Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Toyota Highlander 2020 đầu tiên về Việt Nam: Giá không hề rẻ
Sau khi được ra mắt lần đầu hồi tháng 4 năm ngoái, Toyota Highlander thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới đã được đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. Đây cũng đánh dấu là chiếc Highlander thế hệ mới đầu tiên được đưa về nước.

Chiếc Toyota Highlander thế hệ thứ tư mới được đưa về nước được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ bởi Trung Tâm Phụ Kiện & Chăm Sóc Xe - A.B.O ở Q7. TP. HCM. Chiếc Highlander 2020 được đưa về thuộc phiên bản Limited cao cấp có giá bán khởi điểm từ 42.000 – 47.000 USD tại Mỹ (khoảng 980 – 1,096 tỷ đồng), xe thuộc cấu hình động cơ V6 3.5L chứ không phải là động cơ I4 2.7L tiêu chuẩn.​

Toyota Highlander 2020 đầu tiên về Việt Nam: Giá không hề rẻ
Xe vừa mới đưa về chiều nay 12/05​

Toyota Highlander 2020 đầu tiên về Việt Nam: Giá không hề rẻ

Phiên bản Limited của dòng Toyota Highlander sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5L hút khí tự nhiên Atkinson này sản sinh công suất tối đa 295 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 356Nm tại 4.700 v/p, đi cùng khả năng kéo 2,2 tấn (5.000 pound). Động cơ sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (Direct Shift), đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) hoặc cầu trước (FWD).​

Toyota Highlander 2020 đầu tiên về Việt Nam: Giá không hề rẻ
Nắp ca-pô mới gân guốc thể thao hơn, đèn pha mới được thiết kế mảnh mai
Hệ dẫn động AWD của Highlander sử dụng hệ thống Dynamic Torque Vectoring AWD với tính năng Drive Mode Select & Driveline Disconnect (tương tự RAV4 mới) chỉ có trên hai phiên bản cao cấp Limited & Platinum.​

Ngoài việc điều chỉnh phân bổ mô-men xoắn giữa bánh trước và sau, hệ thống tiên tiến này sử dụng các khớp nối đặc biệt ở trục và cầu để chủ động quản lý phân phối mô-men xoắn giữa bánh sau, bên trái và bên phải. Để tăng khả năng vận hành, người lái có thể chọn nhiều chế độ lái như: Mud & Sand hay Rock & Dirt và có thể theo dõi sự phân bổ mô-men xoắn và kiểm soát trượt trên Màn hình đa thông tin (MID).​

Toyota Highlander 2020 đầu tiên về Việt Nam: Giá không hề rẻ

Bước sang thế hệ mới, Highlander đã được “lột xác” toàn diện về thiết kế, chia sẻ phong cách hiện đại của dòng RAV4 và Avalon thế hệ mới. Nhờ đó, thiết kế của Highlander trở nên cao cấp và ấn tượng hơn thế hệ cũ. Các nhà thiết kế của Toyota đã thiết kế chi xe cụm lưới tản nhiệt mới hình thang nhỏ gọn hơn, phía trên tích hợp thanh mạ crôm sáng bóng với logo Toyota chính giữa làm điểm nhấn tạo nên sự bề thế và cân đối cho phần đầu Highlander mới.​

Toyota Highlander 2020 đầu tiên về Việt Nam: Giá không hề rẻ


Nội thất Highlander 2020 phiên bản Limited mang thiết kế tiệm cận sang trọng với bảng táp-lô đa tầng, sử dụng hệ thống đa phương tiện mới nhất của Toyota hỗ trợ kết nối Apple Car Play/ Android Auto, tương thích Alexa In-Car, radio SiriusXM, kết nối Wi-Fi,... thông qua màn hình cảm ứng 12,3 inch, màn hình hỗ trợ lái 7 inch trên bản cao cấp, sử dụng loa cao cấp. Ngoài ra, “Innova Mỹ” còn sở hữu nhiều “đồ chơi” khác như: cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái chỉnh điện 10 hướng ghế bọc da cao cấp đục lỗ,… và hơn thế nữa.​

Toyota Highlander 2020 đầu tiên về Việt Nam: Giá không hề rẻ

Hiện chưa rõ mức giá cho chiếc Toyota Highlander 2020 phiên bản Limited này tại Việt Nam, em dự đoán sẽ có giá khoảng 4 tỷ đồng. Chính vì thế, Toyota Highlander 2020 nhập Mỹ là một mẫu xe chất và không thực sự dành cho số đông, vì với tầm giá này họ có thể lựa chọn chơi SUV hạng sang.​

Trên thị trường, Toyota Highlander là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer, Mazda CX-9, Honda Pilot hay Subaru Ascent.​

Toyota Highlander 2020 đầu tiên về Việt Nam: Giá không hề rẻ

Toyota Highlander 2020 đầu tiên về Việt Nam: Giá không hề rẻ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/12/09
3.305
20.202
113
Thái Bình
Xe này xếp vào hạng gì các anh, em thấy có mấy trang gọi nó là innova mĩ
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng D
11/4/10
1.570
3.310
113
TP.HCM
Rất nhiều bác đọc xong không dám comment vì sợ khẩu nghiệp.

Quả nhiên Bác dự đoán như thần!
Vậy là giá Inn (usa) và Inn VN xêm xêm nhau, thế mà cứ bảo xe ở xứ Mỹ rẻ là thế nào?!

Hàng ghế 3 của Inn VN vẫn thoải mái hơn Inn usa, Inn VN máy 2.0 chạy nhẹ nhàng, thư thái,..Inn VN ko thể hỏng những gì nó ko có nên chi phí nuôi em tiết kiệm gấp vạn lần Inn usa,..còn mấy cái tính năng/ốp sần, bla, bla của Inn usa ko có cũng chả chết ai?! nên ko quan tâm, ka, ka,..
 
Hạng B2
4/3/18
111
44
28
Giớ tới hơn 4 tỷ chắc 1 phần do dùng máy 3.5L, TTĐB lên tới 90% rồi.
 
  • Like
Reactions: vsiu