Hạng D
9/2/15
1.488
7.152
113
40
Nếu camry bản 2019 sx ở vn thì giá chắc. cũng same camry bên thái thôi
Altis 2.0V bảng VN đã 905 triệu, trong khi đó bảng Cam bên thái 2.0 1060, 2.5 8AT 1170, 2.5 Hybrid eCVT1200, 2.5 hybrid V eCVT 1320 thì Cam VIệt lắp kiểu gì để đọ giá được với Cam thái hả bác. Trong khi đó bảng 2.5Q của ta hiện nay đã bằng bản Hybrid cao cấp nhất của Thái rồi.
Cam Việt mà lắp giá ngang Thái thì chẳng khác nào cái công sức tạo dựng bao nhiêu năm là XE TOY GIỮ GIÁ đem đi đổ sông đổ biển ah.
Thật ra, dòng sedan hạng D tại Vn doanh số đang giảm, nên TOy mới tích cực đổi mới hòng kiếm khách hàng thôi. Chủ lực của Toy thì SUV và MPV ah
 
10/5/17
1.588
1.356
118
Em này lột xác. Đang ngắm nghía, dự là sẽ mua em nó vì thiết kế lột xác, mà không biết cái cửa sổ trời có nóng không. Nhưng nếu giá 1 tỷ 6 thì cân nhắc lại, mua con khác chứ éo để nó hút máo.
 
4/3/19
499
282
66
28
toy Vn đang quá khinh thường khách hàng thị trường Việt, con Mazda 6 rẻ nhiều còn trang bị cả cảnh báo điểm mù các thứ trong khi camry thì cắt sạch chả còn gì
 
Hạng C
30/5/10
599
432
63
Bienhoa
Mới đọc hôm nọ ở đâu sonata mới ra đẹp lắm , sao chưa thấy Thông tin gì nhể
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Bác đã mở mang tầm nhìn cho e, vậy mà bấy lâu e bị thằng "danhgiaXe" nó dắt mũi
Camry ko cùng đẳng cấp với Mer C-Class: segment D vs segment/luxury E
:D:D:D
Phân khúc xe ô tô E - xe hạng sang

Ở châu Âu và một số thị trường, phân hạng E dành cho những mẫu xe được đưa lên hàng sang trọng, bắt đầu từ Audi A4, Mercedes C-class, BMW serie 3 hay Lexus IS. Giữa hạng E và hạng D, khái niệm về chiều dài tổng thể không còn được sử dụng. Trên thị trường sẽ chỉ so các dòng xe hạng sang với nhau. Ít ai so sánh Toyota Camry với Mercedes C-class bởi một điều chúng "không cùng đẳng cấp" dù không gian cabin Camry rộng rãi hơn khá nhiều
Như những gì bác dẫn chứng ra đây thì bác thật sự bị trang danhgiaXe gì gì đó nó dắt mũi thật rồi.
Khi xếp A4, C Class và series 3 là E segment.
Luxury không đồng nghĩa với tăng hạng xếp loại về mặt kích thước.
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Nếu anh là sale thì tôi có vài góp ý cho anh thế này nhé:
1. Chúng tôi chả bao giờ định kiến với Toy EU, Toy Japan hay Toy US cả. Ngược lại rất ủng hộ.
Nhưng nói thật qua những lời của 1 anh sale cho Toy Việt thì có thể nói là tôi ác cảm ơn với Toy Việt Nam. Anh về mà lo cho cái doanh số đang sụt giảm của Toy Việt đi,
Cụ thể trong trường hợp của con Camry này, Nếu nhập trực tiếp từ US, tất cả option giống như người thân tôi đang mua bên US cho bảng 2.5 Hybrid thì về đây 1ty6 tôi gọi người thân đến mua ngay và luôn 10 chiếc ủng hộ.
2. Về phản hồi các ý kiến của anh, ở đây chả ai cầm mấy chục k trump đi mua xe mà đòi mua cái sự rộng rãi của Camry trên con Mer C cả, và TOy với Mer nó làm ra sản phẩm nó biết điều đó. Không phải ngẫu nhiên mà thằng Toy Mỹ nó định giá Camry thấp hơn mer C tầm 20 tới 30%, về đây mấy ông bán ngang giá rồi lại bảo Cam nó rộng rãi hơn C nên giá bán phải ngang nhau.
3. Đặc tính của Mer C ở US và VN nó khác nhau, nhưng khoảng chênh đó nó cũng tương tự như con Cam nhập Thái so với Cam Mỹ.
Lại nói chuyện lắp ráp, nếu có so đo về chất lượng lắp ráp giữa Mer VN và Toy Us, toy Japan thì còn bút băng khoăng, chứ Toy Thái thì tôi kg đánh giá cao đâu. Và ngay cùng là Cam chi thị trường Thái, và Cam xuất cho Vn nó cũng khác nhau, thì ai biết mấy anh gian lận, ăn bớt ăn xén gì trong đó nữa. Người tiêu dùng họ sẽ đặt ra câu hỏi này để mau xe.
4. Lại nói về giá, Bảng 2.5 máy mới 8AT tại Thái giá nó bán cho dân nó 1.170tr tức là tụi nó đã có lời trong đó rồi, mấy anh nhập về đay cắt hết 1 mớ option, bán chênh lên tới gần 400tr ( tức 25% giá trị xe) thì mấy anh có xứng đáng được người tiêu dùng có cảm tình không?
5. Và cuối cùng, cái luận điểm vì Toy nó bềnh, bán lại ít mất giá thì tôi nghĩ anh nên mang về Cà mau hay lên vùng Tây Bắc mà nói, xe Toy ngày xưa công nghệ tự động nó trang bị mức tối thiểu, thì nó bền, chứ điện hóa như những thằng khác thì cũng như nhau cả thôi.
Nói tóm lại, Toy thế giới đã thay đổi, họ cảm nhận được sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ khi mà công nghệ ngày càng phát triển.
Toy VN cũng đã thay đổi ( như các túi khí trên Vios), nhưng như thế là chưa đủ để duy trì vị trí độc tôn tại TTVN khi mà các hãng khác đã phát triển rất mạnh sau lưng.
Và 1 lời khuyên cho bác nếu bác là Sale Toy, hãy biết thế mạnh của sản phẩm mình là gì, của đối thủ cạnh tranh là gì. Không ai đi so sánh sự rộng rãi trên con Mer C so với 1 con xe hạng D nhé ( chẳng khác nào bắt con Trâu nó đi cày mà phải chạy nhanh hơn con ngựa cả). Thân
Xin trả lời anh thẳng thắn nhanh gọn thế này không việc gì phải lòng vòng:
1. Tôi làm sales Toyota hay không không ảnh hưởng gì đến những bình luận của tôi trong diễn đàn này. Tôi vào diễn đàn với mong muốn giải trí, giao lưu học hỏi là chính chứ cũng không mong bán xe bằng kênh này. Tôi không đại diện cho Toyota Việt Nam. Và tôi cũng không phải chịu trách nhiệm khi doanh số Toyota tăng hay giảm.

