Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Toyota Innova và Fortuner sắp có động cơ Mid-Hybrid

Với mục tiêu nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho Toyota Innova và Fortuner tại thị trường Đông Nam Á, hãng xe Nhật Bản đang lên kế hoạch trang bị cho hai mẫu xe này hệ thống truyền động Mid-Hybrid dựa trên công nghệ Hybrid sẵn có.[pagebreak][/pagebreak]

Nếu như các mẫu xe đã làm nên tên tuổi như Toyota Prius hay Camry Hybrid sử dụng động cơ Full Hybrid thì hệ thống Mid - Hybrid sắp ứng dụng trên Innova hay Fortuner trong tương lai sẽ giúp xe hoạt động không cần động cơ trong các tình huống như lúc xe phanh, xuống dốc hoặc dừng lại, hệ thống sẽ tự động tắt máy và khởi động lại khi người lái đạp ga. Hệ thống này cũng sẽ hỗ trợ lực kéo khi khởi hành giúp xe không tốn nhiều xăng.

Tâm điểm của công nghệ Mid - Hybrid là máy phát điện ISG và hệ thống phanh tái tạo năng lượng được hoạt động trong quá trình xe dừng và xuống dốc, mô tơ điện hay máy phát điện vận hành cùng lúc với động cơ đốt trong và tích trữ năng lượng liên tục. Hệ thống “Mid - Hybrid” có nhiều ưu điểm giống xe “full hybrid” nhưng trọng lượng nhẹ hơn và chi phí thấp hơn.
Toyota Innova và Fortuner sắp có động cơ Mid-Hybrid

Với hệ truyền động Mid Hybrid, các động cơ xăng trên Innova và Fortuner sẽ tốn ít nhiên liệu hơn khi vận hành. Ngoài ra, tại một số thị trường, hệ dẫn động Mid - Hybrid sẽ giúp Toyota giảm được giá xe Innova và Fortuner nhờ được ưu đãi thuế. Hiện chưa rõ Toyota chỉ cung cấp phiên bản hybrid cho Innova và Fortuner thế hệ mới tại riêng Ấn Độ hay cả ở những thị trường khác.

Ngoài việc tiết lộ cung cấp hệ thống truyền động Mid-Hybrid cho Innova và Fortuner, Toyota còn cho biết có thể sẽ ứng dụng công nghệ Hybrid tương tự trên xe Camry cho mẫu Corolla Alits trong thời gian tới.

 
Last edited by a moderator:
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.846
1.939
113
...đạp gas mà động cơ không chạy lại thì sao nhỉ?
Như mấy cái xe 2b của honda dùng idling stop á...
 
  • Like
Reactions: Hieu escape
Hạng B2
6/9/16
100
25
18
39
:3dcuoi:Mazda đã có công nghệ này rồi thì phải.???
 
Tập Lái
8/11/16
37
14
8
32
trời ơi, đặt cọc cho đã bây giờ bảo sắp có động cơ mới. Vậy ko lẻ đợi khi nào ra mới đầy đủ hết mới dám mua sao
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Các bác cứ bình tĩnh, tin này dành cho thị trường Ấn Độ mà :D