Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Hãng xe Nhật sẽ ra mắt dòng CUV 3 hàng ghế Toyota Grand Highlander mới với kích thước rộng rãi hơn nhiều so với Highlander và động cơ hybrid tối ưu hơn và một mức gia cao hơn.

Toyota Grand Highlander 2024 hé lộ thiết kế và động cơ hybrid: Phiên bản dài và rộng hơn của Highlander


Toyota hôm nay đã xác nhận rằng họ đang phát triển mẫu xe gầm cao 3 hàng ghế lớn hơn mới có tên là Grand Highlander. Đi cùng hình ảnh teaser khá hấp dẫn là lời hứa về thời điểm ra mắt, vào ngày 8/2/2023 ở triển lãm ô tô Chicago.

Hãng xe Nhật Bản cho biết mẫu xe mới là một phiên bản mở rộng của dòng Highlander (vốn đã ra mắt từ 2001). Toyota Grand Highlander 3 hàng ghế sẽ được “phát triển cho những chuyến đi cùng gia đình” và sẽ là “sự bổ sung hoàn hảo” cho dòng sản phẩm Toyota, có khả năng lấp đầy khoảng cách giữa dòng Highlander tiêu chuẩn và mẫu SUV cỡ lớn Sequoia.

Ngoại hình Grand Highlander chỉ mới hé lộ phần đuôi xe. Có thể thấy chiếc xe được trang trí với dải tên đầy đủ “Grand Highlander” ở nắp cốp. Mẫu xe này cũng có đèn hậu hai sọc cũng như cửa hậu mới để phân biệt với chiếc Highlander nhỏ hơn. Đầu xe chưa rõ sẽ được thiết kế như thế nào.

Toyota Grand Highlander 2024 hé lộ thiết kế và động cơ hybrid: Phiên bản dài và rộng hơn của Highlander


Ngoài thiết kế, phần đuôi xe Grand Highlander cho thấy phiên bản Platinum của nó sẽ được trang bị hệ truyền động “Hybrid Max”. Phiên bản này có thể sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2,4 lít, kết hợp cùng một mô-tơ điện ở phía trước. Tổng công suất của động cơ lai này là 340 mã lực à mô-men xoắn 542 Nm.

Đối với những người muốn có trải nghiệm cao cấp thoải mái hơn nữa, nhiều thông tin cho biết Toyota sẽ phát triển thêm một bản Grand Highlander cho thương hiệu Lexus. Mẫu xe mới sẽ được đặt tên là Lexus TX, với kích thước và khung gầm tương đương nhưng sang trọng và nhiều công nghệ hơn để đạt một mức giá cao hơn.

Toyota Grand Highlander 2024 hé lộ thiết kế và động cơ hybrid: Phiên bản dài và rộng hơn của Highlander


Cái tên "Grand Highlander" lần đầu xuất hiện vào tháng 8 năm 2021. Khi đó, nó chỉ là một cái tên thương hiệu do Toyota đăng ký bản quyền ở Mỹ và Canada.

Toyota Grand Highlander chính là một phiên bản Highlander sang hơn, lớn hơn cho khách hàng trong khu vực. Đi cùng với nó là động cơ hybrid. Thời điểm ra mắt dự kiến vào khoảng năm 2023.

Nguyên nhân của việc ra đời Grand Highlander chính là vì nhu cầu gia tăng kích thước xe của các khách hàng, nhất là tại thị trường Mỹ. Mặc dù Highlander ngày càng to lớn hơn nhưng nhu cầu của khách hàng dường như không có giới hạn. Họ muốn xe to hơn nhưng giá không được quá cao.

Dòng SUV hiện tại của Toyota bao gồm mẫu Sequoia cỡ lớn (cộng với Land Cruiser Prado và Land Cruiser Series 300 không có sẵn ở Mỹ), nhưng chiếc Sequoia có giá khởi điểm từ 50.500 USD, đắt hơn rất nhiều so với Highlander có giá từ 35.085 USD.

Do đó, để thu hẹp khoảng cách về giá, Toyota được cho là sẽ phát triển một biến thể Grand Highlander có thể đắt hơn Highlander một chút nhưng rộng rãi và thoải mái hơn.

Grand Highlander sẽ được sản xuất tại nhà máy Toyota ở Indiana cùng với MPV Sienna. Đương nhiên, nó sẽ dài hơn Highlander thông thường, có kích thước dài 194,9 inch (4.950 mm), nhờ chiều dài cơ sở kéo dài và phần nhô ra phía sau dài hơn. Điều này sẽ cung cấp nhiều chỗ để chân hơn cho hành khách ở hàng ghế thứ ba. Nó cũng kỳ vọng là có phần cốp lớn hơn.

Toyota Grand Highlander 2024 hé lộ thiết kế và động cơ hybrid: Phiên bản dài và rộng hơn của Highlander

Theo carscoops

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về việc Toyota chuẩn bị ra mắt Grand Highlander?
 
Hạng C
11/10/16
615
759
93
37
Xe rộng đi sướng thực sự, chỉ có điều phải đánh đổi kha khá với phố xá Việt Nam
 
Hạng D
19/4/15
1.378
1.868
113
Grand High với TX.
Vậy là Lexus bỏ dòng GX rồi, tiếc quá.