2. Nói một người đi mua xe mà không quan tâm đến đặt tính sản phẩm mà chỉ quan tâm cùng tầm giá là không đúng. Mer C hướng đến đối tượng khách hàng trẻ có điều kiện thích lái, Camry Q hướng đến kh ông chủ ngồi ghế sau. Xét về độ sang trọng thì Camry là xe bình dân, Mer C là Luxury. Nhưng xét về kích thước thì Camry lớn hơn MerC một cỡ.

3. Về giá tạm bỏ qua các khác biệt sp ở thị trường Mỹ và Việt Nam thì phiên bản Camry XLE bên Mỹ tương đương Cam 2.5Q ở Việt Nam ( Việt Nam ko bán xe Hibrid) có giá khởi điểm ~29k USD. Mer C 300 ( ở Mỹ không có C200) có giá khởi điểm 41k USD chênh lệch 12k USD.
Camry Q ( cùng máy 2.5, 103 HP, 8AT như XLE) ở VN chư có giá mà chỉ được gọi là đồn đoán và thăm dò khoản 65k USD. Trong khi Mer C300 ( Loại cùng công suất 255HP như bên Mỹ) ở Việt Nam có giá 82K USD chênh lệch 17 K USD.
Chưa kể Camry Q động cơ 2.5L đánh thuế tiêu thụ đặc biệt 50%, C300 dung tích 2.0 áp thuế 40%.
Vậy Camry mắc hơn Mercedes-Benz ở chỗ nào?

4. Bác đừng xem thường khách hàng ở Cà Mau hay Tây Nguyên hay Tây Bắc. Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay thì chỉ với 1 cái Smart phone chưa tới 3 tr đồng và được phủ sóng 3g/4g thì sự hiểu biết của kh là không giới hạn. Và chưa chắc người SG hay HN đã là người hiểu biết hơn.

Và cuối cùng, lời khuyên của bác rất đúng không ai khuyên người tìm mua trâu về cày đi mua ngựa cỡi cả. Cũng như không nên so sánh Camry Q và MerC vì chúng quá khác nhau và huớng đến những khách hàng khác nhau.

