkswagen Jetta đạt điểm chấp nhận được (Acceptable).
2022 Chevrolet Malibu updated side IIHS crash test.jpg

Chevrolet Malibu đạt điểm tệ (Poor)
2022 Honda Accord updated side IIHS crash test.jpg

Honda Accord đạt điểm yếu (Marginal).
2022 Hyundai Sonata updated side IIHS crash test.jpg

Hyundai Sonata đạt điểm chấp nhận được (Acceptable).
2022 Nissan Altima updated side IIHS crash test.jpg

Nissan Altima đạt điểm tệ (Poor)

Các bác đánh giá thế nào về bài đánh giá an toàn này?

>>> Xem thêm:

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hoang244 and Osin
Tập Lái
7/11/12
49
1.068
83
Đồng Nai
Hên quá, vì nhà nghèo nên mua con Su Xl7 ghẻ có vị trí ngồi cao hơn bọn sedan nên an toàn hơn 1 tí!
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
29/3/16
1.987
2.636
113
46
Toàn sedan fail thế này? Bài kiểm tra mới chắc yêu cầu gầm cao à?
 
Hạng B1
10/7/22
56
53
18
Xem xong mới thấy quyết định mua xe gầm cao của mình hồi mấy tháng trước là chính xác. Mà dạo này đi trên phố thấy xe gầm cao nhiều hơn xe sedan; nguyên bãi đậu xe cũng nhiều xe gầm cao hơn.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
25/10/07
1.310
6.095
113
Toàn sedan fail thế này? Bài kiểm tra mới chắc yêu cầu gầm cao à?
Con xe đâm như xe tải thế kia thì mục đích chắc là test SUv rồi.

dành test sedan thì hơi thiệt hè?
chả hiểu quy trình nâng cấp test của bọn này như nÀo nữa?

Để ý giờ các hãng trong Nước Mỹ toàn sản xuất ít nhứt từ Cuv trở lên thôi thì phải.
Haha.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.552
11.720
113
HCM
Con xe đâm như xe tải thế kia thì mục đích chắc là test SUv rồi.

dành test sedan thì hơi thiệt hè?
chả hiểu quy trình nâng cấp test của bọn này như nÀo nữa?

Để ý giờ các hãng trong Nước Mỹ toàn sản xuất ít nhứt từ Cuv trở lên thôi thì phải.
Haha.
Test an toàn khắt khe hơn là đúng. Vì lượng SUV/bán tải ngày càng đông trên đường thì những chiếc xe nhỏ hơn, thiệt thòi hơn khi va chạm với các xe cao lớn này phải cải thiện khả năng bảo vệ người ngồi bên trong.
 
Hạng B2
1/9/20
278
241
43
32
Hên quá, vì nhà nghèo nên mua con Su Xl7 ghẻ có vị trí ngồi cao hơn bọn sedan nên an toàn hơn 1 tí!
hên quá, nhà nghèo vừa vừa cũng mua được con camry ngồi thấp hơn bọn gầm cao đi cao tốc đạp 120 có nổ vỏ cũng ko sợ bị lật chỏng đít!
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Con xe đâm như xe tải thế kia thì mục đích chắc là test SUv rồi.

dành test sedan thì hơi thiệt hè?
chả hiểu quy trình nâng cấp test của bọn này như nÀo nữa?

Để ý giờ các hãng trong Nước Mỹ toàn sản xuất ít nhứt từ Cuv trở lên thôi thì phải.
Haha.
Cho dù điểm số như nhau khi test. An toàn của SUV vẫn hơn Sedan gấp 7 lần về số vụ thương vong. Đó là kết luận của Mỹ bác.