thấy dạo này các bác quan tâm dòng prado nhiều nên em mạn phép quăng con prado nhà em lên đây để các bác tham khảo.
xe em đời 2007, tổng thể nhìn rất cơ bắp
la răng 6 chấu đơn (của gx470 là 5 chấu kép và theo cá nhân em thì không đẹp bằng của prado)
xe em là phiên bản VX động cơ dầu 3.0 turbo
là phiên bản cho các nước trung đông nên lốp treo sau chứ không phải treo dưới gầm như bản giành cho thị trường úc
(lốp treo sau sẽ là 5 la-răng đúc còn treo gầm thì la-răng dự phòng là sắt)
2 ghế trước điều khiển điện
nội thất: da màu tối, gỗ giả đá (theo em là hợp nhất với loại xe đi cày)
vô lăng to như của xe tải
cần số chính, cần số phụ, phanh tay (trông như xe tải luôn)
hệ thống sấy cho 2 ghế trước
hệ thống kích gầm có khả năng tăng thay đổi độ cao tới hơn 20cm
và bốn bóng khí có thể để chế độ comfort hay sport
cool box (đi xa mua cafe lon bỏ vào đây sẽ rất tuyệt)
vì là xe đi cày nên tập trung hết vào hàng ghế trước, hàng ghế thứ 2 chỉ được cái rộng rãi.
cũng được trang bị một dàn máy lạnh riêng biệt
hàng ghế thứ ba thì gấp và treo lên như thế này(riêng ở điểm này em thấy ưng hơn ở acura MDX vì ghế của MDX gấp chìm xuống sàn nên bỏ vật nặng lên sẽ bị gãy xuóng ghế)
cửa sổ ở gành ghế thứ 3 mở được ra như dạng mang cá
động cơ Diesel Turbo 3.0 rất lì máy khi đi địa hình hiểm trở, nhưng gia tốc không được bằng máy xăng. nhưng bù lại vô cùng tiết kiệm (thích nhất điểm này)
xe có đầy đủ những trang thiết bị cần thiết của một chiếc xe dùng để "đi cày" (chỉ có radio và CD, không màn hình, không GPS, không DVD. nhưng với em như thế là quá đủ)
về xe chạy dầu thì em cũng đã thử qua santa FE nhưng so với prado thì thật là khập khiễng. Xe em sau gần 5 vạn km thì máy càng ngày càng êm và đặc biệt la cách âm rất tốt.
về chi phí vận hành thì cho tới nay chỉ mới có thay dầu định kì, thay lọc dầu, lọc gió (mốc bảo dưỡng 4 vạn) và đổ dầu vào là chạy thôi. chưa phải đem vào hàng set phần mềm như Mec
xe em đã đi được gần 5 vạn và em thực sự rất hài lòng về nó. nhược điểm lớn nhất là hơi thiếu tự tin khi đi ngoại giao, đặc biệt là đến ngân hàng.