Trân trọng!
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
2/8/17
47
88
18
33
Xin trả lời anh thẳng thắn nhanh gọn thế này không việc gì phải lòng vòng:
1. Tôi làm sales Toyota hay không không ảnh hưởng gì đến những bình luận của tôi trong diễn đàn này. Tôi vào diễn đàn với mong muốn giải trí, giao lưu học hỏi là chính chứ cũng không mong bán xe bằng kênh này. Tôi không đại diện cho Toyota Việt Nam. Và tôi cũng không phải chịu trách nhiệm khi doanh số Toyota tăng hay giảm.

2. Nói một người đi mua xe mà không quan tâm đến đặt tính sản phẩm mà chỉ quan tâm cùng tầm giá là không đúng. Mer C hướng đến đối tượng khách hàng trẻ có điều kiện thích lái, Camry Q hướng đến kh ông chủ ngồi ghế sau. Xét về độ sang trọng thì Camry là xe bình dân, Mer C là Luxury. Nhưng xét về kích thước thì Camry lớn hơn MerC một cỡ.

3. Về giá tạm bỏ qua các khác biệt sp ở thị trường Mỹ và Việt Nam thì phiên bản Camry XLE bên Mỹ tương đương Cam 2.5Q ở Việt Nam ( Việt Nam ko bán xe Hibrid) có giá khởi điểm ~29k USD. Mer C 300 ( ở Mỹ không có C200) có giá khởi điểm 41k USD chênh lệch 12k USD.
Camry Q ( cùng máy 2.5, 103 HP, 8AT như XLE) ở VN chư có giá mà chỉ được gọi là đồn đoán và thăm dò khoản 65k USD. Trong khi Mer C300 ( Loại cùng công suất 255HP như bên Mỹ) ở Việt Nam có giá 82K USD chênh lệch 17 K USD.
Chưa kể Camry Q động cơ 2.5L đánh thuế tiêu thụ đặc biệt 50%, C300 dung tích 2.0 áp thuế 40%.
Vậy Camry mắc hơn Mercedes-Benz ở chỗ nào?

4. Bác đừng xem thường khách hàng ở Cà Mau hay Tây Nguyên hay Tây Bắc. Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay thì chỉ với 1 cái Smart phone chưa tới 3 tr đồng và được phủ sóng 3g/4g thì sự hiểu biết của kh là không giới hạn. Và chưa chắc người SG hay HN đã là người hiểu biết hơn.

Và cuối cùng, lời khuyên của bác rất đúng không ai khuyên người tìm mua trâu về cày đi mua ngựa cỡi cả. Cũng như không nên so sánh Camry Q và MerC vì chúng quá khác nhau và huớng đến những khách hàng khác nhau.

Trân trọng!
trk em ác cảm với mấy cụ sale lắm vì nhiều khi mong muốn bán đc hàng mà các bình luận rồi , ib phát lố ra chả có ý kiên khách quan gì , nhưng cmt của cụ e phục quá . đọc bình luận của cụ xong e ra google kiểm chứng lại tt thì đúng chuẩn luôn. giá cam bên mỹ rẻ hơn mec c tầm 10k thật nhưng bên mỹ đúng là bản thấp nhât của c là c300 . mà c300 bên vn mình cũng 1t9 , còn cam q là 1t350 . bản thái chưa có giá chính thức nhưng thăm rò tầm gân 1t6 tính ra chênh nhau 300tr tầm 15k... thì cũng chưa biết con nào rẻ hơn .... hôm qua e mới xem autodaily đánh giá của chính cụ chủ salon bán cả camq và mec c đánh giá . mec c đúng là sang , trể , thể thao , lái sướng , công nghệ....nhưng so với camq thì độ rộng rãi và cách âm , độ thoải mái của 2 hàng ghế k ăn đc cam đâu các cụ ak., chưa nói mấy hôm nưa lại là cam nhập . nên con nào cũng có điểm mạnh riêng và tệp khách hàng khác nhau . mọi so sánh đều khập khiễng hết .ai cảm thấy phù hợp với dòng nào thì quất thôi . chả có con nào hơn kém con nào hết . nhưng nói gì thì nói cam thuộc phân khúc sedan d . và mec c là xe sang nhưng phân khúc c . k thể bàn cãi đc rồi . thẩm mỹ của mồi người khác nhau nhưng cá nhân e đánh giá thiết kế của cam 2019 khá ok . hơn hẳn fom cũ
 
Hạng B2
3/8/17
333
136
43
35
Nó đem cái xe sản xuất ở Âu Mỹ từ đời tống, gỡ hết option về vn với giá ngang xe Đức.
 
Hạng F
12/10/16
7.498
6.353
113
Các bác bình tĩnh, học hỏi bổ sung kiến thức là chính