Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_LAND-1.jpg

Toyota đã chính thức giới thiệu Land Cruiser 2022 thế hệ hoàn toàn mới (L300). Toyota Land Cruiser 2022 thế hệ mới mang nhiều thay đổi về thiết kế mới và công nghệ, đặc biệt là động cơ xăng và dầu V6, sử dụng tăng áp kép và hộp số tự động 10 cấp mới.

OS_LAND-8.jpg


Nối tiếp sự thành công của Toyota Land Cruiser (200 Series) đã có mặt trên thị trường 14 năm. Toyota Land Cruiser 300 Series hoàn toàn mới vừa chính thức được giới thiệu ngay đúng dịp kỷ niệm 70 năm kể từ khi Land Cruiser được ra đời (từ năm 1951 – Đến nay).

Hãng xe Nhật Bản đã chọn Trung Đông ra mắt toàn cầu Land Cruiser thế hệ mới, vì đây là một thị trường quan trọng hàng đầu của dòng xe Land Cruiser.

Thiết kế mới đột phá, sang trọng và bề thế

2022-Toyota-Land-Cruiser-4.jpg


Toyota Land Cruiser thế hệ hoàn toàn mới đã được thay đổi toàn diện về thiết kế để tiếp tục chinh phục nhiều “tín đồ” yêu xe trên toàn thế giới, mặc dù mang nhiều thay đổi nhưng dòng xe này vẫn mang “ADN” để nhận diện, kế thừa những di sản vốn có của dòng Land Cruiser.​

2022-Toyota-Land-Cruiser-12.jpg


Phần đầu xe được thay đổi với cụm đèn pha Bi-LED mới nối liền cụm lưới tản nhiệt cỡ thiết kế với 4 nan cho cảm giác phần đầu xe rộng về bề ngang. Hai khe hút gió bên dưới lưới tản nhiệt và dưới đèn pha đem đến cái nhìn chắn chắc và sắc sảo hơn. Cản trước thiết kế để giảm thiểu khả năng bị hư hại trong quá trình lái xe vượt địa hình.

2022-Toyota-Land-Cruiser-5.jpg


Đèn hậu phía sau mang thiết kế không thay đổi quá nhiều. Gương chiếu hậu không còn nằm ở cột A mà được bố trí nằm trên cánh cửa.

Toyota Land Cruiser 2022 chính thức ra mắt: máy V6 Twin-Turbo, hộp số 10 cấp, sớm về Việt Nam trong 2021


Nhìn ngang, tất cả 4 hốc bánh của Land Cruiser thế hệ mới trông vuông rức và ra dáng SUV hơn nhờ 4 cua bánh được thiết kế mới, ô kính cửa ở vị trí cột D được thiết kế lại. Tùy thuộc vào phiên bản mà Land Cruiser 2022 sẽ nhận được các cấp độ trang trí khác nhau.
2022-Toyota-Land-Cruiser-16LC300-.jpg

Để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng, Toyota Land Cruiser 2022 còn có thêm phiên bản GR được phát triển bởi TOYOTA GAZOO Racing. Xe sở hữu ngoại thất mang nhiều điểm được sơn màu đen NHẰM định hình phong cách thể thao, mạnh mẽ. Đây là phiên bản tập trung vào Trang trí, không có khác biệt gì về Động cơ và hệ Truyền động.

Động cơ xăng và dầu V6 cho tất cả phiên bản
  • Động cơ Xăng V6 3.5L tăng áp kép (twin-turbo) cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm
  • Động cơ Dầu V6 3.3L tăng áp kép (twin-turbo) cho công suất 305 mã lực tại 4.000 vòng/phút và 700Nm
OS_LAND-32.jpg


Bên cạnh máy xăng và dầu tăng áp kép, Toyota Land Cruiser 2022 sẽ có thêm phiên bản động cơ xăng V6 hút khí tự nhiên (Toyota chưa tiết lộ công suất), kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (6AT) dành cho một số thị trường nhất định.

Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4WD), 3 khoá vi sai, thông qua hộp số tự động Direct Shift 10 cấp mới (10 AT) đã được phát triển với trọng lượng nhẹ, hứa hẹn sẽ đem đến khả năng vận hành mượt mà hơn!

land cruiser engine.jpg
So sánh hiệu suất động cơ mới và cũ trên Land Cruiser

Làm so sánh với động cơ V8 5.7L hút khí tự nhiên trước đó, động cơ V6 3.5L twin-turbo mới mang công suất 409 mã lực + 650Nm, mạnh hơn gần 30 mã lực so với cấu hình động cơ V8, trong khi mô-men xoắn tăng thêm 108Nm (80 lb-ft). Nhờ đó, xe sẽ nhiều sức kéo hơn ở vòng tua thấp, tăng khả năng vượt địa hình đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Khung gầm mới tăng độ cứng

OS_LAND-30.jpg


Toyota Land Cruiser thế hệ mới đã chuyển sang sử dụng nền tảng khung gầm GA-F mới (body on frame), khung gầm được thiết kế lại để giảm trọng lượng và tăng độ cứng. Nhờ đó giúp giảm tổng trọng lượng của xe (200 kg) bao gồm cả khung và thân xe, hạ thấp trọng tâm, phân bổ trọng lượng và cải tiến cấu trúc hệ thống treo. Thậm chí, nền tảng khung gầm này sắp tới có thể sẽ được sử dụng trên bán tải cỡ lớn Toyota Tundra thế hệ mới.

OS_LAND-31.jpg


Theo Toyota, Land Cruiser thế hệ mới dễ lái hơn và không dễ gây mệt mỏi cho người lái cả trên đường trường và địa hình. Nhờ những cải tiến mà hãng đã thu được thông qua các bài kiểm tra lái xe thực tế từ các thành viên đánh giá, bao gồm những tay lái có kinh nghiệm tham đã tham gia cuộc đua Dakar Rally. Land Cruiser 2022 có góc tiếp cận 32 độ. Góc thoát đạt 26,5 độ (tùy theo phiên bản), trong khi khoảng sáng gầm xe là 230mm.

OS_LAND-37.jpg


Để cải thiện khả năng và hiệu suất đi off-road, Land Cruiser 2022 còn được cải thiện và nâng cấp hệ thống treo. Xe sử dụng Hệ thống treo động lực học điện tử (Electronic Kinetic Dynamic Suspension System; E-KDSS), đây là hệ thống treo đầu tiên trên thế giới được Toyota sử dụng trên Land Cruiser 2022.
OS_LAND-34.jpg
Màn hình hiển thị thông tin địa hình (Multi-Terrain Monitor)

Ngoài ra, Land Cruiser 2022 còn hỗ trợ lái vượt địa hình với màn hình hiển thị đa địa hình (Multi-Terrain Monitor) và hệ thống lựa chọn đa địa hình (Multi Terrain Select)​
  • Màn hình hiển thị đa địa hình (Multi-Terrain Monitor): Hiển thị ngay lập tức các chướng ngại vật cho người lái xe thông qua camera dưới gầm xe​
  • Hệ thống lựa chọn đa địa hình (Multi Terrain Select): Tự động đánh giá bề mặt đường và chọn chế độ lái tốt nhất.​

Nội thất sang trọng và nhiều “đồ chơi” hơn

OS_LAND-20.jpg
Bước sang thế hệ mới, Land Cruiser 2022 đã được “đập đi xây lại” thay đổi toàn diện nội thất. Bảng điều khiển trung tâm bố trí nằm ngang giúp người lái dễ dàng quan sát khi lái xe vượt địa hình.
2022-Toyota-Land-Cruiser-26.jpg
OS_LAND-26.jpg
Màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD)

Land Cruiser 2022 sử dụng cụm đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số cỡ lớn kết hợp với đồng hồ analog truyền thống. Bên cạnh đó, hệ thống thông tin giải trí của xe sử dụng màn hình kích thước 12,3 inch đặt nổi trên bảng điều khiển trung tâm, màn hình hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống thông tin giải trí với loa JBL. Cốp sau đóng mở điện. Điều hoà có tính năng ion hóa không khí và cả hệ thống xác thực dấu vân tay.​

