Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
......................
Cho đến bây h thì Forturner và hầu hết các xe Toy ở VN đều không có VSC. Chỉ đến năm 2015, Altis và Camry bản mới nhất(mõm chó ngao) mới có VSC (Camry 2.5Q 2014 cũng chưa có VSC).
Em vẫn nói Toy coi thường người dùng Việt, cái này là đúng, nó là hệ quả của 2 việc, 1 là người VIệt quá yêu Toy và chính phủ Việt không biết bảo vệ người tiêu dùng.

Vậy à?
?????????????????????????????????????????????????????????????
 
Hạng B2
29/5/15
176
149
43
30
Em xin mạn phép bàn về vấn đề kỹ thuật ạ. Xe ô tô có lật hay không là do chiều cao trọng tâm của xe so với mặt đường thế nào ạ. Người ta test thử các xe mà chưa so sánh xem các kỹ sư của hãng xe đó họ thiết kế chiều cao trọng tâm của xe ra sao mà đã mang 2 xe ra đọ rồi. Đương nhiên là xe có trọng tâm cao hơn thì sẽ dễ lật hơn rồi. Bác cứ thử mang 1 chiếc sedan và một chiếc SUV ra rồi thử xe nào lật trước biết liền.
 
Hạng B2
6/11/15
160
101
43
28
Xe fo tủn còn vấn đề nữa là máy k bốc như cap của bác. Bác đổi sang fo tủn cũng đừng hụt hẫng
 
Hạng D
27/10/05
3.287
4.853
113
Thái dương hệ
Em chỉ nhận thấy một điều là các nước phát triển không thông minh bằng các nước đang phát triển như ở Việt Nam mình. Những chiếc xe rất tốt như Innova hay Fortuner đều không biết mà sử dụng trong khi lại sử dụng Huyndai Santafe hay Kia Sorento nhỉ. Các bác khai sáng cho em với.
do nghèo má ơi.
 
  • Like
Reactions: langlechaycamry
Hạng B2
8/1/10
483
73
28
Phương tiện truyền thông đâu thể được xem là chứng cứ khoa học giúp khẳng định một giả thiết.
Giả thiết hiện nay là: Fortuner dễ lật.

Nếu không chứng minh được giả thiết này bằng số liệu thì giả thiết này vẫn chỉ là giả thiết. Chúng ta đâu thể tin vào một thứ như vậy.

Ngoài ra, nếu dùng phương tiện truyền thông thì ra nhiều loại xe bị lật lắm, đâu chỉ Fortuner. Link trên của Bác đâu khẳng định được điều gì. Ví dụ, không lẽ nhiều xe tải Huyudai bị lật:
https://www.google.com/search?q=xe tải bị lật&biw=1360&bih=625&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ved=0ahUKEwiy3PfkxKDJAhVLJZQKHd2SAi4QsAQIIw

Rồi Hyundai Santa Fe lật trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai:
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...oi-bai-lao-cai-4-nguoi-bi-thuong-3011847.html

Rồi Một em Huyndai i30 bị lật ở Thủ Đức:
http://hoclaixeuytin.com/o-to-dang-chay-bong-lat-ngua-giua-duong-quoc-lo-1a.html

Em có thể kết luận luôn là xe Hyundai dễ lật sao?

Bác ddtuyen có vẻ yêu Phò hơi quá đáng. Cứ nhìn vào con số các xe Phò bị lật, so với con số các xe 7 chỗ khác ít bị lật hơn là có mùi khét lẹt rồi. Tự xưng là nhà khoa học mà đưa mấy chiếc xe tải và 4 chỗ như i30 bị lật vô để làm ví dụ kiểu tung hỏa mù, gây nhiễu làm gì hả bác?

Bác bảo là nhà khoa học, yêu thích chứng cứ khoa học. Sao bác không tổng kết có bao nhiêu Phò bị lật, rồi so với con số các xe 7 chỗ khác như: Santa Fe / Everest / Pajero Sport / ... bị phơi bụng ở Việt Nam trong cùng một khoảng thời gian coi có xe nào nhiều như Phò không?

Ở thớt này ai cũng hiểu một điều là: Xe nào mà bị rơi vào thế khắc nghiệt thì cũng lật, nhưng Phò thì lật nhiều hơn các xe 7 chỗ khác. Chỉ trừ mấy thánh Toy là chưa hiểu lắm.

