Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Theo nghiên cứu mới nhất tại Mỹ, khách hàng của Toyota và Ford trung thành với hãng nhất ở mảng xe phổ thông, còn ở mảng xe sang là Porsche và BMW.

Toyota, Porsche có nhiều khách hàng trung thành với hãng nhất


Dù việc sở hữu ô tô không còn quá khó khăn ngày nay, nhưng đây vẫn là một tài sản lớn, phải cân đong đo đếm nhiều trước khi mua. Và vì vậy, yếu tố "trung thành với thương hiệu" trở nên vô cùng quan trọng, là một cú hit giúp khách hàng nhanh chóng chốt đơn mua xe.

"Fan Toyota thì sẽ lại mua xe Toyota". Câu nói này tưởng chừng là một câu đùa nhưng nó vừa được chứng minh là thật.

toyota.jpg


J.D. Power 2022 cho biết ở mảng xe con và SUV phổ thông, các khách hàng trung thành nhất với thương hiệu Toyota. Còn đối với xe tải/bán tải, khách hàng có xu hướng trung thành với Ford. Với mảng xe sang, khách hàng của Porsche trung thành nhất, còn đối với xe gầm cao thì khách BMW trung thành nhất.

2022-JD-Power-customer-loyalty.jpg


J.D. Power’s 2022 U.S. Automotive Brand Loyalty Study Nghiên cứu hàng năm của J.D. Power về lòng trung thành với thương hiệu ô tô tại Mỹ cho thấy tỷ lệ các tài xế chọn mua mẫu xe tiếp theo cùng thương hiệu với xe đã sở hữu. Nghiên cứu phân tích dữ liệu mua xe mới tại các hệ thống đại lý ủy quyền tính từ tháng 9/2021 đến hết tháng 8/2022.

Kết quả khảo sát không xếp theo mức độ cao thấp trên toàn thị trường, mà phân chia theo 5 phân khúc chính: xe con cao cấp, SUV cao cấp, xe con phổ thông, SUV phổ thông và xe bán tải/bán tải.

2021-Porsche-911-Turbo-S-Dealer-3.jpg


Tyson Jominy, phó chủ tịch phụ trách dữ liệu & phân tích cho biết: “Vấn đề về chuỗi cung ứng và sản lượng của các hãng thấp hơn bình thường có thể gây ảnh hưởng khá lớn đến lòng trung thành. Nhưng các thương hiệu tốt nhất đã xuất sắc giữ chân lòng trung thành của các khách hàng với thương hiệu”

Ông cũng cảnh báo thêm rằng: “Tuy nhiên, một khi ngành ô tô vượt qua sự gián đoạn chuỗi cung ứng, thì một thách thức khác - cuộc đua xe điện - sắp xuất hiện và có khả năng làm rung chuyển lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Có một yếu tố rủi ro đối với lòng trung thành với thương hiệu là nó có thể bị phai nhạt với những thương hiệu bảo thủ và không chịu đổi mới”.

2023-Ford-F-Series-Super-Duty-8.jpg

2022-Toyota-4Runner-TRD-1.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về bảng xếp hạng lòng trung thành với các thương hiệu xe nói trên? Bản thân các bác thấy mình trung thành với thương hiệu ô tô nào?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng D
16/11/20
2.579
7.656
113
37
Toy Việt Nam mà làm xe chất như Toy Mỹ chắc 80% ở Việt Nam chỉ đi Toy

nhưng đời ko như mơ
Volkswagen TQ cách Volkswagen VN có bao nhiêu mà giống như một trời một vực dù bên thị trường TQ cạnh tranh khốc liệt hơn. Còn Mỹ cách VN bao xa thì theo em nó cũng giống khoảng cách của Toy Mỹ với Toy VN.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng C
25/11/21
601
14.873
93
Trung thành với đất nước với nhân dân thì còn nghe được, trung thành với một nhãn hàng thì chỉ là bọn ngu, cái nào tốt thì xài, không tốt thì vứt, chuyển sang xài loại khác, việc đêk gì phải trung thành với hãng !?!?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
28/8/19
6.626
11.288
113
Palm Beach, Florida, US
Xét công bằng Toy có được ngày hôm nay trên đất Mỹ là cả 1 quá trình quá trời....lên bờ xuống ruộng, chịu đấm ăn xôi, bòn tro đãi trấu, vắt cổ chày ra nước, hứa được làm được...
Dân Mỹ nó rất thực dụng, nên nếu nó mua nhiều 1 món nào đó thì ắt có lý do.
 
Hạng D
3/3/16
1.435
2.562
113
39
Trung thành với đất nước với nhân dân thì còn nghe được, trung thành với một nhãn hàng thì chỉ là bọn ngu, cái nào tốt thì xài, không tốt thì vứt, chuyển sang xài loại khác, việc đêk gì phải trung thành.
đao to búa lớn thế bác!

thì TOY Mỹ nó tốt, phù hợp với nhu cầu nên xe tiếp theo người ta mua TOY tiếp thôi
 
Hạng C
25/11/21
601
14.873
93
đao to búa lớn thế bác!

thì TOY Mỹ nó tốt, phù hợp với nhu cầu nên xe tiếp theo người ta mua TOY tiếp thôi
Vậy là bình thường, tốt thì mua xài tiếp, còn trung thành là nó chưa tốt cũng cố xài, ai chê thì nhảy chồm chồm, zậy gọi là ngu trung. :D :D

Mà mấy a buồn cười, bảng xếp hạng thì đến mấy loại xe, hạng nhất có Porsche, Toyota, BMW, Ford, hạng nhì thì có Genesis, Lexus, Kia, Subaru, tôi có nói riêng về Toy đâu mà bào chữa !?!??! :eek: :eek: :confused:

Ảnh chụp Màn hình 2022-09-30 lúc 09.59.56.png
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: chipvn147
Hạng D
3/2/17
3.545
4.544
113
Porsche và Toy cũng là 2 thương hiệu hàng đầu về bền bỉ
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Trung thành với đất nước với nhân dân thì còn nghe được, trung thành với một nhãn hàng thì chỉ là bọn ngu, cái nào tốt thì xài, không tốt thì vứt, chuyển sang xài loại khác, việc đêk gì phải trung thành với hãng !?!?
trung thành ở đây nó không thoát hết ý, đại ý là sẽ nghĩ đến thương hiệu đó đầu tiên khi mua chiếc xe mới chứ không phải cố sống cố chết mua