2022-Toyota-Land-Cruiser-20.jpg


Các nút bấm ở bên dưới màn hình giải trí được thiết kế tối giản và mạ chrome đẹp mắt giúp nội thất xe thêm sang trọng và tinh tế hơn. Xe đi kèm với nhiều trang bị khác như ghế trước có sưởi và làm mát, vô lăng có sưởi, trang bị sạc điện thoại không dây và hơn nữa.​

OS_LAND-24.jpg


Trang bị an toàn và hỗ trợ lái nhiều hơn trước

OS_LAND-6.jpg


Toyota Land Cruiser 2022 được trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense mới bao gồm: Hệ thống cảnh báo trước va chạm, giúp phòng tránh va chạm hoặc giảm thiệt hại bằng cách phát hiện người đi bộ (ban ngày và ban đêm) và người đi xe đạp (ban ngày), Hệ thống đánh lái khẩn cấp, tránh va chạm. Hệ thống phanh hỗ trợ đỗ xe nhận biết chướng ngại vật phía trước và sau xe trong bãi đỗ, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha điều chỉnh chùm tia sáng thích ứng…

Về Việt Nam cuối năm nay

OS_LAND-5.jpg


Toyota đã có kế hoạch bán ra Land Cruiser 2022 mới trên toàn thế giới bắt đầu từ mùa hè năm nay. Toyota Land Cruiser 2021 đã có kế hoạch về Việt Nam ngay trong năm nay, dự kiến lô đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng trong nước sớm nhất rơi vào tháng 8 năm nay. Vì Việt Nam nằm trong 12 thị trường quan trọng của Toyota Land Cruiser 2022 trên toàn cầu.​

OS_LAND-15.jpg


Trước đó, một số đại lý của Toyota Việt Nam (TMV) đã mở đặt cọc Land Cruiser 2022 với giá bán chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, Land Cruiser 2022 thế hệ mới “gánh” ít thuế hơn nhờ động cơ V6 dung tích thấp, điều này giúp xe có mức giá tốt hơn.

Với nhiều đổi mới hấp dẫn, như nội thất nhiều tiện nghi giải trí, động cơ V6 tăng áp kép mạnh mẽ và hộp số tự động 10 cấp đem đến khả năng vận hành mượt mà hơn. Toyota Land Cruiser 2022 chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều khách hàng Việt quan tâm và yêu thích dòng xe Toyota Land Cruiser. Hy vọng rằng, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ không phân phối phiên bản máy xăng V6 hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp!

Ảnh Toyota Land Cruiser 2022 phiên bản kỷ niệm 70 năm

OS_LAND-10.jpg
OS_LAND-12.jpg
OS_LAND-18.jpg
OS_LAND-19.jpg
2022-Toyota-Land-Cruiser-26.jpg
2022-Toyota-Land-Cruiser-27.jpg

OS_LAND-22.jpg
2022-Toyota-Land-Cruiser-22.jpg

2022-Toyota-Land-Cruiser-5LC300-.jpg

OS_LAND-16.jpg

Các bác thấy sao về những thay đổi trên Toyota Land Cruiser 2022?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/6/16
1.514
1.717
113
:pKkk câu cuối hài thật đấy:
"Hy vọng rằng, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ không phân phối phiên bản máy xăng V6 hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp!"

Sao bảo VN là 1 trong 12 thị trường quan trọng của Land Cruiser :D

Máy V6 giảm thuế nhập khẩu nhưng tụi Toy VN không nghĩ thế, xe hot chả tội gì không ăn dày, thậm chí bia kèm lạc to ấy chứ. Các bác không tin thì cứ lưu cái thớt này và comment này lại cho tới khi Toy VN mở bán con này xem có đúng thế không:D

Ý kiến chủ quan của em: xe mới rất ngon, đẹp, tuy nhiên về VN phải là V6 turbo hộp số 10 cấp và options không cởi chuồng
 
Hạng C
5/2/05
892
2.293
93
Bên cạnh máy xăng và dầu tăng áp kép, Toyota Land Cruiser 2022 sẽ có thêm phiên bản động cơ xăng V6 hút khí tự nhiên (Toyota chưa tiết lộ công suất), kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (6AT) dành cho một số thị trường nhất định.

ĐỐ BIẾT BẢN SIÊU HỊN CAO CẤP NÀY DÀNH CHO THỊ TRƯỜNG LÀO!?