OSS
28/11/09
900
2.021
93
Nhiều người Việt bắt đầu mua ô tô sau giãn cách xã hội nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm, trong đó Toyota Rush là một cái tên mà nhiều gia đình trẻ đặc biệt quan tâm.

Anh Thanh Tùng, 30 tuổi, sống tại TP.HCM, chọn Toyota Rush tại một đại lý chính hãng gần nhà hồi tháng 7. Anh Tùng cho biết, cách đây 5 tháng, gia đình không có ý định mua ô tô. Thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng chủ yếu dành cho sinh hoạt, tiền học của các con, gửi tiết kiệm ngân hàng và đầu tư sinh lời. Nhưng đợt bùng dịch thứ 4 khiến mọi thứ thay đổi, anh nhận ra, một chiếc ô tô không chỉ đem đến sự thuận tiện, mà còn đảm bảo an toàn cho bản thân, vợ và hai đứa con trai.

“Đợt dịch lần này khiến tôi nhận ra sức khỏe luôn quan trọng nhất, và đầu tư cho sức khỏe không bao giờ là thừa. Trong giai đoạn ‘bình thường mới’, Việt Nam chấp nhận sống chung với dịch bệnh, có ô tô để đi lại cũng an toàn hơn, trên đường không phải tiếp xúc ai cả, yên tâm hơn hẳn. Vì ô tô không nằm trong kế hoạch mua sắm từ trước, tôi và vợ chọn mua trả góp Toyota Rush thông qua Công ty Tài chính Toyota, mỗi tháng trả một ít, nhưng đổi lại là sự an tâm mỗi khi ra đường”, anh Thanh Tùng nói.

Toyota Rush gầm cao, nội thất rộng: ‘Ngôi nhà an yên thứ 2’ trong mùa dịch


Anh Tùng không phải trường hợp cá biệt. TP.HCM nơi anh Tùng sống vốn có ngành dịch vụ phát triển bậc nhất Việt Nam, người dân dễ dàng đi lại với đủ loại hình taxi, xe ôm công nghệ hoặc truyền thống, hay thuê xe tự lái rất dễ dàng, bên cung cấp dịch vụ sẵn sàng mang xe tới tận nhà người thuê. Vì thế, một bộ phận người trẻ còn có xu hướng không sở hữu phương tiện di chuyển cá nhân. Khi dịch bệnh bùng phát làm tổn thương ngành dịch vụ và nguy cơ lây nhiễm bệnh cao, nhiều người bắt đầu nhận thức được tầm quan trọng của phương tiện di chuyển cá nhân, đặc biệt là ô tô.

Theo báo cáo VAMA tháng 9, toàn thị trường Việt Nam đạt mức tiêu thụ 13.537 xe, tăng trưởng 52% so với tháng trước. Riêng dòng xe Toyota Rush tăng trưởng 114%.

Toyota Rush - Hoàn hảo cho gia đình

Toyota Rush không tình cờ đến với anh Thanh Tùng. Năm ngoái, anh nghe tin hai người bạn mua mẫu xe này, một người sống tại TP.HCM, một người sống tại Long An. Anh Tùng có dịp lái thử xe của người bạn sống tại TP.HCM và thích từ đó. Nhưng để đưa ra quyết định chính xác, ngay trước thời điểm đặt cọc, anh cùng vợ đi chạy thử Toyota Rush đầu tiên, rồi thử qua Suzuki XL7, Suzuki Xpander Cross, mà quyết định cuối cùng vẫn là Toyota Rush.

Toyota Rush gầm cao, nội thất rộng: ‘Ngôi nhà an yên thứ 2’ trong mùa dịch


“Lái thử một vòng, tôi thấy Toyota Rush chắc chắn nhất, tải được nặng, đi được mọi cung đường, động cơ bền bỉ, trang bị an toàn đầy đủ nhất phân khúc. Vì thỉnh thoảng cũng muốn đi cùng ông bà, nên tôi thích nội thất 7 chỗ của Toyota Rush, chở được 7 người, hai đứa nhỏ ngồi hàng ghế cuối là thừa thoải mái. Về thẩm mỹ, có lẽ tùy gu của mỗi người. Ngay cả vợ tôi đi lái thử cũng thích Toyota Rush hơn so với hai mẫu xe kia”, anh Tùng chia sẻ. “Số đông thích xe có ngoại hình hầm hố và bắt mắt, còn gia đình tôi lại thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, nhưng quan trọng hơn hết, Toyota Rush đáp ứng được 3 tiêu chí mà tôi tìm kiếm: SUV giá rẻ, gầm cao và hệ dẫn động cầu sau”.

