Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.530
113
Sài Gòn
OS_RAIZE CV -1.jpg

Toyota Raize 2022 đã chính thức được Toyota Việt Nam (TMV) công bố với 1 phiên bản có giá bán khá hấp dẫn từ 527 triệu đồng. Raize 2022 được định vị là mẫu xe CUV đô thị cỡ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp với Kia Sonet vừa ra mắt không lâu.

Sau Kia Sonet, Toyota Raize 2022 đã ra mắt tại thị trường Việt, gia nhập vào phân khúc CUV cỡ nhỏ dành cho khách hàng trẻ năng động, người mua xe lần đầu hay một con xe cao ráo nhưng nhỏ gọn đi phố. Kia Sonet và Toyota Raize được dự đoán sẽ là kỳ phùng địch thủ trên thị trường cả về kích thước, trang bị, giá bán.

Toyota-Raize-2022 (7).jpg

Giá xe Toyota Raize 2022 tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Raize 2022 hoàn toàn mới được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với giá bán 527 triệu đồng cho các màu đỏ, đen và giá 535 triệu đồng cho các màu trắng ngọc trai, trắng nóc đen, xanh ngọc nóc đen, đỏ nóc đen, vàng nóc đen.

OS_RAIZE CV v-1.jpg


Mẫu CUV hạng A – Toyota Raize sở hữu thiết kế trẻ trung, mang phong cách SUV. Phần đầu xe nổi bật với mặt ca lăng cỡ lớn, trang bị đèn pha LED tích hợp đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu LED. “Dàn chân” sử dụng bộ mâm kích thước 17 inch, kiểu 5 chấu kép. Xe có tổng cộng 7 màu sắc, bao gồm 3 màu đơn sắc và 4 màu còn lại phối với nóc sơn màu đen cá tính.

Toyota-Raize-2022 (10).jpg


Xe sở hữu kích thước DxRxC lần lượt: 4.030 x 1.710 x 1.605 mm, đi cùng với chiều dài cơ sở 2.525mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 200mm và bán kính vòng quay ở mức 5,1m dễ dàng di chuyển “xoay xở” một cách linh hoạt trong thành phố đông đúc.​

Toyota Raize 2022 sử dụng động cơ 1.0L tăng áp

OS_RAIZE s-1.jpg


Toyota Raize 2022 sử dụng động cơ 3cyl thẳng hàng (I3), dung tích 1.0L tăng áp, cam đôi DOHC, mã 1KR-VET, cho công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại dải vòng tua từ 2.400 - 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp kép (D-CVT).

Nội thất Toyota Raize 2022 nhiều trang bị tiện nghi và hỗ trợ lái

OS_RAIZE -1.jpg


Nội thất Toyota Raize 2022 được thiết kế hiện đại, thân thiện với người dùng. Xe sử dụng màn hình giải trí 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto. Đồng hồ lái kiểu analog, kết hợp với màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch. Vô lăng 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số. Đề nổ bằng nút bấm (Start/Stop), hệ thống điều hòa tự động. Rất tiếc, Raize 2022 không có cửa gió điều hoà cho hàng ghế phía sau.
OS_RAIZE -2.jpg

OS_RAIZE5.jpeg


Xe đi kèm với nhiều trang bị an toàn và hỗ trợ lái như khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, đèn chiếu sáng tự động, cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), cảm biến hỗ trợ đỗ xe (trước/sau), camera lùi và 6 túi khí an toàn, VSC, HAC, TRC, EBD.

OS_RAIZE -1.jpg

Toyota Raize 2022 sẽ bổ sung thêm lựa chọn xe CUV hạng A hấp dẫn tại Việt Nam

Tân binh Toyota Raize chắn chắn sẽ trở thành mẫu xe CUV đô thị hạng A cỡ nhỏ hút khách trên thị trường, thậm chí có thể rơi vào tình trạng khan hàng dịp cuối năm nay.

OS_RAIZE -6.jpg


Toyota Raize 2022 sẽ nhằm lấp đầy khoảng trống xe đô thị cỡ nhỏ đang thiếu sản phẩm của Toyota, đồng thời gia tăng sức cạnh tranh với đối thủ Kia Sonet lắp ráp trong nước. Hơn nữa, tầm giá của Toyota Raize có thể “lấn sân” sang các mẫu xe khác nằm ở phân khúc sedan hạng B.​

OS_RAIZE s-2.jpg


So với đối thủ Kia Sonet lắp ráp trong nước, Toyota Raize đang có lợi thế về giá bán. Trong khi Kia Sonet có lợi thế hơn nằm ở nhiều phiên bản đa dạng, lợi thế lắp ráp sẽ hưởng lợi các chính sách ưu đãi từ Chính Phủ dành cho xe sản xuất và lắp ráp trong nước, như ưu đãi 50% Lệ phí trước bạ, giảm giá lăn bánh đáng kể.

OS_RAIZE -4.jpg


Các bác nghĩ gì về trang bị và giá bán của Toyota Raize? Theo các bác, mẫu xe này có “làm nên chuyện” tại thị trường Việt Nam hay không? Hãy để lại bình luận bên dưới.

Mời các bác cùng tham gia Group Toyota Raize để cùng trao đổi thảo luận!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng D
12/4/19
1.676
3.326
118
39
Em chỉ buồn cười là ông Toy & truyền thông có trò:
- Corolla Cross vs Seltos: cùng là B+, Cross to hơn tí tẹo -> đẩy Cross lên hạng C để hợp thức hoá giá cao hơn Seltos
- Raize vs Sonet: cùng là A, Sonet to hơn nhưng ko có được lên hạng B nhé, ở lại hạng A để thấy giá cao hơn Raize :D
 
Hạng F
7/8/17
7.567
10.343
113
Em chỉ buồn cười là ông Toy & truyền thông có trò:
- Corolla Cross vs Seltos: cùng là B+, Cross to hơn tí tẹo -> đẩy Cross lên hạng C để hợp thức hoá giá cao hơn Seltos
- Raize vs Sonet: cùng là A, Sonet to hơn nhưng ko có được lên hạng B nhé, ở lại hạng A để thấy giá cao hơn Raize :D
Trục cơ sở đại diện cho khoang hành khách của raize dài hơn sonet tận 2.5cm luôn. Trong khi chiều rộng kém sonet gần 1 tấc. Chiều cao cũng kém nốt.
 
Hạng B2
5/9/17
279
347
63
35
lac luc đầu thôi tầm vài tháng hết lạc thì rip sonet, chỉ sợ raize k nhập về đủ bán, mua con này ngon hơn mấy con hạng B
 
Hạng F
27/6/12
5.024
11.768
113
Em chỉ buồn cười là ông Toy & truyền thông có trò:
- Corolla Cross vs Seltos: cùng là B+, Cross to hơn tí tẹo -> đẩy Cross lên hạng C để hợp thức hoá giá cao hơn Seltos
- Raize vs Sonet: cùng là A, Sonet to hơn nhưng ko có được lên hạng B nhé, ở lại hạng A để thấy giá cao hơn Raize :D
Trục cơ sở Cross nhỏ hơn hẳn khúc C nhưng vẫn cố đẩy lên.