Chủ thớt nghe mấy bác yêu Phò trong đây lý sự vòng vo làm gì cho mệt, gặp em là em tránh xa ra cho lành. Vì sao nó lật thì chưa cần biết, cứ thấy có nhiều người bị là nên tự biết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/7/14
3.266
12.565
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Như vậy hoàn toàn dễ hiểu với nhận xét của bạn vì mục đích của bạn là kinh doanh. Hơn nữa có lẽ bạn cũng ít chạy xa, chạy cao tốc và lái khá hiền và chắc cũng may là chưa gặp tình huống nào bất ngờ, nguy hiểm.
Nếu bạn chạy cao tốc hay lái đường dài bạn thử chạy Fortuner so với Pajero sport cũng cùng tầm tiền hay chạy thử vài dòng xe Đức khác( Đương nhiên là hơn tiền) thử ở vài tình huống phức tạp sẽ thấy mấy cái xe Innova hay fortuner không an toàn.
Vì mình làm trong ngành bảo hiểm trên 15 năm nên có quan tâm nhiều hơn đến tỷ lệ tai nạn giữa các loại xe, chủng loại xe. Khả năng bảo vệ người lái, người ngồi trên xe sau khi bị va chạm. Độ cứng vững của thân xe, tính ổn định khi chạy tốc độ cao cũng như khi vào cua, chuyển hướng đột ngột.
Qua thời gian xem xét, lái thử và các vụ tai nạn đã xảy ra thì tất cả đều có nhận xét chung trong anh em làm bảo hiểm là: Fortuner trông to khỏe nhưngmáy yếu chạy ỳ ạch. dễ lật khi đánh lái đột ngột.
Innnova thì hệ số an toàn rất thấp cho người ngồi bên trong khi xảy ra va chạm. Thân xe bị biến dạng khủng khiếp.
Các xe Toyota nói chung thường ít khi nổ túi khi khi bị va chạm. Hoặc nổ chậm nghĩa là mặt đập vào vô lăng rồi có khi túi khí mới phát nổ. Món không nổ túi khí là dân làm bảo hiểm thích nhất vì đỡ phải đền.
Tiền của các bạn, xe của các bạn tự lựa chọn. Bạn có thẻ tự sướng với cái xe của mình, tự chọn heo tiêu chí của mình. Bán lại được giá hay an toàn.
Nhiều bạn hỏi mình là mình đã lái những xe gì, xe của hãng nào :)
Câu trả lời là Rất nhiều trừ RR, MB, MEC G. và vài dòng xe quá đăt tiền khác. Vì làm trong ngành bảo hiểm và cũng yêu thích xe nên mình hay tham gia lái thử các xe của các hãng khi có dịp được mời để biết độ an toàn, cảm giác lái.. Khi đã thử thì thường mình sẽ đẩy việc lái lên một mức độ khó mà người hướng dẫn ngồi bên cho phép. Ví dụ việc gần đây nhất là mình thử X5 đời 2015. Sau khi được sự đồng ý của người của hãng mình đã đẩy xe lên tốc độ 80km/h và đánh lái đột ngột trái, phải.
Các xe Jaguar, Landrover cũng tương tự.
Xe thì mình đang sở hữu một xe Đức, Một xe nhật. Anh em bạn bè thì đủ loại. Đi chơi xa, đi miền núi chạy thử nhiều loại xe của anh em chơi cùng cho biết.

Đầu tiên, là 1 người ngoài cuộc, em đánh giá như sau :
- KH nào thích TOY, thì cứ mua TOY, không cần sự đóng góp ý kiến của người khác. Vì tiền các bác làm ra, các bác muốn mua gì cũng được.
- Bác tài nào lái xe hiền, hạn chế bẻ cua gấp ở tốc độ cao, thì sẽ không sợ lên bàn thờ.
- Trong 1 số tình huống khẩn cấp, xử lý tình huống gấp, hên xui.. thì chủ xe TOY sẽ trông chờ vào số mạng hơn là các tính năng an toàn khác. (cái này khỏi giải thích, vì xe 1 tỷ mà không có ESP trong khi xe hãng khác 800tr đã có)

Tiếp theo, khi nghiêng về góc độ an toàn, chiếc xe chỉ là phương tiện đi lại để đảm bảo an toàn cho người lái, thì :
- Nếu có điều kiện, mua xe Đức.
- Nếu tiền kiếm cực khổ, nhưng quan tâm đến sự an toàn hơn là việc bán được giá qua thời gian, thì nên tham khảo ý kiến của những người làm bảo hiểm, đã từng xử lý nhiều vụ bồi thường do tai nạn giao thông xảy ra của các dòng xe.

Qua đó, em thấy ý kiến của bác Sơn này, làm bên Bảo hiểm, là ý kiến đóng góp rất có giá trị cho bản thân em. Vì em quan tâm đến sự an toàn hơn là việc giữ giá.