Thời điểm dịch bệnh chưa bùng phát, gia đình anh Thanh Tùng thường xuyên thuê xe đi Đà Lạt (Lâm Đồng) vào cuối tuần. Đây là điểm đến ưa thích của số đông người dân sống tại TP.HCM vì phù hợp cho kế hoạch du lịch 2-3 ngày. Vì đường từ TP.HCM tới Đà Lạt phải đi qua đèo Bảo Lộc và đèo Prenn nên trước đây, anh Tùng nghĩ động cơ 1.5L của Toyota Rush với công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 134Nm sẽ “đuối” khi leo đèo. Nhưng trải nghiệm thực tế hoàn toàn ngược lại. Anh từng chạy xe cùng người bạn sở hữu Toyota Rush tới Đà Lạt và nhận thấy mẫu xe này không hề yếu, thậm chí là khởi hành giữa dốc dù xe chở 5 người và nhiều hành lý phía sau.

Toyota Rush gầm cao, nội thất rộng: ‘Ngôi nhà an yên thứ 2’ trong mùa dịch


“Chính vì những chuyến đi như thế, tôi mới thấy Toyota Rush là lựa chọn đúng đắn. Một chiếc ô tô, thứ cần quan tâm nhất đến những thứ cốt lõi như khung gầm, động cơ, hệ thống treo có tốt hay không. Sức mạnh của Toyota Rush một phần là nhờ vào hệ dẫn động cầu sau, ở bất cứ trường hợp nào cũng mạnh mẽ, cảm giác lái thích hơn so với xe dẫn động cầu trước. Xe chạy ‘ngon’, bền hay không là trông cậy cả vào những thứ này”, anh Tùng nhận định.

Toyota Rush gầm cao, nội thất rộng: ‘Ngôi nhà an yên thứ 2’ trong mùa dịch


Anh Thanh Tùng nói thêm: “Mua Toyota Rush về, người dùng cũng không phải độ đẽo gì nhiều. Đèn đóm trước sau đều là LED, an toàn cũng đủ cảm biến trước sau, camera lùi, cân bằng điện tử, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo chủ động và đặc biệt là 6 túi khí, trong khi các xe cùng phân khúc chỉ có 2 túi khí”.

Toyota Rush gầm cao, nội thất rộng: ‘Ngôi nhà an yên thứ 2’ trong mùa dịch


“Bên trong nội thất, tôi thích hệ thống âm thanh 8 loa, khởi động nút bấm, điều hòa làm mát sâu. Có hai thứ cần phải nâng cấp, là màn hình giải trí 8 inch hơi nhỏ và ghế nỉ không phù hợp với thời tiết phía Nam. Hầu hết anh em mua Toyota Rush về đều thay mới hai chi tiết này. Nhưng tôi nghĩ thế này, đây đều là những thứ độ được, thậm chí là rất dễ dàng, còn mua một xe khác muốn độ động cơ, túi khí, hệ dẫn động cầu sau hay khung gầm ‘ngon’ như Toyota Rush thì không”.

An tâm lái xe mùa dịch

Thời điểm TP.HCM thực hiện giãn cách, vì gửi xe tại bãi cách nhà 1km, anh Thanh Tùng không được tự tay chăm sóc xe, phải nhờ chủ bãi đề nổ động cơ một tuần một lần. Một phần lo lắng của anh Tùng đến từ việc ắc-quy của Toyota Rush có dung lượng nhỏ, lưu trữ được ít điện. Nhiều người mua xe về thường thay ắc-quy dung lượng lớn hơn. Tuy nhiên, vì được nổ máy thường xuyên, và một phần là xe mới, chiếc Rush của anh Thanh Tùng không gặp hiện tượng cạn ắc-quy.

“Nhưng dù sao, quan trọng nhất là kế hoạch chăm xe hợp lý”, anh Tùng nói.

Toyota Rush gầm cao, nội thất rộng: ‘Ngôi nhà an yên thứ 2’ trong mùa dịch


Hết giãn cách, anh Tùng có kiểm tra một vòng động cơ, phanh và lốp. Dù chưa có kinh nghiệm sử dụng ô tô lâu năm, anh dễ dàng tiếp cận những kiến thức này từ cộng đồng người dùng Toyota Rush đông đảo trên các diễn đàn, trang mạng xã hội.

