Hạng B2
20/3/17
103
41
28
TPHCM
Theo em vấn đề nằm ở thị hiếu ng tiêu dùng và đặc trưng thị trường khác nhau, bên Thái ngta mua bán tải là dùng cho công việc chứ ko kết hợp như mình, lý do dân mình hay mua kết hợp nhiều mục đích thì chắc mọi người cũng biết rồi, hai nữa là bên đó anh Toyota và Isuzu thay nhau nhất nhì thị trường, còn VN thì chỉ Toyota thôi chứ Isuzu chỉ được biết đến với thương hiệu xe tải. Mà Toyota thì cũng đành bó tay với anh Ranger vì Ford đánh trúng tâm lý ng Việt mình. Chứ qua Thái nhìn đui mắt ra mới thấy Ranger á :D
 
  • Like
Reactions: Khai92
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Người ta đang nói thị trường thái và việt pác ơi. Làm gì mà nóng dữ vậy pác

Hehe vì bác chủ sử dụng nhận định của mấy chú choi choi ở VN rồi lập lờ nguồn gốc thông tin lý giải về doanh số. Trong bài viết gốc không hề có các nhận định.
 
Hạng B1
9/11/16
78
82
18
Theo em vấn đề nằm ở thị hiếu ng tiêu dùng và đặc trưng thị trường khác nhau, bên Thái ngta mua bán tải là dùng cho công việc chứ ko kết hợp như mình, lý do dân mình hay mua kết hợp nhiều mục đích thì chắc mọi người cũng biết rồi, hai nữa là bên đó anh Toyota và Isuzu thay nhau nhất nhì thị trường, còn VN thì chỉ Toyota thôi chứ Isuzu chỉ được biết đến với thương hiệu xe tải. Mà Toyota thì cũng đành bó tay với anh Ranger vì Ford đánh trúng tâm lý ng Việt mình. Chứ qua Thái nhìn đui mắt ra mới thấy Ranger á :D

Chạy WT bên Thái thuộc dân có tiền đấy bạn. Dân bên đó chuộng xe 10-15k $ thôi, dc cp hỗ trợ thêm 20% tiền mua xe (Nếu là hộ nghèo) nữa.
 
  • Like
Reactions: Globe
Hạng D
14/8/16
1.873
2.267
113
39
Các bác biết sao không? Nói thẳng ra bên đó các hãng tôn trọng người thái - trang bị máy mới, nhiều option. Còn ở Việt Nam thì sao? Cắt trụi lũi, trang bị động cơ cổ hỏi thử sao ko ế. Ford bán dc nhờ máy và option thôi.
 
  • Like
Reactions: Titanium Blue
Hạng B1
23/2/15
82
119
33
35
Hanoi, Vietnam
Bên Thái, cái xe bán tải chính quyền không cấm dân cơi nới thùng đâu, em thấy nhiều xe nhất là loại 2 chỗ, phía sau đóng thùng cao lông ngông lên như xe tải ấy. Nên nó mới bán chạy vì dân kinh doanh, buôn bán hàng hóa dùng nó thay cho xe tải được. VN thì nói thật đa số mua bán tải vì thích SUV nhưng ko đủ đạn nên mua bán tải né thuế và đi tp mùa ngập là chủ yếu, số ng mua để chở chắc ko dc 30%
 
Hạng C
22/5/16
867
398
63
Ko biết sao chứ ông bạn Bình Phước bảo trên đó ranger chạy đầy đường như heo, toàn dân trồng cao su ko
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
16/6/15
663
2.760
93
Không lẽ nói đầu bác chủ có vấn đề. Nhìn bản thấp nhất của Ranger đi sẽ thấy nó thế nào. Trong hơn 2000 xe/tháng của nó có bao nhiêu chiếc Wildtrak bác chủ biết k? Trong cở 10.000 xe/tháng của Hilux có bao nhiêu chiếc bản cao nhất bác chủ biết k? Giá bản cao nhất của 2 con bên thái chên nhau bao nhiêu bác chủ biết k? Bản base của Ranger giá còn thấp hơn bản base của Hilux bác chủ nhận định sao? Doanh số toàn cầu Hilux gấp 3 lần Rager bác chủ nhận định sao? Viết báo mà nhận định y như mấy chú choi choi.
Anh biết thì anh chia sẻ hết những thứ anh hỏi đi.

Anh nên học phân biệt đâu là báo, đâu là diễn đàn trước nhé. Đụng tới Toy là vô nhảy đổng lên hà.
 
Hạng C
16/9/15
850
1.416
113
View attachment 636545 Ngay tại Thái Lan, đất nước cực kỳ chuộng bán tải. Isuzu D-Max và Toyota Hilux đang là 2 chiếc xe bán chạy nhất trong thời gian dài và các đối thủ như Ford Ranger, Mitsubishi Triton đều “hụt hơi” trong việc cạnh tranh với Hilux và D-Max. Thế nhưng tại Việt Nam, hoàn cảnh của Hilux và D-Max lại hoàn toàn trái ngược khi thời gian dài nằm trong nhóm xe bán tải bán ế nhất.[pagebreak][/pagebreak]

Như các bác đã biết thì Thái Lan là đất nước cực kỳ chuộng dòng bán tải và cũng cực kỳ “cuồng” xe Nhật. Tại Thái Lan, bán tải luôn là dòng xe có doanh số cao nhất và chiếc xe bán chạy nhất cũng là bán tải.

