Pro
Super Moderators
11/8/08
1.126
1.911
113
Ra mắt sau Indonesia ít ngày, nhiều người kỳ vọng Toyota Innova Hycross trình làng tại Ấn Độ sẽ có thêm biến thể động cơ diesel như thế hệ trước. Tuy nhiên trang bị và động cơ của mẫu xe mới khá tương đồng với Innova Zenix tại Indonesia.

toyota-innova-hycross-1.jpeg

Tại Ấn Độ, Toyota Innova thế hệ thứ 2 từng trang bị 2 lựa chọn động cơ diesel 2.4L và 2.8L, bên cạnh 2 động cơ xăng 2.0L và 2.7L. Tuy nhiên bước qua thế hệ mới, Toyota Innova Hycross đã loại bỏ hoàn toàn những lựa chọn động cơ dung tích lớn, để chuyển qua dòng động cơ mới, thân thiện hơn với môi trường.

Cụ thể, Toyota Innova Hycross sẽ có 2 lựa chọn 7 hoặc 8 ghế ngồi. Đi kèm là hai hệ thống động cơ hybrid và động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên tương tự mẫu xe ra mắt tại Indonesia.

toyota-innova-hycross-3.jpg

Động cơ hybrid kết hợp động cơ xăng 2.0L chu trình Atkinson 4 xi lanh kết hợp với mô-tơ điện và bộ pin cho công suất tối đa 186 mã lực. Đi kèm là hộp số vô cấp e-CVT giúp tối ưu hoạt động phối hợp động cơ xăng và mô-tơ điện. Nhờ chế độ EV Mode, Toyota Innova Hycross mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Trong khi động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên thế hệ Dynamic Force sẽ sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn tối đa 197 Nm. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT.

Cả hai bản động cơ trên đều thay đổi để tương thích với hệ dẫn động cầu trước và nền tảng khung gầm nguyên khối TNGA-C, vốn được chia sẻ với những mẫu xe Toyota toàn cầu như Corolla Cross, C-HR.

toyota-innova-hycross-2.jpg

Tương tự mẫu xe tại Indonesia, Toyota Innova Hycross có kích thước dài và rộng nhỉnh hơn thế hệ tiền nhiệm, chiều dài cơ sở lên đến 2.850 mm, trong khi khoảng sáng gầm, góc tiếp cận và góc thoát mở rộng hơn.

Diện mạo bên ngoài của Toyota Innova Hycross được lấy cảm hứng từ những dòng SUV toàn cầu của Toyota. Phần lưới tản nhiệt phía trước cứng cáp hơn với kiểu lục giác mở rộng phần đáy. Trong khi cụm đèn pha thay đổi với LED projector, nhưng đèn LED ban ngày đặt bên dưới vẫn được giữ nguyên.

toyota-innova-hycross-4.jpg

Cụm la-zăng 5 chấu kép cũng được giữ nguyên như phiên bản Indonesia. Các hốc bánh dập nổi hay cụm đèn hậu LED và được nối liền bởi đường viền mạ chrome cũng tương tự phiên bản ra mắt tại Indonesia.

Thiết kế nội thất Toyota Innova Hycross cũng theo kiểu tinh giản và dễ tiếp cận. Bảng táp lô được thiết kế màn hình trung tâm đặt nổi kích thước 10.1 inch, cùng với các chức năng cao cấp.


Danh sách trang bị có thể kể ra như màn hình giải trí tích hợp Apple CarPlay, Android Auto, điều hòa 2 vùng tự động trước sau, ghế trước chỉnh điện tích hợp bộ nhớ và thông gió, hàng ghế thứ 2 kiểu Ottoman với bệ đỡ chân, tích hợp rèm che nắng, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, hệ thống âm thanh 9 loa JBL...

toyota-innova-hycross-5.jpg

Toyota Innova Hycross cũng trang bị Hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 với phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo chệch làn, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha thích ứng chủ động, nhận diện biển báo và cảnh báo trước va chạm.

Toyota Ấn Độ vẫn bán tiếp tục Toyota Innova Crysta (thế hệ 2), song song với Toyota Innova Hycross (thế hệ 3), nhưng có giá bán rẻ hơn. Trong khi đó, Toyota Innova Hycross sẽ chính thức công bố giá bán tại Ấn Độ vào tháng 1/2023.

Ảnh Gaadiwaadi

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Toyota Innova Hycross vừa ra mắt tại Ấn Độ? Liệu nước đi bán song song 2 thế hệ có phải là cách để Toyota Ấn Độ duy trì doanh số Innova tại đây?
 
  • Like
Reactions: xlive and PMH82
Hạng B1
11/10/06
88
72
18
Chỉ còn lại cái tên thêm cái … mã!
Giá như có cầu sau và số tay sẽ có nhiều người đau đầu lắm đây!
 
  • Like
Reactions: Cu Tom