Ý của em là bản crown như trong bài, nó có tách biệt chức năng chỉnh điều hoà (hay media) bằng phím cứng ra khỏi màn hình cảm ứng ko, vì 2 cái núm xoay thường là sẽ chỉnh điều hoà và âm thanh trên các xe toyota.
Tại sao lại như vậy, vì nghiên cứu hành vi thì điều hoà và âm thanh là hai thứ sử dụng nhiều nhất, ko nên bị xao nhãng trong lúc điều khiển phương tiện.
Còn con Macan ở trên, thì bác có thể đến để xem Cayenne ở showroom, thì 2 cái duy nhất vật lý còn lại vẫn là để chỉnh điều hoà và âm thanh, và mặc dù còn lại có cảm ứng phản hồi, thì cũng ko dễ dùng nếu ko nhìn xuống.
Vì em đi hai con mer đời gần đây rồi, rất thấm thía vấn đề này, nó gán lệnh cảm ứng cho 2 cái trackpad như của blackberry, mặc dù vẫn còn bánh xe xoay để làm nhưng khả năng là phụ vì nó đưa hết cần số rồi thao các điều khiển lên vô lăng. Mà vì phần mềm điều khiển media trên mer nó còn chậm, chuyển track thường phải mất tầm 2-3s mới sang bài mới, nên thường xuyên phải nhìn xuống xác nhận xem có ấn thành công lệnh chưa.
Cảm ứng thì thực ra nhìn nó công nghệ thôi, người trẻ thì có thể thích, chứ cũng ko ảnh hưởng nhiều đến vấn đề thẩm mỹ, trước có bài đánh giá gls450, nếu so sánh với cabin của Lx570 từ tận 5-6 năm trước, thì có khi nhìn còn cảm tưởng thấp cấp hơn.
Sau này, thử cả volvo, em với phát hiện ra là màn hình trung tâm nó ko hợp lý, vì khi ngồi thì thao tác tay con người là theo chiều ngang, chứ ko phải như phone là cầm trong tay vuốt dọc, khi màn hình nó càng thu hẹp chiều ngang như kiểu ipad, thì cái tỷ lệ 3/2 hay là 16/10 đặt dọc, cho nhiều thông tin hơn, nhưng lại khó thao tác hơn. Bác cứ nghĩ dùng phone là ngón cái, còn dùng trên xe hơi là ngón trỏ, nắm bàn tay vào sẽ thấy cấu tạo của 2 ngón khác nhau, giúp con người thao tác các nhu cầu rất khác nhau.