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, ngôi vị chiếc xe bán chạy nhất phân khúc bán tải và cũng là bán chạy nhất tại Thái Lan thường được tranh giành bởi 2 mẫu xe Toyota Hilux và Isuzu D-Max. Mitsubishi Triton có vài tháng doanh số cũng mấp mé nhưng không thể xoắn ngôi được Hilux và D-Max. Riêng trong những tháng cuối năm 2016 và đầu 2017 thì Hilux và D-Max thay nhau “làm mưa làm gió” tại Thái Lan.
View attachment 636546
Cụ thể, theo doanh số xe tháng 11, Hilux là chiếc xe bán chạy nhất với 11.518 xe. Xếp thứ 2 là Isuzu D-Max 9.925 xe. Xếp thứ 3 là Ford Ranger với danh số khá xa là 2.998 xe.
View attachment 636549
Sang tháng 12, Hilux tiếp tục là chiếc xe bán chạy nhất với 14.485 xe. Xếp thứ 2 vẫn là Isuzu D-Max với 12.907 xe. Xếp thứ 3 vẫn là Ford Ranger với 4.006 xe.

Sang tháng 01/2017, ngôi vị chiếc xe bán chạy nhất là Isuzu D-Max với 11.276 xe. Hilux có doanh số đột ngột giảm mạnh gần 1/2 xuống còn 6.920 xe. Xếp thứ 3 vẫn là Ford Ranger với 2.753 xe.
View attachment 636548
Lý giải cho việc doanh số cực cao của Hilux và D-max tại Thái, một số chia sẻ từ các chuyên trang về xe hơi tại đây cho biết, dân Thái chuộng Hilux và D-Max là do các phiên bản thấp trang bị ca-bin đơn bán rốt tốt do đặc tính là giá thành thấp, cực kỳ bền và nhiều trạm bảo hành, bảo dưỡng, thêm nữa là rất tiết kiệm nhiên liệu được nông dân ưa chuộng. Các phiên bản cao cấp thì chủ yếu dân ở các thành phố lớn như Bangkok sẽ ưu tiên mua Ranger Wildtrak.
View attachment 636547
Trái ngược với Thái Lan, tại Việt Nam, Hilux và D-Max có doanh số thấp và thường ở vị trí giữa và cuối bảng xếp hạng trong phân khúc bán tải và chưa từng có mặt trong danh sách xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong 2-3 năm nay.

Để so sánh với Thái Lan, doanh số 2 mẫu bán tải này tại Việt Nam như sau. Trong tháng 11, Hilux là chiếc xe bán chạy thứ 3 trong phân khúc bán tải với 182 xe, D-Max xếp thứ 6 (áp chót) với 70 xe. Ford Ranger là xe bán chạy nhất phân khúc với 1.256 xe.

Đến tháng 12, Hilux xếp vị trí thứ 4 với 230 xe, D-max xếp vị trí thứ 5 với 166 xe. Ford Ranger vẫn là xe bán chạy nhất phân khúc với 1.401 xe.
unnamed-jpg.391978

Sang tháng 01/2017, Hilux tuột xuống vị trí thứ 5 với chỉ 152 xe, Isuzu D-max xếp áp chót với doanh số còn thê thảm hơn, chỉ 20 xe. Ford Ranger vẫn là xe bán chạy nhất phân khúc với 1.342 xe.

Có thể thấy, cùng 1 mẫu xe nhưng tại 2 nước khác nhau thì số phận của nó lại khác rất xa.

Theo: Headlightmag.com

Dân Việt hơi "ngu ngu": bán tải nhất là Mỹ?!
Dân Thái có vẻ thông minh hơn?
 
  • Like
Reactions: 118 người
Hạng F
29/10/14
8.535
11.211
113
Chạy WT bên Thái thuộc dân có tiền đấy bạn. Dân bên đó chuộng xe 10-15k $ thôi, dc cp hỗ trợ thêm 20% tiền mua xe (Nếu là hộ nghèo) nữa.
Kỳ vậy. Chính phủ hỗ trợ dân mua xe nữa cơ ah. Còn chính phủ mình lúc nào cũng nghĩ làm sao vặt được nhiều lông của dân
 
  • Like
Reactions: nhattruongna
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Anh biết thì anh chia sẻ hết những thứ anh hỏi đi.

Anh nên học phân biệt đâu là báo, đâu là diễn đàn trước nhé. Đụng tới Toy là vô nhảy đổng lên hà.

À, ra bác cũng là người tự nhận định ah, tưởng bác là thành viên quản trị. Sau này có viết, đề nghị bác nên phân tích những điều tôi đưa ra cho chính xác rồi hãy nhận định bác ợ, đừng lấy mấy câu vô nghĩa tự sướng của mấy chú choi choi bác ợ.