Theo đó, khu vực kiểm tra đầu tiên là khoang máy để sớm nhận biết các vấn đề bằng mắt thường, như hệ thống dây điện, cao su hay các chi tiết nhựa có vấn đề hay không. Khoang máy là nơi trú ẩn ưa thích của chuột, bọ, côn trùng, nhất là ô tô lâu ngày không sử dụng, vì thế, những chi tiết kể trên dễ trở thành mục tiêu tấn công. Cách nhận biết đơn giản nhất là nhìn xem có dấu chân hay phân của chúng hay không.


Xe đỗ lâu ngày còn có hiện tượng phanh gỉ sét và méo lốp, nhưng nếu nhẹ, chủ xe không cần quá bận tâm, chỉ cần vận hành xe như bình thường để đưa chúng về nguyên trạng. Nhưng nếu gặp tình trạng nặng hơn như lốp méo không thể phục hồi, kẹt phanh tay, hư hại phụ tùng, chủ xe cần liên hệ tới các xưởng dịch vụ chính hãng gần nhất để kiểm tra, đánh giá mức độ hư hại để đưa ra phương án xử lý, sửa chữa phù hợp, đảm bảo Toyota Rush luôn vận hành ở trạng thái tốt nhất. Ngoài ra, các xưởng dịch vụ chính hãng còn cung cấp dịch vụ khử trùng nội thất miễn phí để khách hàng yên tâm sử dụng xe trong mùa dịch.

Toyota Rush gầm cao, nội thất rộng: ‘Ngôi nhà an yên thứ 2’ trong mùa dịch


Anh Thanh Tùng đang trông chờ các tuyến đường liên tỉnh được lưu thông để anh và gia đình thực hiện chuyến đi Đà Lạt đầu tiên bằng xe “chính chủ”, điều mà cả nhà đã mong ước từ lâu. Trước nay anh vẫn thuê ô tô tự lái, nhưng anh Tùng tin rằng Toyota Rush sẽ mang lại cảm xúc khác lạ, bởi đây là chiếc ô tô đầu tiên của hai vợ chồng. Họ có thể thoải mái trang trí nội thất, sắp xếp đồ đạc theo sở thích, và quan trọng hơn hết là giảm nguy cơ lây nhiễm.

“Nếu sắp tới thuê ô tô tự lái đi chơi, tôi không thể biết người thuê xe trước đó hay chủ xe có mang mầm bệnh hay không”, anh Tùng cho hay.

Toyota Rush gầm cao, nội thất rộng: ‘Ngôi nhà an yên thứ 2’ trong mùa dịch
Toyota Rush gầm cao, nội thất rộng: ‘Ngôi nhà an yên thứ 2’ trong mùa dịch


Từ nay đến hết 31/12, khách hàng mua xe Rush được tặng gói bảo hiểm vật chất 1 năm chính hãng Toyota (gói bảo hiểm vàng) trị giá 8,7 triệu đồng. Đây là món quà vô cùng thiết thực, bởi khách hàng mua xe Toyota Rush thường là nhóm gia đình trẻ, mua xe lần đầu nên chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe. Bảo hiểm giúp họ yên tâm khi lái xe ra đường, không tốn kém chi phí nếu va quệt với phương tiện khác. Cùng với đó, hãng xe Nhật Bản vẫn duy trì chính sách trả góp ưu đãi với số tiền hàng tháng từ 6,8 triệu đồng. Khách hàng chỉ cần chi 126,8 triệu đồng ban đầu đã có thể sở hữu dòng xe Toyota Rush.

Toyota Việt Nam triển khai chương trình “Tưng bừng ưu đãi, vạn lời tri ân” dành cho khách hàng mua xe Vios, Corolla Altis, Fortuner Legender trong tháng 10 và Wigo tới tháng 12.

Bên cạnh ưu đãi khi mua sản phẩm, Toyota Việt Nam cũng hỗ trợ giảm giá 15% dầu động cơ, phụ tùng bảo dưỡng, phụ tùng hao mòn tự nhiên cho tất cả người dùng cài đặt ứng dụng Toyota Vietnam nhận mã khuyến mại và đặt lịch hẹn trước với đại lý. Chương trình áp dụng từ 1/10 đến 30/11 tại hệ thống 75 đại lý trên khắp 37 tỉnh thành.

Ngoài ra, từ 1/10, các đại lý Toyota trên toàn quốc sẽ tổ chức nhiều hoạt động cuối năm hấp dẫn, mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm những mẫu xe của hãng cùng nhiều chương trình, quà tặng hấp dẫn.
 
Hạng D
15/9/17
1.979
1.379
113
36
Cùng giá Expander+ khuyến mãi+ tặng options mới sống nỗi.